รีวิว พลัมคอนโด สะพานใหม่ สเตชั่น โครงการใกล้รถไฟฟ้าราคาไม่แพง

21/08/2018

Room

Room

ห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้อง โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 22.75 ตารางเมตรและ 1 ห้องนอนพลัสขนาด 36.25  ตารางเมตร ความพิเศษของโครงการ พลัม สะพานใหม่ก็คือ โครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished มาครบจบทุกสิ่ง แต่…เฟอร์นิเจอร์จะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ เพราะห้องตัวอย่างแอบแต่งเวอร์ไปนิดนึง แต่ผมแนบภาพงานเฟอร์นิเจอร์ที่ได้จริงอีกทีตอนท้ายรีวิวนะครับ ซึ่งงานเฟอร์นิเจอร์นั้นผมถือว่าดีตาม Segment นะครับ ไม่ได้ดูแย่แต่อย่างไร สำหรับ Spec พื้นฐานของ พลัม สะพานใหม่นอกจากเรื่องงานเฟอร์แล้ว Spec พื้นฐาน ภายในห้องชุดจะมากับความสูง 2.45 เมตร ซึ่งถือว่าสูงเกิดมาตรฐานของ Low rise ซึ่งจะอยู่ที่ 2.4 เมตร สำหรับพื้นที่ปูโครงการนี้จะเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ซึ่งมาพร้อมกับ Digital Door Lock เรามาดูห้องชุดแรกกันดีกว่าครับว่าหน้าตาจะเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด 22.75 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

ถึงโครงการจะเป็น Fully Furnish แต่เฟอร์นิเจอร์ที่เห็นเป็นอีกแบบนะคร๊าบ สองห้องนี้มีจุดเด่นคือ การกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์ จึงนำมาซึ่งความโปร่งโล่งของห้อง นอกจากการกั้นห้องด้วยกระจกที่สวยงามแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผมให้เป็นมิติใหม่ของทีม พลัม สะพานใหม่ ก็คือ…งานกระจกหน้าต่างครับ เพราะมาใหญ่กว่า พลัม คอนโด ทุกตัวเท่าที่เคยมีมา ไม่อยากบอก ว่าขนาดใหญ่กว่าโครงการ The Tree บางตัว ซึ่งเป็น Segment ที่สูงกว่า พลัมคอนโด อีกนะครับ Highlight ของห้อง Type นี้ นอกจากขนาดกระจกที่สุดแสนประทับใจแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบมากก็คือ Layout ของห้อง ที่ฉลาดมาก โดยการย้าย Compressor แอร์บริเวณระเบียงให้มาอยู่ตำแหน่งบริเวณตู้เสื้อผ้า Built in ที่ห้องนอน ดังนั้นที่ ที่วาง Comprssor แอร์  กับ ตู้เสื้อผ้าจะแชร์ผนังร่วมกัน ทำให้ไม่เกิดผนังพื้นที่ปูนที่ไม่เกิดประโยชน์ หลังจากนั้นทางโครงการทำระเบียงให้สั้นลง แล้วขยับพื้นที่ของห้องนอนไปแทนที่พื้นที่ระเบียงที่หดลง ซึ่งผลที่ตามมาก็คือพื้นที่ทำงานบริเวณห้องนอนที่งอกออกมาแทนที่ระเบียง ซึ่งทาง พลัม สะพานใหม่ ก็ติดกระจกหน้าต่างบานใหญ่ไปให้อีก 1 ชุด จึงทำให้ห้องนี้โปร่ง โล่ง สบาย มากกว่าห้อง 22.75 ตารางเมตรที่ผมเคยเห็นมา คนคิดฉลาดมาก ชอบ ชอบ อย่างไรก็ตาม สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ก็ตามที่เราเข้าใจกันนะครับ

Furniture Pacakge

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ครัว

ผมถือว่าหน้าตาดีและ Spec ดีที่สุดเท่าที่เคยมี Brand ของ Plum Condo ครับ มาเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกและซิงค์ล้างจานของ Franke ตู้ลอย+ชั้นวางของหน้าตาดีที่มาพร้อมกับที่แขวนของใช้เล็กๆ น้อยๆ การ Combine ระหว่าง Laminate สีครีมกับลายไม้ก็ดูเข้ากันดี และที่ Surprised ผมที่สุดก็คือ โครงการกรุผนังครัวด้วย Melamine เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ปกติคอนโดใน Segment นี้ยังไงก็ผนังฉาบปูน+ทาสี แต่โครงการ พลัม สะพานใหม่ มาแปลกเพราะให้มากกว่า

ห้องน้ำ

น่าเสียดายนิดๆ ที่โครงการ พลัม สะพานใหม่ ไม่มีตู้ใต้อ่าง เหมือน พลัม รังสิต ตัวใหม่ ดังนั้นงานเดินระบบของท่อน้ำทิ้งใต้อ่างจึงเห็นเต็มๆ แต่ถ้าให้ผมมองอีกมุมหนึ่งนั้น ผมถือว่าตาม Segment นะครับ อย่างไรก็ตามมีสิ่งหนึ่งที่ทางโครงการให้มาแบบทะลุ Segment มาก แม้แต่โครงการตารางเมตรละแสนผมยังหาแทบจะไม่มีเลยสิ่งนั้นก็คือ ก๊อกน้ำใต้ Shower ผมชอบม๊ากกกก เพราะผมว่ามัน Practicle แบบมากมาย ไม่ว่าจะใช้ภายในห้องน้ำเอง หรือเราต้องการเอาน้ำใส่ถังไปใช้นอกห้องน้ำ เช่น เอาน้ำใส่ถังไปถูพื้นห้อง หรือแม้แต่ใช้ในการล้างขาเวลากลับมาที่ห้อง นอกจากนี้โครงการมีการเจาะผนังไว้ให้วางของภายในห้องน้ำด้วยนะครับ และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้นั้น คืองานกระเบื้องครับ ถ้าผมมีโอกาสผมจะพูดกับ Developer  ว่าของถูกไม่จำเป็นต้อง Present ออกมาถูก อย่างโครงการนี้กระเบื้องที่ใช้มี Pattern ลวดลายสวยงามมีการ Combine กระเบื้องถึง 3 แบบอยู่ภายในห้องเดียว นอกจากนี้กระจกเงาในห้องน้ำก็บานใหญ่เต็มผนังถูกใจมาก แต่…กระจก Temperedฉากกั้นที่อาบน้ำไม่ได้นะครับแฮะๆ

ระเบียง

สำหรับระเบียงห้องนี้จะเป็นที่วางเครื่องซักผ้าด้วยนะครับ โดยโครงการได้เตรียมก๊อกและเดรนน้ำไว้ให้แล้วครับ Gimmick ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นราวกันตกเหล็กที่โครงการเอาเหล็กมาเชื่อมให้เป็นรูปทรงสีเหลี่ยม เวลามองเข้ามาในตึกหรือมองออกไป ผมว่าดูมีอะไรดีครับ

1 ห้องนอนพลัสขนาด 36.25 ตารางเมตร

เป็น Layout 1 ห้องนอนพลัส อีกหนึ่งห้องที่ผมชอบมากเลยครับ บางโครงการที่มีห้อง Type นี้ มักจะขยายพื้นที่ห้องนั่งเล่น โดยบีบห้องพลัสให้เล็กจนแทบจะทำอะไรไม่ได้ แต่สำหรับ พลัมคอนโด สะพานใหม่ ไม่ใช่ครับ เพราะโครงการนี้ให้ความสำคัญกับห้องที่เป็นห้องพลัสมากครับ เดี๋ยวไปดูตอนรีวิวครับว่าห้องพลัสของโครงการนี้นอกจากจะขนาดที่ใหญ่ใช้ได้จริงแล้วจะมีอะไรดีๆอีก 

Furniture Package

ห้องนั่งเล่น

อีกเช่นกันครับกับห้อง Type นี้ที่มาพร้อมกับห้องแบบ Fully Furnish แต่ห้องที่ได้จะไม่เหมือนกับห้องตัวอย่างนะค๊าบ เฟอร์นิเจอร์จริงดูตาม File แนบเลยครับ สำหรับพื้นที่ของห้องนั่งเล่นในห้อง Type นี้ค่อนข้างจะ Compact นิดนึงถ้าเทียบกับ Plum บางตัวก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามถ้าดูจากห้องตัวอย่างแล้ว ยังมีพื้นที่ตั้งโต๊ะทานข้าวแบบ 4 ที่ได้นะครับ ถึงแม้จะดูแน่นไปบ้าง แต่ถ้าผมอยู่เองผมจะเอาโซฟาที่ใหญ่ขึ้นแต่จะลดขนาดโต๊ะทานข้าวให้เล็กลง

ห้องนอน 1

ห้องนอน 1 หรือหรือนอน Master สำหรับ Layout ของห้องนี้จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ กล่าวคือจะมีการลดขนาดของระเบียงลงและ ย้าย Compressor ไปอีกฝั่ง เพื่อให้ผนังปูนแชร์กับผนังตู้เสื้อผ้า เพื่อลดพื้นที่ผนังที่เป็นปูนในห้องลง ส่วนที่เหลือที่เป็นผนังปูนก็มีการใส่กระจกเข้าไปแทน อีกเช่นกัน สำหรับพื้นที่ในส่วนที่เป็นระเบียงที่ยุบหายไป ทางโครงการขยับพื้นที่ในส่วนห้องนอนเข้าไปเทียบแทนที่ จึงทำให้ห้องนอนมีพื้นที่ในส่วนห้องทำงานเพิ่มขึ้นครับ

ห้องนอน 2

ห้องนอน 2 หรือว่าบางคนเรียกว่าห้องพลัส สำหรับห้องนี้เป็นอีกหนึ่งห้องที่ออกแบบมาได้อย่างได้ใจเป็นที่สุดครับ ผมไม่เคยเจอห้องพลัสหรือห้องนอน 2 ในราคา 2 ล้านบาทนิดๆ ให้พื้นที่กระจกในห้องนี้ได้น่ากลัวขนาดนี้ ตอนที่ไป Sales Gallery ผมคิดว่าทำไว้โชว์เฉยๆ แต่ความเป็นจริงแล้วในห้องจริงก็ได้แบบนี้ครับ โดยภายในห้องจะมีกระจก 2 จุดนั่นคือ ข้างเตียงที่จะเป็นขนาดเล็ก และในบริเวณที่ 2 จะเป็นหน้าทางเข้าห้อง ซึ่งทางโครงการให้มาถึง 3 บาน โดยจะเป็น 3 บาน Fiexd  โดยจะมี 1 บานที่มีกระทุ้งด้วย สำหรับขนาดกระจกหน้าต่างนั้น ถือว่าให้ใหญ่ที่สุดตั้งแต่มีการสร้าง Brand Plum มาอีกเช่นกันครับ ผมว่าพอๆ กับ The Tree และแอบใหญ่กว่า The Tree บางตัวด้วยนะครับ การตั้งกระจกผมถือว่าทำได้ดี เพราะตั้งให้เฟรมกระจกล่างชนฟูกพอดีจึงทำให้พื้นที่ Waste ของกระจกหายไป ได้วิวกระจกเต็มๆ อย่างไรก็ตามหลืบฝ้าที่ซ่อนเก็บล่างม่าน+ไฟในหลืบม่านไม่มีนะครับ ห้องแต่งไว้โชว์สวยๆ ครับ และท้ายสุดที่ไม่มีก็คือ ห้องนี้ไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรือแม้แต่แอร์ให้นะคร๊าบ ที่เห็นๆนี้แต่งเป็น Idea ให้ชมค๊าบ

Kitchen

สวยงามเหมือน 1 ห้องนอนครับ โดย Spec ถอดแบบกันมาเหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเป็น ซิงค์ล้างจานและก๊อกจะเป็นของ Franke (Brand ส่วนใหญ่จะเห็นแต่คอนโดใน Segment กลางๆ) นอกจากนี้ผนังครัวที่ปิดผิวด้วย Melamineก็มีให้นะครับ สำหรับสิ่งที่แตกต่างก็คือครัวใน 1 ห้องนอนพลัสจะเป็นครัวแบบ L-Shape ครับ

Toilet

Spec สวยงามเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ

ระเบียง

เป็นขนาดมินิอยู่บริเวณห้องนอน โดยเป็นผนังปูนฉาบทาสี ธรรมดา สำหรับ Highlight ก็ยังคงเป็นราวกันตกเหล็กเหมือนเดิมครับ

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ในห้อง Type อื่นๆจะมีตามนี้นะครับ

Furniture Package ทุกห้อง

ชมกันมาเยอะแล้วขอพูดจุดที่ขัดใจผมบ้างดีกว่า…ความจริงแล้วทุกอย่างดีหมดแหละไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับ พลัมคอนโด ในทีมอื่นด้วยกัน หรือ คู่แข่งใน Segment เดียวกัน แต่สิ่งที่ขัดใจผมก็คือ…….ทำไม ไม่ว่าจะเป็นห้อง Type ไหน ก็ให้แอร์แค่ 1 ตัว ในห้องนอน Part นี้เต้ม่ายเข้าใจหุๆ….Anyway, spec ของ พลัม สะพาน ใหม่ก็ประมาณนี้ครับ เท่าที่ผมสังเกตมา พลัมคอนโด แต่ละตัวนั้นพยายามสร้าง Gimmick ให้แตกต่างไปในแต่ละโครงการ เช่น พลัมคอนโด บางตัว งาน Exterior ของ ตึกสวยมาก ยอมทุ่มทุน ใช้ Design ที่ออกแบบงานระดับโลก มาช่วยในงานออกแบบ ทั้งที่ไม่มีความจำเป็นขนาดนั้น หรือ พลัมคอนโด บางโครงการก็เล่นใหญ่กับส่วนกลางมาก ทั้งที่ความจริงคอนโดใน Segment นี้ ถ้าไม่มีงานส่วนกลางหรือมีน้อยๆ ผมถือว่าไม่ผิด และท้ายสุดวันนี้กับ พลัมคอนโด สะพานใหม่ ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ Brand Plum ที่พยายามขยับทุกอย่างให้หลุดพ้น Segment ระดับล่างเท่าที่จะทำได้ โดยมีการอัพเกรด Spec ของห้องทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ หรือ Spec พื้นฐานภายในห้อง เช่น งานกระจกที่มาแบบใหญ่เว่อร์ ที่ชอบสุดๆ ก็คือ Layout ห้องที่ทำออกมาได้สวยจริงๆ ประมาณนี้ครับสำหรับ Spec ห้อง ของ พลัม สะพานใหม่

Copy link
Powered by Social Snap