ที่สุดของThe Base กับ The Base สุขุมวิท 50 Editor’s choice

08/09/2018

Location

Location, Sales Gallery

สุขุมวิท50 ก็คือบริเวณอ่อนนุชครับ โดยทางเข้าจะอยู่ซอยสุขุมวิท 50 นะครับ ความจริงแล้วอยากเรียกถนนนะเนี่ย เพราะทางเข้าก็ซัดไป 4 เลนแล้วครับ เป็นซอยที่ใหญ่มาก สำหรับจุดเด่นของโครงการนี้ นอกจากจะอยู่ในบริเวณที่สมบูรณ์อย่างมากมายแล้ว ยังอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัชอีกด้วยครับ ว๊าบกลับมาที่ความสมบูรณ์ถึงขีดสุดกันอีกรอบ(งงมะ)…จะไม่สมบูรณ์ได้อย่างไรครับ เพราะโครงการห่างจากโลตัสอ่อนนุชประมาณ 8xx เมตร จากโลตัสอ่อนนุชก็สามารถเดินขึ้น BTS ได้เลย หรือถ้าอยากดูหนังหรือทานร้านอาหารดีๆ หน่อย ตอนนี้ห้าง Century ก็เปิดแล้วนะค๊าบ นอกจากนี้ช่วงเย็นๆ ก็จะมีร้านอาหารประเภท Street food บริเวณปากซอยสุขุมวิท 50 และ ร้านค้าบริเวณโลตัสอ่อนนุชก็มีไม่น้อย ความจริงแล้วตัวโครงการก็ไม่ได้ไกลจากตลาดอ่อนนุชที่มีของกินขายอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตามถ้าไม่อยากออกมาจากบริเวณโครงการจริงๆ ก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะฝั่งตรงข้ามโครงการ The Base สุขุมวิท 50 นั้น มีร้านอาหารตามสั่งอยู่ครับ ซึ่งผมคาดว่าเมื่อโครงการนี้สร้างเสร็จ ร้านอาหารดังกล่าวจะมีความสุขมาก เพราะจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกหลายร้อยครอบครัวเลยครับหุๆ สำหรับการมาโครงการก็ค่อนข้างง่ายครับ เพราะผมเชื่อว่าใครๆ ก็น่าจะรู้จักอ่อนนุชกันอยู่แล้วล่ะครับ โดยเส้นทางหลักจะเป็นเส้นสุขุมวิทนะครับ โดย

ถ้ามาจากถนนสุขุมวิทขาเข้า

ถ้ามาจากบางนาหรือสุขุมวิทขาเข้าตรงมาเรื่อยๆ จนถึง BTS อ่อนนุช หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 50 ตรงมาประมาณ 900 เมตร จะพบกับซอยเริ่มเจริญทางขวามือ(ชื่อซอยแบบว่า…) โดยมีจุดสังเกตคือบริเวณทางเข้าซอยจะอยู่ใต้ทางด่วนเลยครับ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาตรงเข้ามาประมาณ 140 เมตรจะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

ถ้ามาจากถนนสุขุมวิทขาออก

ไม่ว่าจะเริ่มต้นจากจุดไหนก็ตามบนเส้นสุขุมวิทก็วิ่งตรงมาตลอดเลยครับพอถึง BTS อ่อนนุช ให้วิ่งตรงมาอีกประมาณ 520 เมตร จะพบกับจุดกลับรถ โดยหลังจากกลับรถแล้วให้วิ่งย้อนกลับมาที่โลตัสอ่อนนุช ซึ่งสุขุมวิท 50 จะอยู่ติดกับโลตัสอ่อนนุชพอดี โดยจะเป็นซอยที่เลยโลตัสอ่อนนุชนะครับ เพราะซอยแรกจะเป็นซอยสุขุมวิท 52 แต่เราต้องเข้าซอยสุขุมวิท 50 หลังจากเลี้ยวซ้ายเข้าซอยสุขุมวิท 50 มาแล้วตรงมาประมาณ 900 เมตร จะพบกับซอยเริ่มเจริญทางขวามือ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาตรงเข้ามาประมาณ 140 เมตรจะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือ ซึ่งในวันเดินทางผมก็ใช้เส้นทางดังกล่าวในการมาโครงการครับ

อย่างไรก็ตามพิกัดของ Sales Gallery กับไซด์ที่สร้างจริงจะเป็นคนละที่กันนะครับ โดย Sales Gallery จะอยู่ที่ห้าง Century ติด BTS อ่อนนุชเลยครับ โดยการเดินทางถ้าไม่ได้นั่ง BTS มาลงที่อ่อนนุช สามารถขับรถมาได้นะครับ อย่างวันนี้ผมวิ่งตรงจากพร้อมพงษ์ จนถึงอ่อนนุชเลยครับ แต่ถ้ามาจากสุขุมวิทขาเข้า ต้องไปกลับรถที่ใต้สะพานพระโขนงเพื่อวนรถกลับมาที่ Century นะครับ

สรุปภาพรวมของ Location The Base สุขุมวิท 50 โดยผมมองว่าเป็นโครงการ Hybridในการเดินทาง เพราะจะใช้รถไฟฟ้าก็ง่าย จะขับรถก็สบาย เพราะเข้าออกได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นเส้นหลักอย่างถนนสุขุมวิท หรือเส้นรองอย่างถนนรางรถไฟเก่า ซึ่งสามารถวิ่งไปได้ถึงบางนา นอกจากนี้ยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน 2 จุดไม่ว่าจะเป็นทางด่วนศรีรัชบริเวณโครงการ หรือขยับไปอีกนิดบริเวณสุขุมวิท 62 กับทางด่วนเฉลิมมหานคร สำหรับอาหารการกินก็ตามที่ทราบกันครับ มากมาย เหลือเฟือ

Sales Gallery

ช่วงหลังๆ ผมไม่ค่อยพูดถึง Sales Gallery บ่อยมากนัก เนื่องจาก Sales Gallery ก็คือ Sales Gallery เพราะขายเสร็จก็ทุบทิ้ง แต่ที่ผมต้องลงภาพ Sales Gallery ของโครงการนี้ เนื่องจาก Sales Gallery ของโครงการนี้เป็นมินิ Version ของ Lobby ครับ ดูซิครับว่า Sales Galley สวยแค่ไหน…จะบอกว่า Lobby จริงสวยกว่าด้วยนะหุๆ เพราะตัวนี้เป็นมินิ Version ไงค๊าบ

View

ผมเชื่อว่าหลายๆ คนจะเป็นกังวลนิดนึงฝั่งที่หันไปทาง The Nich Mono แต่ผมมองว่าถ้าซื้อไม่เกินชั้น 4 วิวยังได้อยู่เนื่องจากระหว่าง The Base สุขุมวิท 50 กับ The NicheMono จะมีที่ดินว่างๆ ขนาดไม่ใหญ่คั่นอยู่ ซึ่งขนาดที่ดินไม่น่าจะสร้างอะไรได้ ดังนั้นคนที่ได้ห้องฝั่งนี้ ถ้าซื้อสักชั้น 3 – 4 เวลาเรามองออกไปเราจะได้เห็นวิวที่ดินแต่…วิวของ The Niche Mono ก็ยังเห็นนะแต่จะไม่ปะกับสายตาเรามากเท่าไหร่ สำหรับทิศอื่นก็สบายๆ ครับ เพราะอีก 3 ทิศที่เหลือรายล้อมไปด้วยอาคารสูงแค่1 – 2 ชั้นเท่านั้น สบายๆ ครับ วิวของโครงการนี้

Copy link
Powered by Social Snap