ที่สุดของThe Base กับ The Base สุขุมวิท 50 Editor’s choice

08/09/2018

Room

Room

กลับมาในส่วนของห้องนอน สำหรับห้องตัวอย่างของ The Base สุขุมวิท 50 จะมีเพียง 1 ห้องนะครับโดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 31.25 ตารางเมตร และเป็นห้องแบบ Fully Furnish ที่ Specบางส่วนภายในห้องนั้น Super Luxury ยังต้องหันมามองเลยครับ บอกเลยว่าโครงการนี้มิธรรมดาโดยเฉพาะห้องครัว เรามาดูกันดีกว่าครับว่า Specพื้นฐานภายในห้องของ The Base สุขุมวิท 50 นั้นมีอะไรบ้าง

Helight
กับความสูง2.5 เมตร ซึ่งถึงแม้เป็นคอนโด Low rise แต่ก็ให้ความสูงมากกว่าคอนโดอื่นทั่วไป

Floor
Laminate หนา 8 มิลลิเมตร แบบหน้ากว้างเพื่อความสวยงามที่มากกว่า

Home Automation
การสั่งเปิด/ปิดไฟจะง่ายเป็นที่สุด เพราะสามารถสั่งงานจากมือถือได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

Voice Command

“ปิดไฟ” ไฟทั้งห้องก็จะปิดลง“อากาศวันนี้เป็นอย่างไร” AI ภายในห้องก็จะบอกสภาพอากาศภายในวันนั้นให้คุณทราบทันที (The Base ตัวนี้ต่ำกว่า Brand XT ยังไงหว่า? XT ยังม่ายมีเลย) แต่ตอนนี้ยังไม่ระบุว่าจะใช้เป็นของอะไร ขึ้นอยู่กับว่า ณ เวลานั้นอะไรดีที่สุด แสนสิริก็จะใช้ของ Brand นั้นครับ ผมว่าไม่เป็นของ Google ก็คงเป็นของ Amazon ครับ

Digital door lock

ตัวนี้เป็นมาตราฐานที่ต้องมีอยู่ละครับ แต่ที่แอบประทับใจก็คือให้ Brand ดีด้วยหุๆ ไม่ใช่ของเกาหลีหรือของจีนน๊าาา แต่ให้ของ Yale ซึ่งเป็น American Brand ด้วยน๊า

Switch

เต้ Proudly Present ผมถือว่าเป็นที่สุดของสุดใน Part นี้ครับ สิ่งนั้นก็คือ…สวิตท์ไฟที่เป็นแบบ Touch sensitive ครับ ใช่ครับ Touch sensisive ฟังไม่ผิดหรอกครับ ดังนั้นเวลาใช้งานเปิด/ปิดไฟภายในห้อง จำไว้นะครับว่าแค่สัมผัสไม่ใช่กด ย้ำอีกครั้งชัดๆ นะครับ แค่สัมผัสไม่ใช่กด เอาซี่…The Base เล่นกันแบบนี้เลย….

จบกันไปกับ Spec พื้นฐาน เรามาดูภายในห้องกันดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

Fully Furnish

Living room

ห้องนี้มากับFully Furnish ครับ อย่างไรก็ตามงาน Furniture ของจริงจะไม่ได้เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ เพราะห้องตัวอย่างเป็น Version ที่ปรับ Spec ขึ้นมาเล็กน้อย สำหรับงาน Furniture ดูตาม Fileแนบได้เลยครับ (ได้ดูยางงงงง) เป็นไงล่ะสวยม๊า เอาจริงๆ แอบชอบ Furnitureที่ได้จริงมากกว่าห้องตัวอย่างนะ เพราะมากำลังพอดี แต่ถ้าถามว่าชอบเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนมากที่สุดที่เฟอร์นิเจอร์ Package ผมก็ต้องตอบว่า โต๊ะกลางที่มี Top เป็นหิน Terrazzo ซิค๊าบ….มันจะข้าม Segment กันเกินไปแล้วนะ…The Line ยังไม่ได้เฟอร์นิเจอร์หินเลยนะหุๆ สำหรับสิ่งที่ชอบลองลงมาก็คือโซฟา ดู Cozy มากอ่ะ

Bedroom

ยังคงเป็นFully Furnish เหมือนเดิม แต่ Furniture อาจจะไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ คงต้องดูตาม File แนบเหมือนเดิม สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ผมชอบมากที่สุดก็คือโต๊ะทำงานริมกระจก ช่างคิดอ่ะ ทำงานไปดูวิวสระว่ายน้ำหรือวิวสวนไป สบายตามั๊กๆ สำหรับจุดเด่นของห้องนี้นอกจากจะเป็นแบบFully Furnish แล้ว อีกหนึ่ง Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกครับ เพราะเป็นกระจกเข้ามุมขนาดค่อนข้างใหญ่เลยครับ + สูงด้วย ชอบๆ

Kitchen

ผมบอกเลยว่าห้องครัวของโครงการนี้ เป็นโครงการที่ผมตกใจกับวัสดุที่ให้มากที่สุด ในช่วงแรกที่เดินถ่ายรูป ก็นึกอยู่ในใจว่าคงจะแต่งหลอกขายอีกแล้วละซิ แต่งสวยๆแต่ไม่ได้จริง…. แต่งขายเวอร์เกินความเป็นจริงอีกแล้ว…..แต่พอได้คุยกับ MKของแสนสิริ อ้อลืมบอกว่า MK= Marketing ไม่ใช่MK สุกี้นะครับ…คุณพระ++++ที่เห็นนี้ให้หมดเลย? กรุผนังหินที่ครัวก็ได้+++++Shock!!!!ตารางเมตรละ แสนปลายๆ ถึงสองแสนยังไม่ให้ Spec ขนาดนี้เลย เพราะสิ่งที่ได้ก็คือ Top หิน Terrazzo สีดำเหมือนที่ Lobby และ Shock ที่ 2 ก็คือโครงการกรุผนังครัวด้วย Terrazzo ด้วยครับ The Line ยังให้แค่กระจก XTให้กรเบื้อง แต่ The Base ให้ Composite Marble Brand เกือบล่างสุด แต่ให้ของดีที่สุด มันไม่ Make sense เลยสักนิด แต่ประเด็นที่หน้าสนใจกว่าก็คือ…เต้ชอบม๊ากกก….กราบงามๆ หนึ่งที สำหรับเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ก๊อกและอ่างล้างจานเป็นของ MEX ครับ สำหรับครัวของโครงการนี้เป็นแบบปิดนะครับ โดยระบบดูดอากาศจะเป็นระบบดูดไปปล่อยที่ระเบียงครับ  Spec ดูแผ่วๆ แล้วใช่ไหมครับ งั้นเรามาตื่นเต้นกันต่อกับSpec สุดท้ายกันครับนั่นคือ ตู้เก็บร้องเท้า ฟังดูอาจธรรมดาแต่ที่ไม่ธรรมดาให้ไปดูในรูปครับ เพราะเป็นที่เก็บร้องเท้าที่มี Topเป็น Composite Marble หรือ Terrazzo นั้นเอง งง งง กันอะดิ The Base ให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนเทียมด้วยหุๆ และท้ายสุดที่ผมชอบมากก็คือครัวของห้องนี้เป็นครัวปิดอีกด้วย

Remark: ใน File แนบงานเฟอร์นิเจอร์ตู้ร้องเท้าเหมือน Top จะเป็น Laminate แต่ความจริงแล้วสิ่งที่ได้รับเป็นหิน Terrazzo นะค๊าบ

Toilet

เป็นสุดยอดของ Layout ห้องน้ำสำหรับ 1 ห้องนอนไซด์ประมาณ 31.25 ตารางเมตรครับ เพราะผมไม่เคยเห็นโครงการไหนที่มีห้องไซด์นี้ และสามารถทำทางเข้าออกห้องน้ำจากห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้ ยอมใจคน Design มาก สำหรับ Spec อื่นๆ ในภาพรวมของห้องน้ำอาจจะยังไม่ตื่นเต้นเหมือน Part ก่อนๆ มากนัก โดย Spec ที่อัพขึ้นมาจากโครงการก่อนๆ และเห็นว่าเด่นชัดที่สุด คือ ฉากกั้นอาบน้ำที่เป็นกระจก ตามมาด้วย Shower กับก๊อกอ่างล้างมือก็หน้าตาดีขึ้นพอสมควรเลย  แอบสงสัยตั้งแต่ XT ห้วยขวาง แล้วว่าทำไมโครงการหลังๆ แสนสิริเน้น Design กับก๊อกอ่างล้างมือจัง โดยสุขภัณฑ์ทั้งหมดเป็นของ Cottoสำหรับชักโครกโครงการหน้าขอเปลี่ยนแบบนะค๊าบรุ่นนี้ใช้นานไปละ Desing ไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่… สำหรับสิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจก็จะเป็นฝั่ง Showerที่โครงการได้เจาะผนังทำที่วางของไว้ด้วยนะครับ นอกจากนี้อีกหนึ่ง Highlight ที่แสนสิริ Proudly present สำหรับห้องนี้คืองานกระเบื้องครับ ที่เห็นเป็น Pattern แบบนั้น ในอนาคตช่วงของการปูกระเบื้องสำหรับโครงการนี้ Designer ต้องเข้าไปในแต่ละห้องเพื่อจัดPattern ของงานกระเบื้องนะครับ ไม่ใช่แค่แปะๆ ดูเหมือนง่ายๆ นะ  ผมคาดว่าน่าจะ Lay ที่พื้นก่อนปูจริงเหมือนงานปูหิน ไม่อย่างนั้นเละแน่ครับ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งงานCraft ที่ The Base สุขุมวิท 50 เตรียมไว้ให้

Balcony

จุดเด่นของตึกนี้คือความ Art ของงาน Exterior กับ Concept การพรางตา โดยสังเกตได้จาก Pattern จากสีตึก ซึ่ง Pattern ตัวนี้ก็ลามต่อมาที่ระแนงบังแอร์ ซึ่งระแนงบังแอร์ทั่วไป ก็จะเป็นซี่ๆ ตรงๆ ธรรมดา แต่สำหรับระแนงบังแอร์ที่นี่ไม่ธรรมดา เพราะมีการใช้แนวการวางระแนงเป็นรูปแบบเดียวกับสีตึก จึงทำให้เวลามองเข้ามาที่ตึกจะดูแปลกไม่เหมือนตึกอื่นทั่วไป นอกจากนี้บริเวณระเบียงมีปลั๊กไฟด้วยนะครับ แอบงงๆ ว่ามีทำไมเพราะเครื่องซักผ้าก็อยู่ห้องครัวหุๆ แต่ของฟรีก็เอาไปละกันเนอะ…และสิ่งสุดท้ายที่ได้ก็คือ…พื้นที่เหนือ Compressorแอร์ม่ายเสียเงินนะค๊าบบบ เป็นไง…รอบนี้แสนสิริมาแปลกมะหุๆ

จบกันไปแล้วครับกับ 1 ห้องตัวอย่างจากโครงการ The Base สุขุมวิท 50 โดยห้องนี้ทางแสนสิริเคลมว่าเป็นห้องที่ Layout 1 ห้องนอนที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Function ภายในห้องทุกอย่าง Furniture ที่มาครบทุกชิ้น ถ้าสังเกตดีๆ โครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมแทบจะไม่ติอะไรเลย เนื่องจากภายในห้องเกือบทุกๆอย่างค่อนข้างลงตัวมาก นอกจากนี้ตำแหน่งของห้อง Type นี้จะได้เป็นวิวสระ/สวน ทั้งหมดอีกด้วยนะครับ ซึ่งผมมองว่าถ้าซื้อเพื่ออยู่เองจัดไปเลยครับ วิว Safe ตลอดไปครับ เรามาดูบทสรุปของโครงการ The Base สุขุมวิท 50 ดีกว่าครับว่าจะออกมาเป็นในรูปแบบไหน แต่ผมว่าไม่ต้องอ่านต่อก็คงเดาออกเนอะหุๆ

Copy link
Powered by Social Snap