ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 กับคอนโดที่ Spec ดีที่สุดในย่านบางนา

20/10/2018

Room

Room

โครงการของ ไอดีโอ สุขุมวิท 66 ทุกห้องจะเป็นห้องเปล่าครับ โดยภายในห้องจะมีชุดครัว ห้องน้ำ และตู้เก็บของให้ สำหรับความสูงของห้องจะอยู่ที่ 2.6 เมตร ซึ่งมาพร้อมกับ Laminate หนา 12 มิลลิเมตรHighlight ของห้องที่ผมคิดว่าโครงการคอนโดใน Segment บนๆ ควรมีนั่นคือ โช๊คที่ประตูทางเข้า เนื่องจากจะทำให้ลดแรงกระแทกตอนปิดแล้ว ยังช่วยลดการเกิดเสียงเวลาผู้พักอาศัยเวลาเปิด-ปิดประตูของห้องพักอีกด้วยครับ Spec ตัวนี้หายากจริงๆ แม้แต่โครงการ Segment Super Luxury ยังหาแทบจะไม่มีเลยครับ ซึ่งผมมองว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมาก สำหรับคอนโดใน Segmentบนครับ แต่ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 มี Specตัวนี้ให้ทุกห้องครับ ชอบม๊าก

สำหรับห้องตัวอย่างในวันนี้จะเป็นFully Furnished นะครับ แต่งให้เป็น Idea แต่ถ้าอยากได้ Idea นี้ไว้ในครอบครองก็ต้องซื้อห้องตัวอย่างครับอิๆ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี 4 ห้องนะครับ แต่วันที่ผมไปเสร็จแค่ 2 ห้อง ดังนั้นวันนี้มีมาให้ดูแค่ 4 ห้องนะครับ โดยจะเป็น

  • 1 ห้อง ขนาด34.80 ตารางเมตร 1 ห้อง
  • 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 52.50 ตารางเมตร 1 ห้อง
  • 2 ห้องนอนขนาด 80.50 ตารางเมตร และ 86.00 ตารางเมตร อีกอย่างละ 1 ห้องครับ

1 ห้องนอนขนาด ขนาด 34.80 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ของจริงเป็นห้องเปล่าๆ นะครับ แต่งสวยๆ แบบนี้เพื่อเป็น Idea ครับ สำหรับห้องนั่งเล่นที่นี่จะติดกับระเบียงเลยครับ ดังนั้นความสว่างของห้องจะได้จากประตูบานสไลด์ออกระเบียงครับ

ห้องนอน

ห้องเปล่าๆ อีกเช่นกันครับ แต่ความฟินของห้องนี้ก็คือ กระจกหน้าต่างบานใหญ่มาก โดยเฉพาะบาน Fixed มาแบบจัดเต็ม แต่แอบเสียดายนิดนึงถ้าตั้งกระจกหน้าสูงกว่านี้อีกนิดจะฟินมาก กระจกต่ำกว่าเตียงไปนิดนึง แต่ถ้าเทียบกับคอนโดใน Segment อื่นๆ ของอนันดา ผมว่าขนาดของกระจกที่นี่สู้หลายๆ ตัวของ Ashton ได้เลยครับ

ครัว

คิดถึงครัวแบบนี้จัง เดี๋ยวนี้หาชุดครัวที่มีฝาปิดแบบนี้แทบจะไม่มีละครับ ถ้าเป็นคอนโดตระกูล Mobi ตัวนี้ คงเป็นตัวสุดท้ายแล้วครับ ตัว Top หินนั้นสวยมาก ให้คะแนน 10 เต็ม 10 เลยครับ ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าจะเป็นของ Franke ยกเซ็ต นอกจากนี้โครงการกรุผนังด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดด้วยครับ แต่ถ้าได้เป็นกระจกก็จะดีเนอะ? Anyway…  สำหรับหน้าบานเป็นไฮกรอสสีขาว โดยบานพับเป็น Soft close และมีถังขยะอยู่ใต้อ่างครับ สำหรับห้อง 1 ห้องนอนขนาด 34.8 ตารางเมตร มีตู้เก็บของพร้อมช่องไว้ให้ใส่เครื่องซักผ้าด้วยครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งวัสดุที่ผมชอบมากใน Part ของครัวก็คือ งานกระเบื้องครับ บริเวณนี้มีการใช้น้ำค่อนข้างเยอะ หลายๆ โครงการใช้เป็น Laminate ซึ่งส่วนตัวผมมองแล้วไม่ Work เพราะ Laminateโดนน้ำไม่ได้ แต่สำหรับโครงการนี้ม่ายมีปัญหา เพราะกระเบื้องโดนน้ำได้ นอกจากนี้ตำแหน่งที่วางเครื่องซักผ้าก็ปูกระเบื้องให้ด้วยครับ น้ำรั่ว น้ำซึม ไม่ต้องกลัวกระเบื้องบวมเลยครับ เพราะกระเบื้องไม่มีวันบวม ในองค์รวมผมว่าดีสมราคาครับ

ห้องน้ำ

เป็น Ideo Mobi ที่ให้ Spec สูงที่สุดละครับ ผมว่าบาง Partสูงกว่า Ashton อีกนะครับ เช่น Washlet ภายในห้องน้ำ Ashton มีให้ไหมเอย? Ashton ม่ายมีให้ครับ ถ้า Spec พอๆ กับ Ashton ที่ผมเห็นก็จะมีRain shower Spec ตัวนี้ที่กินกันไม่ลง แต่ลึกๆ แอบเทให้ Ideo Mobi Sukhumvit 66 นิดๆ ด้วยนะครับ เพราะหัว Rain shower แอบใหญ่กว่า55 ตอนอาบน้ำจะมันกว่า Jนอกจากนี้มือจับก๊อกของ Shower ก็แอบดูดีกว่าด้วย สำหรับ ก๊อกอ่างล้างมือ อ่างล้างมือ และทุกสิ่งอย่างเป็นของ Kohler หมดครับ โดยโครงการได้เดินระบบน้ำร้อนให้ในส่วน Shower ด้วยนะครับ ดังนั้นจะไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่นไปแขวนให้รำคาญสายตาบริเวณผนังเหนือ Rain Shower  อีกด้วย  ซึ่งถ้าเอา Spec ห้องน้ำนี้ไปใส่ในคอนโดปัจจุบันแล้ว โครงการก็น่าจะเป็นประมาณ Segment Luxury แล้วครับ พูดมานานผมลืมพูดถึงเรื่อง Function ของห้องน้ำเลยครับ ห้องน้ำโครงการนี้สามารถเข้าออกได้สองทางนะครับ นั่นคือ จากทางห้องนอนและห้องน้ำได้เก๋ไหมล้า ห้องเล็กก็ทำทางเข้าห้องน้ำ 2 ทางได้ด้วยนะครับ อ้อลืมบอกอีกแล้ว…ไปดู Floor Drain ของโครงการนี้นะครับ สวยเกิน Segment คอนโด เพราะโครงการนี้ไม่ได้ใช้ Floor Drain สำเร็จรูป แต่ใช้กระเบื้องห้องน้ำมาทำ Floor drain ดังนั้นสิ่งที่ได้มาก็คือ ความหรูเหมือนคอนโด Segment Luxury หลายๆ โครงการที่เลือกใช้ Floor drain แบบนี้กัน

ระเบียง

เป็นระเบียงผนัง ฉาบสีธรรมดาครับ

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 52.50 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องเปล่าๆ นะค๊าบ โดยห้องนั่งเล่นจะอยู่ติดกับระเบียงครับ

ห้องนอนใหญ่

งานเฟอร์นิเจอร์แต่งเป็นIdeaแต่ที่ถูกใจมากมายคือ กระจกบาน Fixed ขนาดใหญ่แบบไม่แบ่งครึ่ง นอกจากนี้บานกระทุ้งก็ดูใหญ่ไม่แพ้กัน ถ้าเป็นวิวชั้นสูงๆ จะฟินมากครับ

ห้องพลัส

แอบเสียดายนิดหน่อยกับขนาดห้อง เพราะผมว่าสำหรับห้องขนาด 52.50 ตารางเมตร ห้องนอนพลัสน่าจะใหญ่กว่านี้นิดนึง โดยในห้องตัวอย่างทางโครงการทำเป็นห้องทำงาน แต่ถ้าจะปรับเป็นห้องนอน ผมว่าอาจจะต้อง Built in ถ้าซื้อสำเร็จรูปผมว่าน่าจะวางยาก เพราะห้องนี้ค่อนข้างแคบเลยครับ สำหรับจุดเด่นของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกครับ มาเต็มเหมือนเดิม

ห้องครัว

Specจะเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 34.80 ตารางเมตร แต่พื้นที่บริเวณครัวจะใหญ่กว่า โดยห้องนี้ยังคงมีตู้เก็บของ ซึ่งสามารถวางเครื่องซักผ้าได้เหมือนกันครับ

ห้องน้ำ

Specจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนครับ แต่ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำมาให้ โดยห้องน้ำมีความพิเศษตรงที่สามารถเข้าออกได้ 2ทางจากห้องนอนMasterและ ห้องนั่งเล่นได้ครับ

ระเบียง

เป็นผนังทาสีธรรมดาครับ ไม่มีอะไรแปลกใหม่ครับ

2 ห้องนอนขนาด 80.50 ตารางเมตร

ผมว่าเป็น2 ห้องนอนที่ Layout สวยที่สุดของโครงการนี้แล้วครับ เพราะ 2 ห้องนอนนี้เป็นห้องนอนหน้ากว้าง และมีชุดครัวขนาดใหญ่ เรามาดูกันครับว่า 2 ห้องนี้หน้าตาจะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

เป็นห้องนั่งเล่นที่หน้ากว้างมาก งานเฟอร์นิเจอร์แต่งเป็น Ideaเหมือนเดิมนะครับ

ห้องนอนใหญ่

จุดเด่นของห้องนี้คือ งานกระจกครับและเด่นมาก เพราะห้องนี้ได้กระจกแบบเป็น L-Shape และเป็นแบบWall to Wall ครับ ห้องนี้ชั้นสูงๆ รับประกันเรื่องวิวเลยครับ

ห้องน้ำ Master

Specมาเหมือน 1 ห้องนอนครับ แต่ที่พิเศษกว่าก็คือจะได้อ่างอาบน้ำและกระจกหน้าต่างที่เพิ่มเข้ามา การวางตำแหน่งของ Showerและ Bath ทำออกมาได้ดี เพราะวางกันคนละตำแหน่งกัน ในองค์รวมถือว่าดีครับ

ห้องนอน 2

ถึงเป็นห้องนอน2 แต่ขนาดของห้องเท่ากับห้องนอน Master เลยครับ โดยห้องนี้สามารถวางเตียง5 หรือ 6 ฟุตได้เลยครับ แต่ที่แตกต่างจากห้องนอน Master ก็คือ จะไม่ได้กระจกมุม อย่างไรก็ตามถึงจะไม่ได้กระจกมุม แต่กระจกหน้าต่างยังคงยิ่งใหญ่น่ากลัวเหมือนเดิม ผมนี้ชอบงานกระจกของโครงการนี้จริงๆ

ห้องน้ำ 2

ถอดSpec, Layout รวมถึงขนาดของห้องน้ำมาจาก 1 ห้องนอนขนาด34.80 ตารางเมตรเลยครับดังนั้นผมไม่พูดซ้ำเนอะ? โดยเป็นห้องน้ำแบบ Double access ที่เข้าออกได้จากห้องนอน 2และ ห้องนั่งเล่นครับ

ครัว

ในองค์รวม Spec จะคล้ายๆกับห้อง 1 ห้องนอน แต่ที่ได้มากกว่าก็คือขนาดของชุดครัวที่ใหญ่เกว่า เตาไฟฟ้าที่เป็นแบบ 4 หลุม และที่ชอบมากที่สุดก็คือ ครัวของห้องนี้มี Island ที่สามารถปรับเป็นโต๊ะทานข้าว หรือเป็นพื้นที่ในการทำครัวก็ได้ครับ

ระเบียง

เป็นแบบ Double skin แบบ 2 ชั้น ระเบียงนี้ถือว่าเป็น Signatureของโครงการอนันดา เพราะอนันดาเป็นเจ้าแรกที่นำ Design แบบนี้มาใช้ ความดีงามของ Design แบบนี้ก็คือ เราสามารถทำระเบียงแบบปิด หรือแบบเปิดก็ได้ครับ โดยเราสามารถดัดแปลงห้องนี้ให้เป็นห้องทำงาน หรือจะเก็บไว้เป็นที่ตากเสื้อผ้าก็ได้ แอบดีด้วย เพราะเราแค่ปิดระเบียงด้านนอกก็สามารถกันฝุ่นเข้ามาได้อีกด้วยนะ ชอบครับ

2 ห้องนอน ขนาด 86 ตารางเมตร

เป็น2 ห้องนอนที่ค่อนข้างใหญ่มากสำหรับคอนโด Segment นี้ และยิ่งเป็นคอนโดสมัยนี้ที่เน้นแต่ห้องเล็กๆครับ 2 ห้องนอนของโครงการนี้ผมถือว่าใหญ่มาก เพราะขนาดมาถึง 86 ตารางเมตร (บางโครงการทำ 3 ห้องนอนได้แล้วนะครับ 55) เรามาดูกันครับว่าภายในห้องจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

ห้องนั่งเล่น

ห้องที่ได้เป็นห้องเปล่านะครับ งานเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นไม่ได้เลยครับ สำหรับจุดเด่นของห้องนี้คงเป็นความกว้างครับ โครงการนี้ให้ความสำคัญกับพื้นที่ห้องนั่งเล่นมาก สังเกตตำแหน่งของโซฟาและทีวีดูนะครับ ว่าห่างกันแค่ไหน พอพูดถึงระยะห่างขอ Comment งาน Interiorนิดนึงเถอะครับ ระยะห่างจากโซฟาขนาดนี้ แต่ติด TV ให้ไซด์แค่เนี้ย!? ดูแล้วสัดส่วนไม่เหมาะสมเท่าไหร่ ถ้าอยู่ห้องนี้แล้วใช้ทีวีไซด์นี้จริงๆ จะมองเห็นเหรอครับหุๆ แต่ Anyway แค่แต่งเป็น Idea อยู่แล้วครับ55

ห้องนอน Master

เป็นห้องเปล่า แต่เป็นห้องเปล่าที่มีความ Grand มากถึงมากที่สุดครับเพราะกระจกหน้าต่างของห้องนี้ได้ไป 2 มุมเลยครับ จะบอกว่าบริเวณที่มีผ้าม่านปิดอยู่ก็เป็นกระจกหมดเลยนะครับ เพราะความกว้างของกระจกเป็นแบบWall to Wall ครับ กล่าวคือกระจกหน้าต่างจะติดยาวจากผนังด้านหนึ่งไปชนอีกด้านหนึ่งเลยครับ นอกจากนี้ขนาดไซด์ของกระจกมาเต็มม๊าก ชอบงานกระจกของห้องนี้จริงๆ ครับ มาแบบสุดเลยครับ นอกจากนี้พื้นที่สำหรับวางตู้เสื้อผ้าก็มี Space ให้อย่างมากมาย โดยเราสามารถออกแบบตู้เสื้อผ้าแบบ U- Shape ได้อีกด้วยครับ Space ของห้องนี้อำนวยมาก  สำหรับส่วนอื่นนั้นแต่งเป็น Idea สวยๆนะคร๊าบ

ห้องน้ำ Master

Specจะเหมือนกับห้องน้ำ 1 ห้องนอนเลยครับ แต่จะมีอ่างอาบน้ำพร้อม Shower มาให้ครับ นอกจากนี้ยังมี การเจาะผนังห้องน้ำเพื่อทำชั้นวางของกระจก ดังนั้นเราสามารถตั้งแชมพู ครีมอาบน้ำได้ในบริเวณนี้ครับ นอกจากนี้ 2 ห้องนอน Type นี้ยังมีกระจกหน้าต่างให้อีกด้วยนะครับ โดยขนาดของกระจกเริ่มต้นตั้งแต่ฝ้าจนมาชนกับอ่างอาบน้ำเลยครับ หรือเรียกง่ายๆว่ากระจกแบบ Full Height นั่นเอง จะอธิบายให้ยากทำไหมหว่า?

ห้องนอน 2

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ห้องนอน2 ใหญ่มาก เนื่องจากพื้นที่ภาพรวมของห้องนี้ค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นห้องนอน 2 จึงใหญ่ตามไปด้วย อย่างไรก็ตามถึงเป็นห้องนอน 2 ที่มีขนาดใหญ่กว่าโครงการอื่นทั่วไป แต่ก็แอบเสียดาย เพราะว่าห้องนี้มีกระจกหน้าต่างขนาดมินิให้แค่1 บาน เอาจริงๆ ผมว่าหน้าต่างน่าจะมากกว่านี้หรือควรใหญ่กว่านี้เยอะๆ เลย แต่ถ้ามองถึงในเรื่องขนาด หรือ Layout ผมว่าดีอยู่ครับ ตั้งเฟอร์นิเจอร์ง่ายครับ

ห้องน้ำ 2

เป็นห้องน้ำเล็ก หรือห้องน้ำ 2 ที่มีขนาดใหญ่มาก โดย Spec ภายในจะเหมือนกับห้องน้ำ Masterเลยครับ Shower ก็มา อ่างอาบน้ำก็มี ถือว่าดีงามมากครับเพราะปกติไม่ค่อยเจอที่ห้องน้ำ 2 จากห้องแบบ 2 ห้องนอนจะมีอ่างอาบน้ำให้  อย่างไรก็ตามห้องนี้ม่ายมี Washlet ให้นะค๊าบ

ครัว

Specพื้นฐานจะเหมือนกับ 1 ห้องนอน 34.80 ตารางเมตรเลยครับ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ ขนาดของชุดครัวที่มีขนาดใหญ่กว่านิดนึง และเตาไฟฟ้าจะมี 4 หัว โดยจะมีเครื่องซักผ้าอยู่ใต้เตาไฟฟ้าครับ อย่างไรก็ตามผมมีความรู้สึกว่าชุดครัวแอบเล็กไปนิดนึงสำหรับห้อง 86 ตารางเมตร ไปๆ มาๆ 2 ห้องนอนขนาด 80.50 ตารางเมตร กลับดูใหญ่กว่ามากมาย แต่ถ้าใครไม่ชอบทำครัว ผมเชื่อว่าน่าจะ Happyกับไซด์ครัวของห้อง Type นี้ครับ

ระเบียง

ระเบียงของห้องนี้จะเป็นแบบเดียวกับ2 ห้องนอนขนาด 80.50 ตารางเมตร เลยครับโดยจะเป็นระเบียงแบบ 2 ชั้นครับ

จบไปอีกหนึ่ง Part กับห้องนอน ผมเชื่อว่าหลายๆ คนต้องคิดว่า…เต้อีกละ…ชมเยอะมากไม่มีติเลยเหรอ…ขอออกตัวก่อนเลยว่า ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 Spec มาเกินที่ผมคาดหวังมากครับ เพราะตอนที่โครงการนี้เปิดตัวผมไม่ได้เข้ามาดูห้องตัวอย่างเลย ผมจึง Absolutely no idea เลยว่าโครงการนี้Spec เป็นอย่างไร สำหรับผมแล้ว Spec ในภาพรวมของ Ideo Mobi Sukhumvit 66 มาไกลกว่าคอนโด Mid Segment แล้วครับ ถ้าตัดคำว่า Mobi ออกไป โครงการนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผม Position ว่าเป็น Luxuryคอนโด ไม่ใช่คอนโดที่มุ่งเน้นเกี่ยวกับ Technology ตามที่อนันดาวาง Positionของ Brand ไว้ ถ้าถามว่ามีติไหม ก็มีบ้างนะ เช่น บาง Room type ห้องนอนกระจกหน้าต่างน้อยไปหน่อย อย่างไรก็ตามถ้าจะให้ติในภาพรวมของห้องชุด ผมมองว่าประตูที่อยู่ภายในห้องชุดผมว่ามันเตี้ยไปหน่อย จึงทำให้ความ Grand ภายในห้องชุดนั้นลดลง หรือถ้าโถงลิฟท์แต่ละชั้นถ้าแต่งสักนิดก็จะดี เพราะตอนนี้ผมมองว่ามันดูเพลนไปนิดนึง อย่างไรก็ตามถ้าถามว่ามีติมากกว่านี้ไหม ผมมองว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ค่อนข้างสมบูรณ์นะครับ

Copy link
Powered by Social Snap