ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 กับคอนโดที่ Spec ดีที่สุดในย่านบางนา

20/10/2018

Final Chapter

ซื้อลงทุนระยะสั้น

ม่ายได้ละเพราะโครงการเสร็จเรียบร้อยพร้อมอยู่ละครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ผมว่ามีอนาคตครับ ซ้ายก็ Community Mall ของ MQDC ที่นี่มี Virgin Active สาขาใหม่ด้วยนะ ถ้าไม่ดีจริง Virgin ไม่มาแน่ ส่วนขวามือก็ Bangkok Mall 2 โปรเจคนี่ละครับ ที่จะเปลี่ยน Location แถวนี้ไปตลอดกาล และเมื่อ 2 โปรเจคนี้สร้างเสร็จแล้ว มีหรือโครงการนี้ราคาจะไม่ไป เพราะถึงโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 จะไม่ได้ติดแนบชิดกับ 2 โครงการ เหมือนบาง Projectแต่การที่อยู่ตรงกลางระหว่าง 2 โครงการ และอยู่ในระยะเดินเท้าได้แบบสบายๆ ผมมองว่าเป็นจุดได้เปรียบมากกว่าครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

มั่นใจว่าเช่าได้ครับ เพราะโครงการแถวนั้นค่อนข้างเช่าได้ดี แต่ค่าเช่าแอบไม่มั่นใจว่าจะดีเท่าไหร่ เพราะโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 เป็นโครงการที่ราคาสูงที่สุดในย่านBTS อุดมสุข อย่าง 1 ห้องนอนขนาด 35ตารางเมตร ของ Ideo Mix 103 ปล่อยเช่าได้ประมาณ15,000-17,000 ต้องมาดูกันครับว่า ราคาที่สูงกว่าซึ่งมาพร้อมกับ Spec ที่ดีกว่าในทุกมิติจะช่วยทำให้ค่าเช่าเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด

ซื้อเพื่ออยู่

ส่วนตัวผมมองว่า ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 เป็นโครงการที่ทางอนันดาเน้นกลุ่มลูกค้ามาเพื่ออยู่เองนะครับ เนื่องจากถ้าเทียบกับห้อง Type เดียวกันกับคอนโดในบริเวณใกล้เคียง ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 66 จะได้ขนาดห้องที่ใหญ่กว่าทุกโครงการในบริเวณนั้นทั้งหมด เพราะขนาด 1 ห้องนอนก็เริ่มต้นเกือบ 35 ตารางเมตรละครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ได้ตามมาก็คือ จำนวนยูนิตไม่มาก ได้ความเป็นส่วนตัวในการพักอาศัยมากขึ้น ดังนั้นถ้าถามผมว่าซื้อเพื่ออยู่เองดีไหม…ผมไม่มี Doubt นะครับ เพราะโครงการเสร็จแล้วและที่สำคัญทำออกมาได้ดีว่าที่ผมคิดไว้  Location ก็เห็นแล้วว่าตอนนี้มีอะไรและกำลังจะมีอะไร ดังนั้นปัจจัยเดียวคือ Price pack เพราะโครงการนี้ห้องค่อนข้างใหญ่ดังนั้น ราคาต่อยูนิตจะค่อนข้างสูง ซึ่งถ้าใคร Budget ถึง ต้องการคอนโดที่ค่อนข้างเน้นความเป็นส่วนตัว ก็จัดไปเถอะครับ

In the end

เป็นคอนโด Ideo Mobi ตัวที่ Spec ห้องดีที่สุดแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจกที่บานใหญ่มาก ห้องน้ำที่ Rain Shower มาแบบจัดหนักมากWashlet ก็ดี ชุดครัวก็สวย Ideo Mobi รุ่นหลังๆ ไม่ว่าจะเป็นพระราม 4 รางน้ำ หรือแม้แต่ สุขุมวิท 40 ก็ไม่อาจสู้ได้ งานส่วนกลาง Lobby อาจจะเล็กไปนิดนึง แต่ Sky lounge ก็น่าจะทดแทนกันได้ เพราะมาแบบจัดเต็ม ในภาพรวมค่อนข้างประทับใจนะ ผมเชื่อว่าคนที่ซื้อไปก่อนแล้วน่าจะพอใจกับ Specและ องค์รวมของโครงการนี้ และท้ายสุดคนชอบไปเปรียบกับ Ideo สุขุมวิท 93 เอิ๊บ!!! คนละ segment กันเลยนะหุๆ นอกจากราคาของ Ideo สุขุมวิท 93 ที่ถูกกว่าแล้ว Ideo Mobi สุขุมวิท 66 ชนะ Ideo สุขุมวิท 93 ในทุกมิติครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • วัสดุที่ให้ภายในห้องชุด เช่นชุดครัว หรือ Specห้องน้ำ
  • งานกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ที่น่าประทับใจ
  • Specส่วนกลาง
  • ความหลากหลายของส่วนกลาง

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • การวางสัดส่วนของห้องในบางRoom type ดูไม่ลงตัว
  • ประตูภายในห้องชุดค่อนข้างเตี้ย
Copy link
Powered by Social Snap