The Tree ลาดพร้าว 15 Luxury condo ในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้

27/01/2019

Facilities

Facilities

ส่วนกลางของ The Tree ลาดพร้าว 15 ขอบอกเลยว่าทำออกมาได้ Surprisedผมมาก โดยเฉพาะ Interior ของงานส่วนกลาง เรียกได้ว่าน่าจะเป็นโครงการตารางเมตรละ 7 – 9 หมื่น ที่ให้ส่วนกลางแพงที่สุดในเวลานี้แล้วนะครับ เนื่องจากวัสดุที่เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นหินอ่อน หรืองานเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาไว้ที่โครงการนั้นต้องพูดว่าดีมาก โดยเฉพาะงานหินอ่อน เดี๋ยวพอเราเข้าไปในแต่ละ Part แล้ว เรามาดูกันลึกๆว่าทำไมผมถึงคิดเช่นนี้

Around condo + Garden

เป็นโครงการที่มีต้นไม้เยอะม๊าก ไม่ว่าจะเป็นสวนตรงกลางและรอบๆ ตึก อย่างไรก็ตามวันนี้ภาพที่ถ่ายมาต้นหญ้าอาจจะไม่สวยเท่าไหร่ เพราะพึ่งจบงาน Event ไปเมื่อ 2 วันก่อนผมเข้ามา ช่วงวันงานลูกบ้านเหยียบหญ้าตายหมดเลย 55 แต่ตอนนี้ทางโครงการสั่งเปลี่ยนใหม่แล้วค๊าบ จุดเด่นบริเวณรอบๆ โครงการ นอกจากต้นไม้ที่มาแทบจะเป็นป่าแล้ว ภายในป่าของโครงการยังมีจุดให้นั่งพักผ่อนมากมายหลายจุดอีกด้วยนะครับโดยจะอยู่บริเวณมุมต้นไม้รอบๆโครงการ

Garden above fitness

ใช้พื้นที่สุดม๊าก แม้แต่พื้นที่เปล่าเหนือห้อง Fitness ยังเอามาเอามาปูหญ้าเทียมให้คนไปเดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ เลยครับ โดยส่วนกลางใน Part นี้ Highlight คงหนีไม่พ้นบันไดวนและระฆังขนาดใหญ่ ซึ่งผมว่าเป็นจุดถ่ายรูปและเป็น Signature ของโครงการนี้เลยละครับ

Lobby

ในที่สุดก็แล้วเสร็จกับ Lobby หินอ่อน ของโครงการ The Tree ลาดพร้าว 15 โดยหินที่ใช้จะเป็น ใช้หินอ่อน White Carara ปูพื้น Lobby เกือบทั้งหมด โดยจะมีหินอ่อน Black Marquina อยู่ในพื้นที่หนึ่งซึ่งเป็นการปูสลับระหว่างหินอ่อน 2 ชนิด คือ White Carara กับ Balck Marquina สิ่งที่ผมประทับใจเกี่ยวกับงานหินโครงการนี้ก็คือ นอกจากโครงการจะใช้หินดีแล้ว Detail ของหินนั้น Perfect มากครับ เนื่องจากผมไม่เห็นลอยบิ่นหรือแตกของเนื้อหิน นอกจากนี้การเลือกเฉดสีให้อยู่ใน Mood and Tone เดียวกันทำได้ดีมากเก็บรายละเอียดได้ดีจริงๆ ไม่เหมือนโครงการตารางเมตรละ 2 – 3 แสนบางโครงการ ที่ผมเห็น Finishing งานหินแล้วอยากร้องไห้ เพราะทั้งบิ่น/แตก Shade สีไม่ได้ เห็นแล้วก็เศร้าใจแทน Anyway…โครงการนี้สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ถือว่าผ่านครับ สวยและดูผู้ดีมากเข้ากับ Theme ของโครงการ ในองค์รวมสวยดี Perfect เกินราคามากครับ

Pool

มีการนำหินเรืองแสงอย่าง Honey onyx มาใช้ที่สระว่ายน้ำ ความเด่นของหินตัวนี้ก็คือ แสงสามารถส่องผ่านได้ โดยในเวลากลางคืนโครงการจะเปิดไฟให้แสงผ่านหินเพื่อสร้างบรรยากาศในบริเวณนี้ให้น่าหลงใหลมากขึ้น สำหรับงานกระเบื้องปูสระโครงการนี้จะใช้กระเบื้องไซด์พิเศษสั่งผลิตไม่เหมือนใคร ภายในสระมี Featuring น้ำตกน้อยๆ อีกด้วย อย่างไรก็ตามก็แอบมีติดนิดนึงนะ ผมว่าขนาดของ Honey onyx น่าจะใหญ่กว่านี้นิดนึง ถ้าใหญ่กว่านี้จะเพิ่มความ Grand ในบริเวณสระให้มากขึ้น อุ๊ยลืม!!โครงการนี้ตารางเมตรละ 7-8 หมื่น เอาจริงๆแค่นี้ก็พอและมั้ง55

Fitness

เป็นโครงการที่ตารางเมตรต่ำกว่า 1 แสนบาท ที่ทำห้อง Fitness ออกมาได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นงาน Interior ออกมาได้ดูแพง ไม่ต่างจากโครงการ Luxury อื่นๆ ทั่วไป เช่น การใช้กระจกดำมาตัดด้วย Stainless สี Copper หรือการปูพื้นห้อง Fitness แบบ Herringbone นอกจากนี้การจัด Lighting ภายในห้อง Fitness ก็มาเต็มมาก สำหรับเครื่องเล่นผมว่าทางโครงการจัดใส่ให้มากที่สุดเท่าที่ห้องนี้จะใส่ได้แล้วครับหุๆ ในองค์รวมเป็นอีกหนึ่งส่วนกลางที่ทำออกมากดีอีกเช่นกันครับ

Lift

บริเวณโถงลิฟท์จะมี 2 ชั้นที่ใช้หินอ่อนปูตั้งแต่พื้นถึงผนัง โดยจะอยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 8 โดยที่ชั้น 1 ผนังของโถงลิฟท์นั้นใช้หินอ่อน White Carera มาทำ Bookmatched ต่อลายผนังทั้งแผง นอกจากนี้บริเวณพื้นของลิฟท์ก็ปูหินอ่อนอีกด้วยครับ มาเต็มมะครับ? สำหรับชั้น 8 จะใช้หินอ่อน White Carera มาปูพื้นและผนังทั้งหมดเช่นกัน โดนมีการ Match สีหินให้อยู่ในโทนเดียวกัน ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีมากครับ แต่แค่นั้นยังไม่พอลิฟท์ของโครงการมีความฉลาดซ่อนอยู่ เพราะเพียงแค่คุณเดินมาหน้าประตูลิฟท์ มันก็จะเปิดให้เองเลยโดยเราไม่ต้องกดลิฟท์ด้วยนะครับ จุดเด่นของลิฟท์นอกจากจะเปิดเองแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบก็คือ ภายในลิฟท์ค่อนข้างสูงมาก ทำให้ภายในลิฟท์ค่อนข้างโปร่งไม่อึดอัด

สำหรับโถงลิฟท์ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมากครับ เป็นผนังฉาบทาสีธรรมดา แต่ก็มี Gimmick เล็กน้อยตรงพื้น เพราะมีการปูกระเบื้องแบบเป็น Pattern เล็กน้อย ซึ่งก็ทำให้ตัวโถงลิฟท์มีอะไรมากขึ้น อ๋อ!ลืมบอกว่าพื้น Lift ก็เป็นหินอ่อนนะครับหุๆ

Muti-purpose room

ขนาดมาค่อนข้างใหญ่กว่าที่คิดมาก อารมณ์ประมาณห้องอ่านหนังสือ หรือห้องนั่งทำงานครับ กลิ่นอายความเป็น Neo classic+Colonia ยังฟุ้งกระจายอยู่ภายในห้อง งานเฟอร์นิเจอร์ยังคงรักษา Theme เดียวกันกับใน Lobbyอย่างไรก็ตามความจริงห้องนี้จะรายล้อมไปด้วยกระจกหน้าต่างเพื่อความโปร่งของห้อง แต่วันที่ผมเข้ายังไม่ได้ทำความสะอาดกระจก ผมถ่ายมากลัวไม่สวยเลยขอปิดม่านแทนนะค๊าบอิๆ บรรยากาศจึงดูอึนๆนิดนึง

Roof top garden

สวยงามครับ โดยเฉพาะทางเดินขึ้นมาที่ดาดฟ้า(ชอบมาก) ภายในชั้นนี้ความร่มรื่นก็ไม่น้อยกว่าชั้น 1 เพราะต้นไม้มาเต็ม การวาง Layout ทำออกมาดี ที่นั่งเล่นที่เลือกมาไว้ก็ดูลงตัวดี ในองค์รวมผมว่าสวยงามอีกเช่นกันครับ

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลางของ The Tree ลาดพร้าว 15 ในองค์รวมของงานส่วนกลางนั้นจริงๆ แล้วก็คือ Spec ของ Segment Luxury แบบ Low rise ครับ ทุกอย่างทำออกมาได้ดีตามแบบ CG ที่เห็นมา เอาจริงๆ นะหลายๆ อย่างเหมือนไปยืมของ *The Reserve มาเลย ถ้าเค้ามาเห็นจะโกรธไหมน๊า…Theme มาคล้ายๆ กันเลยครับหุๆ

Laundry

ถึงโครงการนี้จะมีเพียงไม่กี่ยูนิต แต่โครงกาก็มีห้อง Laundry ที่มีเครื่องซักผ้า 2 เครื่อง และเครื่องอบผ้า 1 เครื่องนะค๊าบ

*The Reserve เป็น Brand ตัว Top ของพฤกษา สงวนค่าตัวโครงการตารางเมตรละ 2xx,xxx++

Copy link
Powered by Social Snap