The Tree ลาดพร้าว 15 Luxury condo ในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้

27/01/2019

Room

Room

The Tree ลาดพร้าว 15 เป็นโครงการที่ออกแบบมาเพียง 1 Type เท่านั้น โดยจะเป็นแบบ 1ห้องนอนขนาดต่างๆ โดย Spec ภายในห้องห้องจะมาแบบ Fully fitted ซึ่งจะมีชุดครัว กับห้องน้ำให้ครับ และภายในห้องจะมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้าและแอร์ครับ สำหรับ Spec พื้นฐานของห้องนั้นจะมากับความสูง 2.5เมตร ซึ่งสูงกว่า Low rise ทั่วไปที่ห้องจะสูง 2.4 เมตร พื้นเป็น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร โดยห้องที่ถ่ายมาให้ดูจะเป็นห้องเปล่าๆ นะครับ โดยห้องตัวอย่างแบบมีเฟอร์นิเจอร์ที่ใส่เป็น Idea ให้ โดยสามารถดูได้จาก Link นี้ได้นะค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 30.30 ตารางเมตร

ห้องนั่งเล่น

ภายในห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ นอกจากความพิเศษของห้องนี้ที่ได้กระจกหน้าต่างเพิ่มแล้ว อีกหนึ่ง Part ที่ในห้องตัวอย่างไม่ได้ใส่มาให้ก็คือ ขนาดของประตูครับ เพราะขนาดเป็นแบบ Oversize ครับ ผมไม่ได้วัดขนาดมาแต่กะด้วยสายตาแล้ว ยังไงก็ใหญ่กว่าโครงการอื่นทั่วไปครับ ถ้ายังจินตนาการไม่ออก ให้เปรียบเทียบกับประตูทางเข้าห้องนอนก็ได้ครับหุๆ Seriously? ไม่ได้ไปยืม Concept ของ The Reserve มาแน่นะ55?

ห้องนอน

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตูปกติครับ ดังนั้นจึงค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว สำหรับ 1 สิ่งที่ได้ภายในห้องนอนนั่นคือ ทางโครงการจะ Built in ตู้เสื้อผ้าบานเต็มให้ 1 บาน โดยจะได้หน้าบานเป็นกระจกเงาบานเต็ม 1 บาน ส่วนอีกบานเป็น Laminate สำหรับจุดด้อยของห้องนี้ก็มีนิดนึงนะ นั่นคือ ผมว่าขนาดของกระจกมันดูเล็กไปนิดนึงครับ แต่หันกลับมาดูราคาก็หยวนๆ นะ เพราะ Part อื่นทำออกมาได้ดีหมดครับ ปล.ห้องนี้ถึงกระจกจะไม่ใหญ่มาก แต่วิวนั้นยิ่งใหญ่มากนะค๊าบ ที่สำคัญห้องนี้เป็นห้องหลุดดาวน์ด้วยหุๆ แปลว่าซื้อได้55

ห้องครัว

อยากรู้จังเลยว่า Developer ที่พัฒนาโครงการตารางเมตรละ 2 แสนกว่าที่ให้กระเบื้องลายหินปูภายในห้อง เห็นโครงการ The Tree ลาดพร้าว 15 แล้วจะสะดุ้งไหม? จริงอยู่ที่ผมไม่ชอบกระเบื้องลายหิน…แต่ ณ เวลานั้นเราคุยกันที่ตารางเมตรละแสนปลายๆ –3 แสน แต่สำหรับโครงการตารางเมตรหลักหมื่น สำหรับผมแล้วเป็น Story ที่แตกต่างกันมาก สำหรับจุดเด่นของห้องครัวของโครงการนี้นอกจากจะได้เป็นกระเบื้องลายหินแผ่นใหญ่แล้ว บริเวณผนังครัวก็กรุกระเบื้องลายหินพร้อมปลั๊กไฟให้ด้วยนะครับ เอาจริงๆส่วนใหญ่โครงการ Segment นี้ไม่ค่อยจะกรุผนังครัวให้หรอกครับปกติแล้วก็แค่ทาสีธรรมดาที่โครงการนี้กรุให้ก็ถือว่าเกินมาตราฐานละ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ก๊อกและอ่างล้างจานนั้นเป็นของ Franke ครับ และท้ายสุดถึงโครงการนี้จะราคาไม่แพง ได้เป็นครัวปิด และติดระเบียง แต่….ระบบดูดควันที่นี่เป็นระบบดูดไปปล่อยออกข้างนอกนะ…หลายๆโครงการที่ตารางเมตรละเกือบ 2 แสนยังให้เป็นระบบ Circulate อยู่เลย ระบบ Circulateอายป่ะ? ระบบ Circulate เป็นระบบกรองอากาศภายในห้องครับ โดยจะใช้แผ่นกรองคาร์บอนเป็นตัวกรองกลิ่นครับ อ้อ!!!เกือบลืมบอกว่าหน้าบานก็เป็น Soft close นะ แล้วมีที่ม่ายชอบมะ? เอาจริงๆก็มีนะ…ผมว่าประตูกระจกกั้นครัวกับห้องนั่งเล่นน่าจะเป็น Full height พอไม่เป็น Full Height แล้วรู้สึกห้องจะดูตันๆไปนิดนึง อย่างไรก็ตามในองค์รวมถือว่าดีนะครับ ถ้าเทียบกับราคาขาย

ห้องน้ำ

ห้องน้ำโครงการนี้เป็นห้องน้ำสำเร็จรูป…บางคนอาจสงสัยว่าอะไรคือห้องน้ำสำเร็จรูปหว่า? ห้องน้ำสำเร็จรูปคือห้องน้ำที่ทำสำเร็จมาจากโรงงานแล้วยกมาตั้งที่ตึกเลยครับ สำหรับห้องน้ำสำเร็จรูปของโครงการเป็นห้องน้ำสำเร็จรูปที่สวยที่สุดตั้งแต่ผมเคยเห็นมาเลยครับและที่สำคัญ Function มาครบมาก โดยห้องน้ำที่นี่จะมีความแปลกจากห้องน้ำสำเร็จรูปที่ผมเคยเห็นมา โดยผนังโซนเปียกจะเป็น Composite Polymer นึกไม่ออกนึกอ่างอาบน้ำที่ขายกันทั่วไปครับ วัสดุคล้ายๆ กันครับ ผนังไม่เป็นกระเบื้องแล้วครับ ดังนั้นตอนตรวจห้องไม่ต้องเคาะฟังกระเบื้องร่อนกันแล้วครับ55 เนื่องจากเป็น Composite Polymer ทำให้ดูแลทำความสะอาดได้ง่าย สำหรับโซนแห้งนั้นจะเป็น Cement board ปิดด้วย PVC ลายไม้ครับ อะไรคือ Cement board อธิบายง่ายๆ ก็คือแผ่น Cement ที่หล่อขึ้นมา ปิดด้วย PVC ลายไม้ครับ ชอบนะครับสวยดี สวยกว่าปูกระเบื้องอีก สำหรับชักโครกที่นี่จะเป็นแบบ Built in สวยม๊ากกกเป็น Spec ห้องน้ำสำเร็จรูปที่สวยที่สุดและดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยครับ เพราะหลายๆโครงการชักโครกในห้องน้ำสำเร็จรูปก็เอาชักโครกจริงมาตั้งเลยครับ ไม่มี Built in แบบนี้  นอกจากนี้อีกส่วนที่ผมค่อนข้างชอบก็คือ อ่างล้างมือสวยดีครับ ซึ่งมาพร้อมกับที่วางของใต้กระจกเงาอีกด้วย ก๊อกและอ่างจะเป็น Brand ของ Mogen นะ แต่แค่นั้นยังไม่พอ….มาดูที่ Floor drain ครับ หรูม๊าา สวยระดับโรงแรมเลยนะครับ นอกจากนี้รูระบายน้ำนั้นใหญ่มากครับ ทางโครงการแจ้งว่ากวาดผมลงไปยังไม่ตันเลยครับหุๆ และสิ่งสุดท้ายที่ผมชอบนั่นก็คือ กระจกเงา เพราะมาแบบขนาดใหญ่มาก และท้ายสุดนั้นที่อยากพูดก็คือ…ด้วยความที่เป็นComposite Polymer วันหนึ่งถ้าห้องน้ำเก่าแล้ว…เราสามารถเรียกบริษัทเจ้าของ Product มาขัดได้นะครับ แต่จริงๆแล้วบริษัทที่รับขัดอ่างน้ำก็ทำได้นะ เพราะวัสดุที่ใช้ก็คือ วัสดุที่ใช้ทำอ่างน้ำล่ะครับ พอขัดเสร็จห้องน้ำก็จะวิ้งใหม่เหมือนเดิม 🙂 จบละครับ ในองค์รวมชอบทุกสิ่งอย่างครับ มีหลายๆ คนอาจสงสัยว่าห้องน้ำสำเร็จรูปที่เอามาใช้เพราะว่าถูกกว่าห้องน้ำฉาบปูนอะเปล่า ประมาณว่าประหยัดงบ…ขอตอบว่าไม่ถูกกว่า…แต่สิ่งที่ได้มาคือ เรื่องของเวลา เพราะสามารถประหยัดเวลาในการก่อสร้างได้กว่าครับ จริงๆ แล้วต้นทุนในการใช้ห้องน้ำสำเร็จรูปของโครงการนี้จะสูงกว่าห้องน้ำโครงการอื่นในSegment เกือบ 4 หมื่นบาทครับ นี่เป็นสาเหตุทำให้กระจกห้องนอนของผมเล็กลงแน่ๆ 55 เพราะเอางบไปลงห้องน้ำหมด

ระเบียง

เป็นระเบียงผนังปูนทาสีธรรมดานะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap