The Tree ลาดพร้าว 15 Luxury condo ในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้

27/01/2019

In the end

Analysis investment potential 

ลงทุนระยะสั้น
หมดเวลาเพราะโครงการเสร็จแล้วค๊าบ

ลงทุนระยะยาว
ต้องถามว่ายาวแค่ไหน? โดยปกติแล้วโครงการ Low rise ในซอย จะเป็นโครงการที่ไม่เหมาะกับการลงทุนซื้อเพื่อขายไม่ว่าในระยะสั้นและยาวสักเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่โครงการที่อยู่ในสุดยอดซอยจริงๆ สำหรับโครงการนี้ก็เช่นกันผมมองว่าถ้าจะซื้อเก็บเพื่อขายในระยะยาวๆ เพื่อหวังกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำโครงการนี้ไม่ตอบโจทย์ครับ ถามว่าขายได้ไหมถ้าถือไปสัก 4 – 5 ปี เพื่ออยู่เองแล้วค่อยขาย เอาจริงๆ ก็น่าจะมีโอกาสขายได้นะ เพราะราคา Property ก็คงขึ้นต่อไปจึงทำให้เกิดช่องว่างระหว่างราคาเก่าและราคาใหม่ในย่านนี้ ประกอบกับโครงการทำ Spec ส่วนกลางออกมาดีมาก อย่างไรก็ตามระยะเวลาที่ผ่านไป เราต้องมาดูอีกว่าทางนิติดูแลส่วนกลางได้ดีแค่ไหน ตึกโทรมไหม มันมีหลายปัจจัยที่ต้องนำมาพิจารณา ดังนั้น Undercondition ที่ว่าตึกสภาพดี เพราะช่วยกันดูแลรักษา ผมว่าน่าจะขายได้ แต่ได้ราคาดีไหม ส่วนตัวคิดว่าเรื่อยๆครับ แต่ไม่น่าขาดทุน

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า
อาจจะไม่ง่ายเท่าไหร่ต้องให้เอเจนต์แนะนำนิดนึง เพราะโครงการอยู่ในซอยค่อนข้างลึกนิดนึง และในอนาคตคนอาจจะไม่ค่อยรู้จักได้ ถ้าโครงการขายหมดและไม่มีการประชาสัมพันธ์แล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะทำให้โครงการนี้เช่าได้ก็คือ การแนะนำของเอเจนต์+ราคาที่ไม่สูงไป + ความใหม่และความหรูของโครงการ

ซื้อเพื่ออยู่เอง
ผมว่าใคร Budget ไม่มากและอยากอยู่แถวนี้จัดไปเลยครับเพราะคุณจะได้โครงการดี ห้องชุดสวย กับคอนโดที่ส่วนกลางหรูที่สุดใน Segment ซึ่งมาพร้อมกับบรรยากาศรอบๆ โครงการที่ค่อนข้างเงียบสงบ  Featuring ด้วยความ Luxury ของงานส่วนกลางครับ ถามจริงๆ ไม่ชอบเหรอ Lobby หินอ่อน55 กับส่วนกลางแบบจัดเต็มในราคาห้องล้านกว่าบาท55 อวดกับเพื่อนได้เลยครับ สำหรับตอนนี้โครงการยังมีห้องชุดหลุดดาวน์ตำแหน่งสวยม๊าก ถ้าสนใจไปดูได้นะค๊าบ วิวสระ วิวสวน ด้วยน๊า

Copy link
Powered by Social Snap