The Privacy เตาปูน กับคอนโดใหม่ Spec ดี ใกล้ Interchange เตาปูน

18/03/2019

Room

Bedroom

สำหรับโครงการนี้ห้องจะมาแบบ Fully Fitted ครับ โดยภายในห้องจะมีชุดครัวและห้องน้ำ สำหรับห้องตัวอย่างจะมี 2 ห้องนะครับ จะเป็นห้อง 1ห้องนอนและ 2 ห้องนอน โดย 1 ห้องนอนจะมีขนาด 27.25 ตารางเมตร และ 2ห้องนอนจะมี ขนาด 34.5 ตารางเมตร ตะลึ่งไหมล้า!!! ขนาด 34.5 ตารางเมตร ทำ 2 ห้องนอนได้ด้วย ที่สำคัญคือ layout ห้องสวยด้วยน๊าาา

Height

ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่าต่อจากนี้ไป The Privacy ทุกตัวจะเป็นคอนโด Segmentกลางค่อนบนละ โดยหนึ่ง Indicator ที่ใช้วัดก็คือ ความสูงของห้อง โดยโครงการ The Privacy เตาปูน ความสูงของห้องที่ให้จะอยู่ที่ 2.7 เมตร โดยคอนโด High rise สำหรับ Segment กลางๆ ทั่วไปความสูงจะอยู่ที่ประมาณ 2.55 – 2.6 เมตร ชและ Low rise จะอยู่ประมาณ 2.45 – 2.55 เมตร โดยจะสูงมากสูงน้อยขึ้นอยู่กับความสามารถของคนทำงานระบบ ซึ่งความสูงระดับนี้ก็จะไปชนกับโครงการ The Line ของแสนสิริ และสูงกว่า Rhythm ของ AP อีกด้วยครับ

Home Automation

เดินตามรอย The Privacy จตุจักร ครับ กับ Home Automation ที่สามารถสั่งการผ่านมือถือให้สามารถเปิด/ปิด ระบบไฟภายในห้องได้ครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับ Switch ไฟแบบ Touch sensitive อย่างไรก็ตาม โครงการมีให้เฉพาะห้องนั่งเล่นนะค๊าบ ถ้าอยากได้ห้องนอนด้วยต้องซื้อตัว Receive เพิ่มครับ ความจริงน่าจะให้หมดทั้ง 2 ห้องน๊า

Smart plug

ภายในห้องจะมี Smart Plug ครับ ซึ่งเราสามารถสั่งให้ปลั๊กตัวนี้ทำงานตอนไหนก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น เราเสียบเครื่องทำกาแฟไว้ที่ปลั๊กตัวนี้ แต่ไฟจะไม่เข้าเครื่องทำกาแฟจนกว่า เราจะสั่งงานจากมือถือของเราให้จ่ายไฟเข้าเครื่องทำกาแฟ หรือเราอาจใช้ปลั๊กตัวนี้เสียบโคมไฟได้ด้วยนะ เวลาเปิด/ปิดไฟ เราจะได้ไม่ต้องเดินไปเปิด/ปิดเอง

Air conditioning

ถึงจะไม่ใช่แบบแอร์ Concealing ซึ่งเต้ก็เข้าใจว่าราคาโครงการแค่นี้ให้ Concealing ก็เกินไปละ อย่างไรก็ตามแอร์ของโครงการนี้ได้แอร์แบบ Inverter นะค๊าบ ดีกว่า Standard นะ

Digital Door Lock

Digital Door Lock โครงการนี้ก็มีให้ตามมาตราฐานนะค๊าบ

Universal plug in

ถือว่าเป็น Highlight ของโครงการนี้เลยนะค๊าบ เพราะไม่ได้มีแค่ 1จุด แต่มีให้ทุกจุดครับ Spec ตัวนี้ คอนโด Super Luxury ยังมีไม่ให้ทุกโครงการเลยครับ ต่อจากนี้ไปเราซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าจากที่ไหนมา ก็ไม่จำเป็นที่ต้องใช้ Adaptor เพื่อเสียบปลั๊กไฟอีกต่อไปซึ่ง Spec ตัวนี้เป็นได้โบนัสพิเศษจากผมนะ แต่….One thing is missing, where is usb charger ? ผม feedbackไปแล้วน๊าาา จะมาต้องมาให้ครบ อย่างไรก็ตามในองค์รวมถือว่าดีเกินSegment ครับ

Fully Fitted

มาแบบเทพมากครับ ถ้าเทียบ Spec กับราคาขาย โดยภายในห้องจะมีชุดครัวกับห้องน้ำมาให้ครับ นอกจากนี้ภายในห้องนอนยังมีตู้เสื้อผ้าให้ด้วย เรียกว่ามาเกือบครบกันเลยทีเดียว โดยการรีวิวผมจะเริ่มจาก 1 ห้องนอนขนาด 27.25 ตารางเมตรก่อนนะครับ

1 ห้องนอนขนาด 27.25 ตารางเมตร

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

ขออนุญาติรวบเลยนะครับสำหรับ 2 ห้องนี้ เพราะห้องจริงนั้นจะเป็นห้องเปล่าๆ โดยภายในห้องนอนจะมีตู้เสื้อผ้าให้เท่านั้นครับ (แต่ตู้เสื้อผ้าของห้องจริงจะไม่เหมือนกับห้องตัวอย่างนะค๊าบ) สำหรับ 1 ห้องนอนขนาด 27.25 ตารางเมตร โครงการจะกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์แบบ Full height นอกจากนี้ภายในห้องนอนโครงการยังเตรียมกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ไว้ให้ โดยเฉพาะบาน Fix ใหญ่ได้ใจมาก บานกระทุ้งที่มีบานย่อยอีกหนึ่งบานขนาดก็ใหญ่ถูกใจเหมือนกัน

ห้องนั่งเล่น

ห้องนอน

ห้องครัว

สำหรับชุดครัว Top จะเป็นหินเทียมแอบสวยนะเนี่ย มีลายในเนื้อหินด้วย เตา ก๊อก ฮูดดูดอากาศ อ่างล้างจาน ก๊อก เป็นของ Franke แต่สิ่งที่ผมประหลาดใจมากก็คือ ก๊อกอ่างล้างจาน…คือ งงว่าทำไมให้รุ่นดีขนาดนี้…คือ Spec สูงกว่า Rhythm หรือ The Line บางตัวอีกด้วย ที่ตากจานก็มีให้ด้วยนะ ระบบดูดอากาศของโครงการนี้เป็นระบบดูดไปปล่อยที่ระเบียงด้วย อย่างไรก็ตามมีหนึ่งสิ่งที่จะได้ไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ นั่นคือโครงการไม่ได้ให้กระจกที่ผนังชุดครัว แต่ให้เป็นแกรนิโต้สีครีมแทนครับ…แอบอารมณ์เสียเบาๆ

ห้องน้ำ

Specดีมากเลย กระเบื้องก็แอบสวย สำหรับผมแล้วน่าจะเป็นคอนโดที่ให้ Specดีที่สุดโครงการหนึ่งในย่านนี้เลยครับ Rain shower ก็มา ตู้เหนืออ่างล้างมือก็มี ที่สำคัญ Design ใหม่ด้วย เพราะถึงจะไม่เปิดตู้ก็มีชั้นให้วางของได้ด้วย ชักโครกก็สวย นอกจากนี้โครงการ Upgrade Spec ให้กระจกเงาขนาดใหญ่ ที่ผมSurprised ที่สุดจุดหนึ่งก็คือ Floor Drain ของโครงการนี้ไม่ใช่ Floor Drain แบบสำเร็จรูปนะครับหุๆ นอกจากนี้โครงการเจาะผนังขนาดใหญ่ให้สามารถวางของในโซนเปียกได้ด้วยครับ และท้ายสุด Universal plug in ก็มีให้ซึ่งมาพร้อมฝ้าปิดด้วยนะค๊าบ

ระเบียง

เป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดานะครับ

จบกันไปกับ 1 ห้องนอนขนาด 27.25 ตารางเมตร ที่ดูยังไงก็ดูไม่ออกว่าห้องตัวอย่างไซส์นี้ขนาดแค่นี้ เพราะดูใหญ่กว่าขนาด27.25 ตารางเมตรมากมาย เรามาดูห้องต่อไปกันครับว่า 2 ห้องนอนขนาด 34.5 ตารางเมตร จะออกมาดีแค่ไหน

2 ห้องนอนขนาด 34.5 ตารางเมตร

2 ห้องนอนไซส์นี้จะมากับ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ โดยห้องยังเป็นแบบ Fully Fitted เหมือนเดิมครับ โดยจะมีครัว ห้องน้ำ และตู้เสื้อผ้า Built in ให้ครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องเปล่าแบบพื้นที่เหลือๆ โดยสามารถตั้งโต๊ะทานข้าวแบบ 4 โต๊ะได้อีกด้วยครับ ห้องนี้จะไม่มีหน้าต่างแต่จะได้ประตูกระจกสไลด์ออกระเบียง อ่อ!!!ผมลืมบอกว่าห้องนี้ได้พื้นที่เก็บของแบบมีหน้าบานปิดบริเวณหน้าห้องน้ำด้วยนะครับ โดยภายในพื้นที่จะมีบริเวณให้ตั้งเครื่องซักผ้าและโครงการทำชั้นสำหรับวางของให้ด้วยนะครับ โดยสีของหน้าบานจะเหมือนกับ Laminate ชุดครัวครับ

ระเบียง

ระเบียงที่นี่ก็ไว้แขวน Compressor ผนังฉาบปูนทาสี เหมือนห้องก่อนหน้านี้ครับ

ห้องนอน Master

ห้องนอนซึ่งมาพร้อมกับตู้เสื้อผ้า แต่ตู้เสื้อผ้ายังคงไม่เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ สำหรับ Highlightคงหนีไม่พ้นกระจกตูมๆ เหมือน 1 ห้องนอนครับ

ห้องนอน 2

สำหรับห้องขนาด 34.5 ตารางเมตร ถ้าเป็นโครงการอื่นห้อง Type นี้คงจะเป็น1 ห้องนอน + 1 ห้องเอนกประสงค์ แต่โครงการนี้ตั้งใจออกแบบให้เป็น 2 ห้องนอนเลยครับโดย มีประตูเปิด/ปิด เหมือนห้องนอน Master โดยภายในห้องมีตู้เสื้อผ้าให้อีกด้วย และท้ายสุด Highlight ของห้องนอน 2 คือกระจกขนาดใหญ่เท่ากับห้องนอน Master เลยครับ Spec ถือว่าดีงามครับ

ห้องครัว

ถ้าตัด Spec ครัวที่ออกแบบได้อย่างดีแล้ว Highlight ที่ผมชอบมากที่สุดของห้องนี้ ไม่ซิผมว่าเป็นจุดที่ผมชอบมากที่สุดใน Partของ Spec ห้องชุดของโครงการนี้ นั่นคือ การกั้นห้องครัวให้เป็นครัวปิด โดยใช้ประตูบานสไลด์กระจก 2 มุมมาชนกัน ผมว่านอกเหนือจากการใช้งานแล้วการเข้ามุมของกระจกผนังครัวทำให้Design ของห้องดูสวยและเก๋มากขึ้น ชอบ ชอบ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำของห้องนี้มีแค่ห้องเดียวครับ โดย Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ

จบกันไปกับ Spec ห้องของ The Privacy เตาปูน ผมคงพูดไม่ผิดเนอะที่ผมกล่าวในตอนต้นว่า The Privacy เตาปูน เป็นโครงการที่ให้ Spec ห้องดีที่สุดโครงการหนึ่งในบริเวณนี้เลย แล้วมีอะไรที่ผมม่ายชอบมะ? ต้องมีบ้างเนอะ? ที่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ คงเป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียงที่ 2 ห้องนอนในห้องนั่งเล่น ผมว่า Compressor ของโครงการนี้ ไม่ใช่แบบแขวนเหนือวงกบอลูมิเนียมประตูระเบียง ดังนั้นประตูกระจกน่าจะทำสูงกว่านี้เพื่อความGrand มากยิ่งขึ้น มาเตี๊ยไปหน่อยความ Grand จึงลดลง หลักๆสำหรับผมแล้วก็แค่นี้นะครับ

Copy link
Powered by Social Snap