The Privacy เตาปูน กับคอนโดใหม่ Spec ดี ใกล้ Interchange เตาปูน

18/03/2019

Score

  • Location: 8
  • Design: 8
  • Facilities: 8.5
  • Value for money: 8
8 / 10

The Privacy เตาปูน

กลับมาอีกครั้งกับคอนโดภายใต้ Brand “The Privacy” ซึ่ง The Privacy ตัวนี้เป็น Gen 2 และตัวที่ 2 แล้วนะครับ สำหรับ Gen 2 ตัวแรกจะเป็น The Privacy จตุจักร บางคนสงสัยว่าทำไมผมถึงเรียกว่า Gen 2 ที่ผมเรียกว่า Gen 2 เนื่องจาก Gen แรก อย่าง The Privacy ท่าพระ ยังมีความสับสนในเรื่อง Brand ระหว่าง Chapter Oneและ The Tree เพราะ Spec และส่วนกลางเหมือนจะถอดๆกันมา แต่ในปลายปีที่ผ่านมา The Privacy จตุจักร ได้อุบัติขึ้นพร้อมกับ Position ใหม่ที่ชัดเจนมากกว่าเดิม ดังนั้นภาพรวมคอนโดภายใต้ Brand ของพฤกษา จึงชัดเจนมากยิ่งขึ้นครับ อย่างไรก็ตามก่อนที่ผมจะเข้า The Privacy เตาปูน เรามารู้จัก Brand คอนโดของพฤกษากันดีกว่าว่าแต่ละ Brandนั้นเป็นอย่างไร เพราะต่อไปในอนาคตเราจะได้ทราบว่าคอนโดที่เราจะซื้ออยู่ใน Segment ไหนของพฤกษา อย่างไรก็ตามนี้เป็น Position ที่ผมจัดจากประสบการณ์ของผมนะครับ ผิดถูกอย่างไรไม่ว่ากันนะคร๊าบ

The Reserve

Brandนี้เป็นตัว Top ของพฤกษา ทุกอย่างจะมีความเป็น Premium เป็นที่สุดไม่ว่าจะเป็นงานส่วนกลางและSpec ภายในห้อง ซึ่งรวมถึงงาน Service ที่ผมว่าน่าจะ Outstanding ที่สุดในเวลานี้ถ้าเทียบกับคอนโด Brand อื่นๆของพฤกษา นอกจากความ Premium แล้ว ห้องชุดส่วนใหญ่ภายในโครงการจะเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ เน้นการพักอาศัยที่อยู่ได้จริงไม่อึดอัด โดย Location จะอยู่ในPrime Area เท่านั้น

Ivy

หายไปนานมากกับ Brand นี้ แต่ปีนี้กำลังจะกลับมาที่สุขุมวิท 18 สำหรับ Position ของ Brand จะประมาณ The Reserve เลยครับ ส่วนกลางหรู และPremium อยู่ใน Prime Location อย่างไรก็ตามCharacter ของ Brand จะแตกต่างกันครับ โดย Ivy จะมีความ Modern มากกว่า และขนาดของยูนิตส่วนใหญ่จะเล็กมากกว่า The Reserve ทำให้ราคาจับต้องง่ายกว่า แต่ถ้าดูราคาต่อตารางเมตร ก็ไม่ได้ถูกกว่า The Reserve นะครับ

Chapter (Boutique Collection)

จาก Gen 1 คือ Chapter One เปลี่ยนเป็น Chapter+ Location (ที่ตั้งโครงการ) เช่น Chapter ทองหล่อ ตัว Location จะอยู่ที่ทองหล่อ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มาพร้อมการอัพเกรด Brand ครั้งใหญ่ ของ Chapter ซึ่งผม Position ตัวนี้เป็น Baby Luxurysegement  เพราะ Spec ของงานส่วนกลางนั้น แฝงไปด้วยความ Luxury อย่างมากมาย โดย Location ใน Gen 2 จะขยับเข้าไปใน เกือบ/Prime Location โดยจะเป็นโครงการที่ไม่ใกล้และไม่ติดรถไฟฟ้ามากนัก บางโครงการห่างจากรถไฟฟ้าหลายกิโลเมตรก็มี แต่จุดเด่นของ Location ที่โครงการนี้ไปก็คือจะมีความเป็นชุมชน(คนรวย)สูง อย่างไรก็ตามผมมอง Specในภาพรวมของห้องยังคงอยู่ประมาณ Mid-High-end

The Privacy

หลังจาก Gen 2 ได้รับการพัฒนาขึ้นมาจากปลายปีที่แล้ว ซึ่งโครงแรกของGen 2 ที่ผมกล่าวถึงไปแล้ว จะเป็น The Privacy จตุจักร โดยโครงการนั้นผมวางให้เป็น Mid – High โดย Spec ห้องได้รับการพัฒนาออกมาให้โดดเด่นกว่าโครงการSegment กลางทั่วไป เช่น Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.7 เมตร เป็นอย่างต่ำ ขนาดกระจกของห้องพักมีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ส่วนกลางก็ได้รับการอัพเกรดขึ้นมาจาก The Tree สำหรับภาพรวมLocation ของ Brand นี้โครงการจะตั้งอยู่ในLocation รอง โดยจะเป็นโครงการติดถนนใหญ่ ใกล้/ติดรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยาย โดยถ้าผมรีวิวโครงการนี้เสร็จก็จะเห็นภาพของ Brand นี้มากขึ้นนะครับ

The Tree

เป็นความยากอย่างมากมายในการจัดลำดับระหว่าง The Privacy, Chapter และ The Tree เพราะเป็นอะไรที่ใกล้กันมาก ตัดกันแค่ปลายนิ้วเท่านั้น ความจริงแล้ว The Tree ก็เป็นอีกหนึ่งBrand ที่มีหลาย Gen มากเพราะมี 2ทีมที่พัฒนา Brand นี้อยู่ เท่าที่ผมสังเกต Location ของ The Tree จะขึ้นอยู่กับทีมที่ทำ บางทีมได้ Location ที่ดีมาก เช่น ใกล้/ติดรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยาย แต่บางทีมจะได้โครงการที่อยู่ในซอยมากหน่อยแต่เป็นแหล่งชุมชน สำหรับ Spec ส่วนกลางก็เหวี่ยงพอตัว บางโครงการ Spec ขยับจะไปชนThe Reserve บางตัวก็ไต่ๆ อยู่ใน Segment ของตัวเอง อย่างไรก็ตามถ้าเป็น Spec ของภายในห้องจะไม่แตกต่างกันมากนัก

Plum

จะเป็นคอนโดเกรดล่างสุดของพฤกษา ซึ่งก็มีหลายทีมพัฒนาอยู่เหมือนกัน โดย Locationส่วนใหญ่ที่พลัมจะไปอยู่ จะเป็นโครงการนอกเมืองแต่อยู่ในแหล่งชุมชน ซึ่งในบริเวณดังกล่าวอาจจะมีรถไฟฟ้าหรือไม่ก็ได้ สำหรับ Spec ภายในห้องส่วนใหญ่จะหมือนๆ กัน ไม่แตกต่างกันมาก และเป็นโครงการที่ไม่เน้นส่วนกลางมากเท่าไหร่

น่าจะเห็นภาพกันชัดขึ้น เอาจริงๆ ตอนนี้ยังแอบลังเลเลยว่าระหว่าง Chapter กับ The Privacy ตัวไหน ควรจะอยู่สูงกว่ากัน Anywayผมให้คนอ่านตัดสินกันเองกับโครงการต่อๆ ไป ละกันนะค๊าบมาดู  เรา The Privacy เตาปูน กันดีกว่าว่าโครงการนี้จะเป็นอย่างไร

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: ห่างจาก สถานี Interchange เตาปูน 500 เมตร

เนื้อที่โครงการ: ประมาณ 2-1-97.1 ไร่

อาคารสูง: 36 ชั้น 1 อาคาร + 1ร้านค้า

จำนวนยูนิต: 487 ยูนิต

ลิฟท์: 4 ตัว + Service 1

ประเภทห้อง: Studio, 1 ห้องนอน, 1 ห้องนอนพลัส และ2 ห้องนอน

  • Studioขนาด 22.25 – 22.50  ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอน ขนาด 26.50 – 29.50  ตารางเมตร
  • 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.50  ตารางเมตร
  • 2 ห้องนอน ขนาด 49.25 – 50.25 ตารางเมตร

ราคาเริ่มต้น: 1.89 ล้านบาท

ที่จอดรถ: 43% รวมจอดซ้อนคัน

ค่ากองทุนส่วนกลาง: N/A บาท/ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: N/A บาท/ตารางเมตร

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พ.ค. 2564

Copy link
Powered by Social Snap