Chapter เจริญนคร คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่คุ้มค่าที่สุดในย่านเจริญนคร Editor’s choice

24/07/2019

Location 

Location

ตัวโครงการอยู่บนถนนเจริญนครตามชื่อโครงการเลยครับ โดยการมาโครงการสามารถมาได้ดังนี้ครับ 

มาจากถนนเจริญกรุง

จากถนนเจริญกรุงวิ่งเข้าถนนพระราม4 ผ่านหัวลำโพง ขึ้นสะพานยกระดับพอลงสะพานมาตรงจนถึงแยกวิทยุ หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนสาทรตรงมาประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะขึ้นสะพานตากสิน ช่วงก่อนลงให้เบี่ยงซ้ายเข้าถนนกรุงธนบุรีวิ่งตามทางจนถึงไฟแดงให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญนคร หลังจากนั้นให้วิ่งบนถนนเจริญนครมา 800 เมตร จะพบกับทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยมีจุดสังเกตก็คือวัดเศวตฉัตรเพราะจะเห็นก่อนถึงโครงการครับ  

มาจากถนนวิทยุ

ตรงตลอดเลยครับ ตรงผ่านแยกวิทยุเข้าถนนสาทร ตรงมาประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะขึ้นสะพานตากสิน ช่วงก่อนลงให้เบี่ยงซ้ายเข้าถนนกรุงธนบุรีวิ่งตามทางจนถึงไฟแดงให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญนคร หลังจากนั้นให้วิ่งบนถนนเจริญนครมา 800 เมตร จะพบกับทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยมีจุดสังเกตก็คือวัดเศวตฉัตรเพราะจะเห็นก่อนถึงโครงการครับ  

 มาจากถนนราชพฤกษ์/ถนนกรุงธนบุรี

ง่ายมากครับตรงตลอดเลยครับ ตรงจนเกือบถึงสะพานตากสินจะให้เราเบี่ยงซ้าย (ไม่ขึ้นสะพานตากสิน) หลังจากนั้นให้เราวิ่งตามทางเลยครับจะพบกับไฟแดง หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญนคร และให้วิ่งบนถนนเจริญนครมา 1.1 กิโลเมตรจะพบกับทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยมีจุดสังเกตก็คือวัดเศวตฉัตรเพราะจะเห็นก่อนถึงโครงการครับ โดยวัดและโครงการจะเป็นพื้นที่ติดกันเลยครับ  

มาจากถนนราษฎร์บูรณะ

จากถนนราษฎร์บูรณะ ผ่านแยกบุคคโลจากแยกบุคคโลตรงมาอีกประมาณ3 กิโลเมตร จะพบโครงการ Chapterเจริญนคร อยู่ทางขวามือครับ

มาจากถนนสมเด็จเจ้าพระยา/ถนนลาดหญ้า

จากถนนสมเด็จเจ้าพระยา/ถนนลาดหญ้า ตรงมาถึงแยกคลองสาน จากแยกคลองสานตรงผ่าน Icon Siam มาอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะพบโครงการอยู่ทางซ้ายมือ

พระราม 4 (ขาออก)

พระราม 4 ขาออกเป็นเส้นทางที่ผมเลือกใช้ในวันนี้ครับ โดยผมเริ่มต้นที่แยกพระราม 4 ซึ่งก็ตรงตลอดเลยครับ ตรงมาจนถึงแยกวิทยุ หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสาทรตรงมาประมาณ 3.5 กิโลเมตร จะขึ้นสะพานตากสิน ช่วงก่อนลงให้เบี่ยงซ้ายเข้าถนนกรุงธนบุรีวิ่งตามทางจนถึงไฟแดงให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเจริญนคร หลังจากนั้นให้วิ่งบนถนนเจริญนครมา 800 เมตร จะพบกับทางเข้าโครงการอยู่ทางซ้ายมือ โดยมีจุดสังเกตก็คือวัดเศวตฉัตรเพราะจะเห็นก่อนถึงโครงการครับ  

สำหรับการมาโครงการวิธีที่ง่ายที่สุดน่าจะเป็นรถยนต์  ถึงแม้ต่อไปจะมีรถไฟฟ้าสายสีทองมาบริเวณนี้ แต่ระยะห่างจากโครงการ Chapter เจริญนคร ถึงรถไฟฟ้าประมาณ 1กิโลเมตร นิดๆ คงไม่น่าเดินไหวครับ แต่ขับรถก็ชิวๆ ไม่ยากครับ แต่เอ๋…จะขับรถยนต์ไปรถไฟฟ้าทำไมหว่า…สงสัยดึกละเริ่มมึนๆ  

สำหรับอาหารการกินเอาจริงๆ แถวนี้ก็แอบยากหน่อย เพราะอาหารพวก Street food เรียกว่าแทบไม่มีเลย ที่เห็นตอนนี้มีแต่ 7-11 ด้านหน้าทางเข้าโครงการ และร้านอาหารนิดหน่อยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของถนน อย่างไรก็ตาม ถ้าขยับมาอีกนิดจะมี Community Mall อย่าง Sena Fest ตามมาด้วย Community Mall ของโครงการ The River และท้ายสุดมาจบที่ Icon Siam โดยระยะห่างจากโครงการจะอยู่ที่ 750 เมตร, 1.0 กิโลเมตร และ 1.6 กิโลเมตรตามลำดับ โดย Highlight ของ Location สำหรับโครงการนี้นอกจากจะเป็นโครงการติดแม่น้ำก็คงหนีไม่พ้น Icon Siam ละครับ

View

สำหรับวิวของโครงการ Chapter เจริญนคร ดังนั้นแค่ความสูงของอาคารจอดรถของโครงการก็น่าจะพ้นแล้วล่ะครับ บางคนอาจจะสังเกตว่าด้านหนึ่งของโครงการติดวัดจะได้เป็นวิววัดไหม? ขอตอบว่าไม่ เนื่องจากถ้ามองจาก Google map จะเห็นว่าบริเวณที่ขึ้นอาคาร ฝั่งที่ติดกันจะเป็นโรงเรียนของวัด และบ้านประมาณ 1-2 ชั้น ซึ่งถ้ามองจากอาคารที่พักอาศัย จะไม่เห็นวัดเลยครับ (ถ้าไม่พยายามมอง) ส่วนอีกฝั่งจะเป็นที่ดินเปล่าตาบอดไม่มีทางเข้าครับ วิวก็จะเป็นที่ดินโล่งๆ ครับ ดังนั้น Chapter เจริญนคร โล่งทุกทิศครับ แต่………ตอนนี้มี Issue อยู่เบาๆ ครับ เดี๋ยวเรามาคุยกันตอนจบครับ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap