The Tree Victory Monument อยู่แบบมี Style กับความหรูแบบ Super Luxury

09/10/2019

Room

Room

เป็นโครงการที่ชอบสุดๆ เพราะเป็นโครงการแรกของพฤกษาที่ทั้งโครงการทำห้องแบบ Heighten หรือคือห้อง Loft สำหรับโครงการอื่น และ Duplex มาทั้งหมดครับ สำหรับโครงการนี้เป็นแบบ Fully Fitted ซึ่งจะมีห้องครัวและห้องน้ำมาให้ ครับอย่างไรก็ตาม The Tree Victory Monument ถือว่าเป็นการก้าวอีกหนึ่ง Step จาก The Tree Pattanakarn – Ekkamai ซึ่งมาแบบหรูกว่า อลังกว่า และแพงกว่า เรามาดู Spec พื้นฐานของโครงการนี้ดีกว่าจะเป็นอย่างไร 

Height

ความสูงของโครงการนี้มาแบบสูงปี๊ดครับ เพราะทุกห้องเป็นห้อง Heighten และ ห้อง Duplex ครับ โดยความสูงของห้องนี้ถ้าเป็นห้อง Heighten จะได้ความสูงที่ 4.4 เมตร แต่ถ้าเป็นห้อง Duplex จะอยู่ที่ 4.9 เมตรเลยครับ เป็นความสูงที่อยู่แบบสบายๆ

Floor and Step

พื้นของโครงการนี้จะเป็น Laminate แต่เป็นแผ่นใหญ่ทำให้ลอยต่อระหว่างแผ่นน้อยครับ สำหรับงานบันไดโครงการให้เป็น Solid Ash ครับ เป็นไม้จริงทั้งแผ่น ไม้จริงนะค๊าบไม้จริง Spec นี้ก็ถือว่าให้ของดีที่สุดตั้งแต่มี Brand “The Tree” มาเลยครับ

Usb Charger

มีมาให้ด้วยนะค๊าบ แต่สำหรับโครงการมีมาแค่ 1 จุดที่ห้องนอนครับ ว๊าโครงการนี้คุยไม่ทัน เพราะที่ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย มา 2 จุดครับ 

Air Conditioning

มีให้ทุกห้องชุดครับ โดยจะเป็นของ Daikin

Digital Door lock

มีมาให้ทุกห้องชุดโดยจะเป็นของ Samsung ครับ 

ในภาพรวม Spec พื้นฐานอาจจะไม่ได้มีอะไรน่าตื่นเต้นมากนอกจากความสูงของห้อง แต่ของจริงคือต่อจากนี้ไป สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็นห้อง Heighten แบบ 1 และ ห้อง Duplex + 1 Plus  ครับ

1 Bed Heighten ขนาด 25.55 ตารางเมตร + 12.70 ตารางเมตร 

แพลนห้อง

เป็นห้องแบบ Heighten ครับ โดยพื้นที่ชั้นล่างจะอยู่ที่ 25.55 ตารางเมตร และชั้นบนจะอยู่ที่ 12.70 ตารางเมตร โดยพื้นที่ใช้สอยรวมจะอยู่ที่ 38.25 ตารางเมตร เอาจริงๆนะครับ ขนาด 25.55 ตารางเมตร ของโครงการอื่นได้เป็นห้อง Studio หนึ่งห้องแล้วนะครับ แต่สำหรับโครงการนี้ 25.55 ตารางเมตร แค่ชั้นล่างเท่านั้นซึ่ง จะมีแค่ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ ส่วนห้องนอนจะอยู่ชั้นบน ดังนั้นพื้นที่ห้องนี้มาแบบเหลือๆ เลยครับ

ห้องนั่งเล่น 

ห้องนี้ที่ได้จะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ แต่ Highlight ของห้องนี้คือความสูงห้องอยู่ที่ 4.4 เมตร ซึ่งงานกระจกมาแบบยิ่งใหญ่มากครับ กะด้วยสายตาคาดว่าความสูงของกระจกห้องนี้น่าจะประมาณ 3.8 เมตร เป็นอย่างต่ำครับ Space ห้องมาแบบเหลือๆ เพราะห้องนอนย้ายไปอยู่ที่ชั้น 2 ขนาด Built in ของห้องนี้หนักมากยังไม่รู้สึกอึดอัดเลย

ห้องครัว

Layout ชุดครัวของห้องนี้ชอบมากมาย เพราะ Space มาค่อนข้างกว้างมาก และเป็นแนวยาวทำให้รู้สึกไม่อึดอัด จาก Space ก็มาถึง Spec ครับ โดย Spec ยังมาค่อนข้างเต็มเหมือน เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกน้ำ อ่างล้างจาน เตาไฟฟ้า และฮูดดูอากาศจะเป็นของ Franke โดย Top หินจะเป็น Spec ตัวเดียวกับ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย แต่คนละสี โดยจะเป็น Top ที่มีความแข็งแรงกันรอยกระแทกเอาไขควงฟาดก็ไม่แตกไม่เป็นรอย ที่กล้าพูดขนาดนี้เพราะเห็นมาแล้วครับ Top ครัวของโครงการนี้ดีจริงๆ สำหรับพื้นและผนังครัวจะได้เป็นกระเบื้องลายหินครับ สำหรับกระเบื้องลายหินตอนขึ้นผนังครัวแล้วเดินบัวที่ชุดครัวด้วยก็ดูสวยดีครับ แต่พอเอากระเบื้องลายหินมาลงพื้นด้วยเอาจริงๆ ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ ดูเยอะไปนิดนึงครับ และกระเบื้องลายหินตัวนี้มีความแอบปลอมไปหน่อยครับ เย้!!มีติแล้ว  Developer รายอื่นจะได้วิจารณ์เต้ไม่ได้ว่าทำไมทีมนี้ชมตลอด 55 ไม่มีติเลย อย่างไรก็ตามโครงการนี้มีแล้วนะค๊าบ เต้ No Bias น๊าาาา 55นอกจากนี้ขอติต่ออีกนิดนะครับ ผมว่าอ่างล้างจานต้องเป็นฝังแล้วน๊า และก๊อกที่ใช้ที่อ่างต้องมีความ Premium ขึ้นกว่านี้อีกนิดนึง เพราะเต้จะขยับทีมนี้ขึ้นสู่ Segment Luxury ละ ตัวนี้ราคาต่อตารางเมตรสูงกว่า The tree พัฒนาการ – เอกมัย อีกด้วย ดังนั้น Spec บางอย่างต้องขึ้นตาม เหมือนกันหมดม่ายได้นะ…และท้ายสุด เต้ขอกลับมาส่วนที่เต้ชอบมากที่สุดของชุดครัวโครงการนี้กันดีกว่า( เต้ดู Bipolar ม่ะ? เหมือนคนอารมณ์แปรปรวน เดี๋ยวติเดี๋ยวชม55) คิดว่าหน้าบานชุดครัวของโครงการนี้คืออะไร? ผมว่าส่วนใหญ่ที่เดาๆ ก็น่าจะเป็นลามิเนต หรือไม่ก็เมลามีน ผิดๆๆๆๆๆๆๆๆ ถึงหน้าบานโครงการนี้จะไม่ถึงกับเป็นกระจก แต่หน้าบาน The Tree Victory Monument ใช้สีพ่นทั้ง 2 ด้านครับ โดยสีที่ใช้จะเป็นสีด้านไม่ใช่สีเงาแบบกรอส เหตุผลที่ชอบงานหน้าบานโครงการนี้มากก็คือ งานกริ๊บ สีสวยมาก ไม่มีรอยต่อแบบหน้าบานที่ใช้ ลามิเนตหรือเมลามีนเลยครับ งานสีไร้ตำหนิจริงๆ

ห้องน้ำ

ก่อนเข้าโครงการเต้ได้ถามว่าโครงการว่า โครงการนี้มี Rain shower ให้ไหม โครงการบอกว่าม่ายมี ในตอนนั้นนึกอยู่ในใจว่าทำห้อง Heighten แล้วตัด Cost ให้ Shower ธรรมดา แน่ๆ สงสัยโครงการนี้เต้จะม่าย In ซะแล้ว…พอมาเห็นห้องตัวอย่างจริงๆ จึงเข้าใจว่าทำไมให้ Rain shower ปัญหาที่ไม่ให้จริงๆ เพราะติดม่ายได้จ๊า เนื่องจากความสูงของห้องน้ำไม่เพียงพอครับ เพราะเหนือห้องน้ำก็คือ ห้องนอนครับ (ดูภาพประกอบของความสูงพื้นถึงฝ้าในห้องน้ำได้ครับ) อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้ลูกบ้านคิดว่าทีมนี้ งก เค็ม ประหยัดและตัดงบ ดังนั้นโครงการจึงปลอบใจด้วยการอัพเกรด Brand ของ Shower ให้เป็น Grohe ส่วนก๊อกอ่างล้างมือ สายชำระ และที่ใส่กระดาษชำระ และที่แขวนผ้าจะได้เป็นของ American Standard Spec นี่มันดีกว่าตัวพัฒนาการแล้วนะฮือๆๆๆๆๆ และท้ายสุดขอเหลือบตามองบนปนอารมณ์หงุดหงิดนิดๆ ว่าทำไม Spec ชักโครกดีกว่าตัว เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย อ่า โดย The Tree Victory Monument ได้เป็นของ American Standard รุ่นดีด้วย กดน้ำแล้วเงียบไม่เสียงดัง ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ใช้ในคอนโด วีรันดา หัวหิน หรือโรงแรม U จอมเทียน โครงการนี้ใส่ Spec หนักมาก แต่แค่นี้ยังไม่สาแก่ใจ ตู้ใต้อ่างของ The Tree Victory Monument  โครงการนี้ให้ของ Lavenz ซึ่งความพิเศษของตู้ใต้อ่างโครงการนี้ก็คือจะได้เป็นเป็นแบบ Waterproof  Spec โหดมากอีกแล้ว สาดน้ำล้างตู้กันได้เลยทีเดียว สำหรับงานกระเบื้องของโครงการนี้ยังคงสวยเหมือนเดิม โดยเป็น Tree tones ซึ่งจะประกอบด้วย สีน้ำตาลเข้มที่ผนังกระจก สีเทาหม่นๆ ที่ผนัง และท้ายสุดพื้นจะเป็นสีครีม นอกจากนี้การปูกระเบื้องผนังแบบไม่เป็นระเบียบยังช่วยสร้าง Character ให้กับห้องน้ำอีกนัยยะหนึ่งด้วยครับ บางคนสงสัยว่าไม่เป็นระเบียบอย่างไร…ก็ไม่ได้ปูด้วยขนาดของกระเบื้องที่เท่ากัน บางแผ่นเล็ก บางแผ่นใหญ่ ทำให้เกิด Pattern ที่แปลกตา ไม่เหมือนโครงการอื่นๆ ที่ปูเท่ากันทุกแผ่น นอกจากนี้โครงการยังมีกระจก Temper กั้นโซนแห้งและโซนเปียกให้ด้วยนะ และท้ายสุดที่ผมจะติ…อุ๊ย!!!มีติด้วยเหรอ?????มีครับ (เสียงสูง) เพราะ Brand The Tree ภายใต้ทีมนี้จะขึ้นสู่ Luxury Segment แล้ว ทุกอย่างมันต้องสมบูรณ์ และความสมบูรณ์ที่ขาดหายไปในส่วนห้องน้ำก็คือ…Floor drian ครับ และเต้คาดหวังว่าโครงการต่อไปจะไม่เป็นแบบสำเร็จรูปแล้วนะครับ…A little detail does matter นะค๊าบ จบละสำหรับห้องน้ำเอาไป 92 คะแนนเต็มร้อย

ห้องเก็บของ

โครงการนี้มีห้องเก็บของด้วยนะครับ โดยจะอยู่ใต้บันไดขึ้นชั้น 2 ครับ แต่ขนาดจะมาไม่ใหญ่มากครับ

ระเบียง

ระเบียงของห้องนี้จะเป็นผนังฉาบปูนทาสีธรรมดา โดยขนาดของระเบียงจะไม่ใหญ่มาก โดย Compressor ของแอร์จะเป็นแบบแขวนครับ จึงทำให้พื้นที่ของระเบียงสามารถใช้งานได้ 100% นอกจากนี้โครงการยังติดตั้งก๊อกที่ระเบียงเผื่อไว้สำหรับงานซักล้างทั่วไปด้วยนะครับ

บันได

ไม่เคยเห็นโครงการไหนให้บันไดขึ้นชั้น Heighten สวยแบบนี้มาก่อน เพราะมันเหมือนกับห้องตัวอย่างของหลายๆ โครงการที่ทำโชว์ แต่ห้องจริงได้เป็นอะไรถูกๆ อีกแบบครับ แต่สำหรับโครงการ The Tree Victory Monument  ไม่ใช่นะ เพราะนอกจากจะได้พื้นบันไดไม้จริงแล้ว ราวกันตกก็เป็นกระจกอีกด้วยนะครับ โดยขอบของกระจกโครงการจะติดสเตนเลสสีทองครับเหมือนห้องตัวอย่างให้ด้วยครับ หรูม๊า 

ห้องนอน

หลังจากเราเดินสวยๆ ขึ้นบันไดที่ทำจากไม้จริงแล้วเราก็จะพบกับส่วนที่เป็นห้องนอนครับ ซึ่งจากห้องนอนเราสามารถมองมาที่ห้องนั่งเล่นได้ด้วยนะครับ เพราะไม่ได้เป็นห้องแบบปิด โดยโครงการยังคงให้กระจกกันตก + ขอบกระจกเป็นสเตนเลสสีทองบริเวณห้องนอนอีกเช่นกัน นอกจากนี้สิ่งที่ได้ภายในห้องจะมีตู้เสื้อผ้าให้อีก 1 ตู้ครับ แต่ Spec จะไม่เหมือนกับห้องตัวอย่างนะครับ เพราะที่ได้จริงหน้าบานจะเป็นกระจกเงา 1 บาน และ Laminate อีก 1 บานครับ ครั้งหน้าขอเป็นกระจกใสทั้งสองบานนะค๊าบ

1 ห้องนอนพลัสแบบ Duplex

แพลนห้อง

สำหรับห้องนี้จะมีสองชั้นเหมือนเดิมครับ โดยชั้นแรกจะมีขนาก 29.52 ตารางเมตร และชั้นที่ 2 จะมี ขนาด 20.53 ตารางเมตร โดยพื้นที่รวม 2 ชั้น จะเท่ากับ 50.05 ตารางเมตรครับ ความเก๋ของ Room Layout นี้คงหนีไม่พ้นที่ชั้น 2 ครับเพราะ Layout นั้นแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เพราะมีการแยกโซนแต่งตัวและโซนนอนออกจากกันโดยมีการทำทางเดินเล็กๆแยกออกไป นอกจากนี้ห้องนี้ยังสามารถเข้าและออกจากทั้ง 2 ชั้นด้วยนะค๊าบ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นของโครงการนี้มีขนาดใหญ่โตมากครับ พื้นที่มาแบบเหลือเฟือ อย่างไรก็ตามถึงงานเฟอร์นิเจอร์จะได้ไม่เหมือนห้องตัวอย่าง แต่ Spec งานกระจกของห้องนี้มาแบบสุดครับ เพราะผนังทุกแผงที่หันออกไปนอกอาคารของห้องนั่งเล่นจะได้เป็นกระจกแบบ Full Height เล่นหนักจริงครับห้องนี้

ห้องพลัส

จะอยู่บริเวณห้องนั่งเล่นครับ โดยโครงการกั้นห้องด้วยกระจกแบบ Full Height แบบบานสไลด์ 2 บานครับ โดยภายในจะเป็นห้องเปล่าๆ ไม่ได้เฟอร์นิเจอร์ แต่จะมี Highlight อยู่ที่งานกระจกแบบ Wall to Wall ทุกมุมครับ นอกจากนี้แอบชอบบาน Fixed ที่ห้องนี้เพราะมีขนาดใหญ่มากอีกด้วยครับ

ชุดครัว

จะเหมือนกับห้อง Heighten ก่อนหน้านี้เลยครับ โดยจะมีความแตกต่างที่ครัวของห้อง Duplex จะเป็นครัวเปิด แต่ครัวของห้อง Heighten จะเป็นครัวปิด และขนาดพื้นที่ครัวเล็กกว่าห้องแรก แอบเสียดายนิดๆ ที่ห้องนี้ไม่ได้ครัวปิด

ห้องน้ำ

Spec ถอดห้อง Heighten มาทุกประการเลย แต่ก็แอบมีความพิเศษมากกว่าห้อง Heighten นิดนึงก็คือ โครงการเจาะผนังบริเวณโซนเปียกให้วางของได้ด้วย ปล. แอบชอบสีกระเบื้องที่ชั้นวางของ เพราะสีตัดกับกระเบื้องผนังดี ทำให้ช่องวางของของห้องนี้ดูเด่นมาก

ห้องเก็บของ

ห้องนี้ก็มีห้องเก็บของมานะครับ โดยขนาดจะใหญ่กว่าห้อง Heighten มากมาย จะเก็บกระเป๋าเดินทาง หรือของชิ้นใหญ่ๆ บอกเลยว่าสบายมากครับ

ระเบียง

จะเหมือนกับห้อง Heighten ทุกประการเลยครับ

บันได

Spec เหมือนห้อง Heighten เลยครับ บันไดเป็นไม้จริง ราวกันตกเป็นกระจกทั้งหมดและราวจับกระจกเป็นสแตนเลสสีทองสวยงามเป็นที่สุด

ห้องนอน

ในห้องส่วนนี้โครงการได้แยกบริเวณที่วางเตียงนอน ออกจากโซนแต่งตัว ทำให้ชั้นนี้ดูเป็นสัดเป็นส่วน Combination ของชั้นนี้ทุกอย่างคือ เก๋ เท่ห์ แพง และมี Taste มากครับ เริ่มตั้งแต่ Material ถึง Design และจบที่ Layout ครับ ชั้นนี้เรียกว่า Perfect เลยก็ได้ครับ อย่างไรก็ตามภายในห้องนี้ เราจะได้เพียงตู้เสื้อผ้าที่เป็นงานเฟอร์นิเจอร์นะครับแฮะๆ เฟอร์นิเจอร์อาจจะต้องหากันเองจ๊าา 

จบกันไปกับห้อง 2 แบบ 1 Style ถ้าพูดในภาพรวมทุกอย่างคือดีหมดครับ อาจจะมีติดอะไรบ้างเล็กๆ น้อยๆ  แต่ถ้ามองแบบ Big picture โครงการนี้เป็นห้อง Heighten และ Duplex ที่ให้ Spec ดีกว่าหลายๆ Brand ที่นิยมทำห้องใน Style แบบนี้อีกครับ ในภาพรวมผมถือว่าประทับใจมากครับ  

Copy link
Powered by Social Snap