The Tree Victory Monument อยู่แบบมี Style กับความหรูแบบ Super Luxury

09/10/2019

Final Chapter

Analyse investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

มีลุ้นเนอะ เพราะว่างานส่วนกลางมาขนาดนี้ Spec ห้องมาแบบนี้ ถ้าได้ห้องราคา 3 ล้านปลายๆ เอาจริงๆ ก็แอบน่าสนใจมากมายอยู่นะครับสำหรับโครงการนี้

ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว

ใช้เวลาสร้างประมาณ 3 ปี กับตึกที่สวยขนาดนี้ ผมว่ารีเซลได้นะ เพราะอะไร

  • โครงการแถวนี้ไม่มีโครงการไหนที่ทำห้องเพดานสูงทั้งอาคาร
  • งาน Interior สวยและใช้ Material แพงมาก
  • ส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจว่าโครงการนี้น่าจะสร้างมาแบบตรงปก เพราะทีมนี้ไม่เคยทำพลาดสักโครงการ สวยเหมือนแบบตลอด 
  • และท้ายสุดผมว่าหลังจากหารพื้นที่ใช้สอยต่อตารางเมตรแล้วผมว่าโครงการนี้ราคาไม่แพงครับ
  • ราคาถือว่าไม่แพงกับสิ่งที่ได้

อย่างไรก็ตามผมขอห้องประมาณ 4 ล้านนิดๆ นะ ไม่ถึง 4.5 ล้านก็ดีครับแฮะๆ เพื่อความ Safe ในการลงทุนระยะยาว

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

อ้างอิงจากโครงการ The Capital ที่อยู่ข้างๆ กันและขนาดพื้นที่พอๆ กัน โดยผมอ้างอิงจากพื้นที่ใช้สอยประมาณ 35 – 36 ตารางเมตร โดยขนาดห้องประมาณนี้ค่าเช่าจะอยู่ที่ประมาณ 16,000 – 18,000 บาทต่อเดือน ดังนั้นผมคาดว่าถ้าตึก The Tree Victory Monument แล้วเสร็จ กับทุกสิ่งทุกอย่างที่เหนือกว่า The Capital ผมมองว่าค่าเช่าของตึกนี้สำหรับห้องไซส์นี้น่าจะอยู่ไม่ต่ำกว่า 18,000 บาท/เดือน ซึ่งอัตราผลตอบแทนของค่าเช่าห้องน่าจะได้ประมาณ 4.3%- 4.5% สำหรับห้องราคาประมาณ 4.3 – 4.4 ล้านนะครับ เต้ไม่ได้คิดรายรับค่าเช่าแบบโลกสวยโดยเอาห้องถูกสุดมาคิด แต่เต้เอาราคา Mode ของตึกมาคิด ซึ่งถ้าใครได้ห้องราคาต่ำกว่านี้อัตราผลตอบแทนน่าจะสูงกว่านี้ครับ และผมค่อนข้างมั่นใจว่า ณ ราคาค่าเช่า 18,000 บาท ถ้าผู้เช่าไปดูโครงการ The Capital ที่อยู่ข้างๆ หรือ Lumpini ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเพื่อมาเปรียบเทียบกับ The Tree Victory Monument ยังไงผู้เช่าก็เลือกโครงการนี้ ของคนละ Segment โฮ๊ะๆ จะไปอยู่แบบบ้านๆ อย่าง Lumpini หรือตึกเก่าๆ อย่าง The Capital ทำไม ในเมื่อคุณสามารถอยู่แบบ Luxury และ มี Character ได้จริงมะถามใจเธอดู 🙂

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ใครต้องทำงานแถวนี้หรือชอบ Location นี้เป็นทุนเดิม กับเงิน 4 ล้าน ได้ Spec ส่วนกลางเหมือนคอนโดตารางเมตรละ 3 แสน และห้องเป็นแบบ Heighten  เพดานสูง ซึ่งมากับ Spec ห้องดีเกินมาตราฐาน ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้อเลย โครงการนี้มีความสุดในตัวเอง

In the end

สุดๆ ครับกับโครงการนี้ งานส่วนกลางสวยม๊ากถึงมากที่สุด และแพงมากมายเกินราคาขาย เป็นโครงการที่เต้เขียนแล้วมีความ In มากมาย จนเต้อยากได้เป็นของตัวเอง แต่ติดที่ซื้อ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ไปแล้ว 8 ห้อง ดังนั้นโครงการนี้ขอเชียร์อยู่ห่างๆ ครับ แต่ยังคงยืนยันว่าใครลังเลอยู่ควรจะเลิกลังเลได้แล้ว เพราะไม่บ่อยมากนักที่จะมีการพัฒนาโครงการในรูปแบบนี้ออกมาและที่สำคัญทำออกมาได้ดีมาก ดังนั้นขอจบแบบสั้นๆ ว่าซื้อเถอะครับ แม้ลายกระเบื้องพื้นครัวจะยังไม่โดน อ่างล้างจานจะยังไม่ได้ แต่ยังคงคำตอบเดิมว่าซื้อครับ และเต้ Confirm ว่าตึกนี้แล้วเสร็จเมื่อไหร่ คุณจะไม่ผิดหวังครับ

สิ่งที่ประทับ

  • ขี้เกียจเขียนละเอาเป็นว่าทุกสิ่งในโครงการครับ ยกเว้น…

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • กระเบื้องพื้นลายหินอ่อนที่ห้องครัว อ่างล้างจานและก๊อก แค่นี้จริงๆ 

ดีงามขนาดนี้ลงทะเบียนรับส่วนลดกันไปเลย ลงไปก่อนเพื่อขอส่วนลด ถ้าไปดูแล้วไม่ชอบค่อยว่ากัน แต่เต้มั่นใจว่า 100 ละ 100 ชอบชัวร์ๆครับ

http://bit.ly/2nOSb61

Copy link
Powered by Social Snap