ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ชีวิตกลมกล่อมกลางใจเมืองในราคาที่เอื้อมถึง

23/11/2019

Facilities 

Facilities 

ส่วนกลางของ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 มาค่อนข้างพื้นฐานและไม่ค่อยหลากหลายเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่ามาค่อนข้างครบถ้าเทียบกับโครงการ Low rise อื่นๆ โดยมีจุดเด่นที่งานสวนส่วนกลางขนาดใหญ่และสระว่ายน้ำ ที่มาถึง 2 สระ กับพื้นที่เหลือๆรอบๆโครงการ เพราะโครงการนี้มีที่ดินถึง 3 ไร่ แต่ทำโครงการมาแค่ 272 ยูนิต ซึ่งเต้ถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับพื้นที่ทั้งหมดของโครงการ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 จึงเป็นอีกหนึ่งโครงการที่อยู่กันแบบหลวมๆครับ

Lobby

มาแบบ Futuristic เลยครับ Mood and Tone มาแบบล้ำมาก โดยวัสดุที่ใช้จะเป็นกระเบื้องลายหินแบบวาววับสีดำเข้ม ถ้าไม่ใช่โครงการของอนันดา การใช้วัสดุตัวนี้ถือว่าพังแน่ๆ ในองค์รวมงาน Interior ไม่ได้ออกแนวหรูหรา อาจเป็นเพราะตัวของ Brand Mobi ด้วยแหละครับ ดังนั้นถ้าจะหาหินอ่อนหรืออะไรที่ฟรุ้งฟริ้งมากๆ Brand นี้ไม่ใช่ครับ แต่ในองค์รวมก็สวยตาม Style ของอนันดานะ Mood and Tonec แบบนี้เป็น Signature ของเค้าอยู่นะครับ โดยภายใน Lobby จะมีโซฟาให้นั่งเล่นพักผ่อนมองวิวสวนสวยๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้ทำงานด้วยนะ โดยจะมีโต๊ะยาวให้ลูกบ้านสามารถวาง Laptop ทำงานได้ เอาจริงๆอารมณ์ก็คล้ายๆ Co-Working Space  + Lobby  ในพื้นที่เดียวกัน

Garden

อยู่บริเวณกลางโครงการเลยครับ โดยจะมี 3 ตึกล้อมรอบครับ ในภาพรวมของ Section นี้ถือว่าทำดีนะครับ ขนาดสวนค่อนข้างใหญ่มาก ทำ Landscape ออกมาได้สวย Form ของต้นไม้ก็หน้าตาดี ในภาพรวมเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำสวนออกมาได้น่าประทับใจ

Pool

จะเป็นตึกที่แยกออกมาจากอาคารที่พักอาศัย โดยภายในตึกนี้จะมีสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนสครับ สำหรับจุดขายสระว่ายน้ำของ ไอดีโอ โมบิ สุขุมวิท 40 ก็คือ ผนังสระว่ายน้ำ 1 ด้านจะเป็นกระจกครับ ดังนั้นเวลาว่ายน้ำและมาเกาะที่ขอบสระที่มีผนังเป็นกระจกก็แอบมีความ Sexy เบาๆ นะ ขนาดของสระว่ายน้ำอาจจะไม่ใหญ่มาก ใช่ครับไม่ใหญ่มากถ้ามี 1 สระต่อจำนวนยูนิตประมาณนี้ แต่สำหรับเต้คือใหญ่แล้ว เพราะความจริงแล้วโครงการนี้มี 2 สระนะคร๊าบ โดยอีกสระจะอยู่บน Roof top ของอาคารพักอาศัยจ๊า

Fitness

ตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำเลยครับ จุดขายของห้องนี้น่าจะเป็นวิวที่ สระว่ายน้ำ สำหรับงาน Interior ก็จะยังคงมีความล้ำๆ เหมือนเดิม เช่น Ceiling ที่มีการตีเป็นระแนงFeaturing ด้วยการเดิน LED สลับกับระแนง อย่างไรก็ตามเครื่องเล่นภายในห้องค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย ไม่หลากหลาย นอกจากนี้ สำหรับคนที่ Weight training น้ำหนัก Weight แค่นี้ก็ไม่สามารถเล่นได้อย่างจริงจัง แต่ถ้าจะ Cardio เบาๆ ก็ถือว่าตอบโจทย์อยู่ครับ

Pool and Roof top garden

Pool

สระว่ายน้ำ 2 จะอยู่ที่ Roof top ครับ โดยขนาดของสระจะมีขนาดเล็กกว่าสระที่ชั้น 1 อยู่เล็กน้อยแต่แลกมาด้วยวิวที่สวยกว่า บรรยากาศดีกว่า

Roof top garden

สำหรับสวนจะอยู่บริเวณสระว่ายน้ำครับ ในภาพรวมทำออกมาได้ค่อนข้างดีนะครับ พื้นที่ค่อนข้างใหญ่ Landscape ทำออกมาได้ค่อนข้างดีอีกเช่นกัน ผมว่าโครงการนี้ทำสวนออกมาได้สวยเลยครับไม่ว่าจะเป็น Roof top หรือ ที่ Ground floor

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลาง ห๊าาาาา….แค่นี้เหรอ? ใช่ครับแค่นี้แฮะๆ เราต้องเข้าใจสักนิดนะครับ โครงการ Low rise ส่วนใหญ่แล้วส่วนกลางจะไม่เยอะมาก เนื่องจากจำนวนยูนิตมีไม่มาก ดังนั้นถ้าจัดส่วนกลางไปมากๆ จะทำให้ค่าส่วนกลางทะลุทะลวงได้ ดังนั้นสำหรับผมแล้ว ส่วนกลางของโครงการนี้ต่อจำนวนยูนิตผมถือว่ารับได้ครับ ถึงแม้ห้อง Fitness จะเล็กไปนิดเครื่องเล่นจะน้อยไปหน่อยก็ตาม

Copy link
Powered by Social Snap