Noble Srinakarin – Lasalle โครงการราคาน่ารักติดถนนใหญ่และรถไฟฟ้า

09/11/2019

Room

Room

ถึงจะเป็น Brand ตัวเล็กสุดของ Noble แต่ Spec ของบางอย่างที่ให้ไม่เล็กนะครับ บางทีเต้ก็ยังแอบงงว่าให้ขนาดนี้เลยเหรอ สำหรับการรีวิวเต้จะพูด Spec ในภาพรวมก่อนนะ เนื่องจากโครงการนี้มีห้องตัวอย่างถึง 4 ห้อง จะได้ไม่พูดซ้ำๆ กัน เพราะ Spec ในภาพรวมจะคล้ายกันหมดครับ แต่จะต่างกันที่ Layout นิดหน่อย โดยห้องตัวอย่างจะมีดังนี้ครับ สตูดิโอ ขนาด 22 ตารางเมตร, 1 ห้องนอนขนาด 26.60 และ 30.40 ตารางเมตร และห้องสุดท้ายจะเป็น 1 ห้องนอนพลัสขนาด 34.40 ตารางเมตร เรามาดู Spec ของโครงการกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง 

เฟอร์นเจอร์ครบ

เฟอร์นิเจอร์มาครบทุกอย่างครับ แต่เนื่องด้วย Layout ที่ต่างกันจึงทำให้งานเฟอร์นิเจอร์จะมีการเพิ่ม/ลดในแต่ละห้องก็ไม่เหมือนกัน โดยงานเฟอร์นิเจอร์ที่ห้องนั่งเล่นและห้องนอน ทุกชิ้นที่ได้จะเป็นลอยตัวครับ ง่ายๆ ก็คืออะไรที่เป็น Built in ไม่ได้ครับ

ความสูงห้อง

สำหรับความสูงของโครงการนี้จะอยู่ที่ 2.5 เมตร นะครับ ถือว่าเป็นมาตราฐานคอนโด segment นี้ ไม่ได้ Surprised อะไรใน Spec ตัวนี้

ครัว

หน้าตาสวยอยู่น๊าสำหรับชุดครัวของโครงการนี้ โดยหน้าบานจะเป็น Laminate ลายไม้ครับ โดยของที่ได้ภายในชุดครัวนอกจากตู้แล้วก็จะมีเพียง อ่างล้างจานและก๊อกน้ำของ Teka ครับ สำหรับเตาไฟฟ้ากกับฮูดดูดอากาศไม่ได้นะ ดูจาก Spec ของชุดครัวแล้ว เหมือนโครงการจะค่อนข้างเน้นกลุ่มลูกค้าเป็นเด็ก Gen ใหม่ ที่เน้นการทำอาหารด้วยไมโครเวฟเป็นหลัก สำหรับ Top ชุดครัวจะได้รับการอัพเกรดจาก Nue Noble แจ้งวัฒนะ โดย Top ชุดครัวของ Nue Noble Srinakarin – Lasalle จะได้เป็น Top หินเทียมแล้วครับ อย่างไรก็ตามผนังของชุดครัวจะเป็นผนังปูนธรรมดานะครับ แต่โครงการก็ชดเชยและปลอบใจโดยการมอบโต๊ะทานข้าว + เก้าอี้ให้  ในภาพรวม Spec ของชุดครัวไม่ได้แย่ ณ Segment นี้ แต่ก็มีหลายๆ โครงการที่ขายราคาประมาณนี้แต่ Spec ที่ได้จะค่อนข้างครบกว่า ดังนั้นจึงอดที่จะเปรียบเทียบไม่ได้แฮะๆ Nue ตัวหน้าเตากับฮูดต้องมาแล้วนะค๊าบ

ห้องน้ำ

ห้องนี้ล่ะครับที่เต้งงม๊าก เพราะ Spec ของห้องน้ำนี้เป็นอีก Story หนึ่งเลยครับ ทุกอย่างดีเกือบหมด (บางคนสงสัยว่าทำไมใช้คำว่าเกือบ…ก็ไม่รู้ซินะ55) เรามาดูสิ่งดีๆ กันก่อนดีกว่า เริ่มจากก๊อกน้ำ ชาวเวอร์ และสายชำระ ขอบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะ Brand ที่ได้เป็นของ Kohler โดยเฉพาะก๊อกอ่างล้างมือกับก๊อกชาวเวอร์ Spec ตัวนี้ยังไงก็อยู่ในคอนโดตารางเมตรละแสนกลางๆ เป็นอย่างต่ำ สำหรับชักโครกจะได้เป็นของ Nahm ซึ่งบอกได้อีกเช่นกันว่าหน้าตาดีมาก ถ้าไม่เชื่อไปเทียบกับ The Base, Aspire ที่เป็นคอนโดใน Segment นี้ได้เลยครับ Spec คนละเรื่อง นอกจากนี้โครงการ Noble Srinakarin – Lasalle มีตู้ใต้อ่างด้วยนะครับ อาจจะไม่สวยเท่ากับโครงการตารางเมตรหลักแสน แต่ถ้าไปเทียบกับคอนโด Segment นี้ของโครงการอื่น สิ่งนี้ไม่มีให้นะจ๊าา นอกจากนี้ ชั้นวางของภายในห้องน้ำก็ได้นะ อันนี้ปลื้มปริ่มมากแต่…แต่เฉพาะหนึ่งห้องนอนนะค๊าบ อ่านไปอ่านมาทุกอย่างเหมือนจะดีนิ…ยังแค่เกือบจะ55 หนึ่งสิ่งที่ทำให้ห้องนี้เกือบสมบูรณ์ก็คือ โครงการไม่กั้นโซนเปียก โซนแห้งด้วยกระจกให้ครับ ความจริงให้แค่อะคริลิคก็ได้นะแต่ก็ยังม่ายมี ประกอบกับแอบเสียดายความจี๊ดของกระเบื้อง Nue Noble แจ้งวัฒนะ ที่พอมาโครงการนี้กลายเป็นแกรนิโต้สีครีมทั้งห้องน้ำไปแล้ว แต่ความจริงก็ไม่ใช่ Issue อะไรมากมายหรอกครับ เพราะถ้าเทียบกับราคาแล้วยังถือว่าคุ้ม แค่แอบเสียดายนิดๆ เพราะอยากจะใช้คำว่าโครตคุ้มมากกว่านะ55

มูลี่ไม้

เพื่อความสมบูรณ์ของคำว่า Fully Furnished แบบแน่นๆ และเน้นๆ ทางโครงการได้ให้มูลี่ไม้ให้กับทุกห้องด้วยนะครับ เดี๋ยวตอนรีวิวห้องตัวอย่างจะเห็นภาพมากขึ้นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

Digital Door Lock

ก็ถือว่าเป็นมาตราฐานแล้วนะครับ ที่โครงการจะมี Digital Door Lock ให้

สำหรับ Spec พื้นฐานของห้องก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะเป็น Budget คอนโด ดังนั้นอะไรที่มหัศจรรย์ เช่น Hey Alexa หรือ Ok Google โครงการนี้ไม่มีนะครับ บางคนงงว่าคืออะไร…ผมหมายถึง Home Automation อะครับหุๆ เรามาดู 4 ห้อง 4 แบบ 4 Styles กันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

สตูดิโอ ขนาด 22 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

ทางโครงการเคลมว่าเป็น 1 ห้องนอน ขนาด 22 ตารางเมตร ซึ่งเต้ก็ถามไปว่าให้ Partition บานสไลด์กระจกเหมือนห้องตัวอย่างไหม ทางโครงการบอกว่าไม่ให้ ดังนั้นใครจะเรียก 1 ห้องนอน ก็เรียกไปเต้ให้ได้แค่สตูดิโอเท่านั้นครับ เพราะโครงการอื่น Layout แบบนี้ก็เรียกว่าสตูดิโอนะ อย่างไรก็ตามถึงแม้จะเป็นห้องสตูดิโอแต่ก็มีการวาง Layout แบบ 1 ห้องนอน โดย Layout ของห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้างทำให้ห้องขนาด 22 ตารางเมตร โครงการนี้ดูใหญ่กว่าห้องขนาด 22 ตารางเมตรโครงการอื่น ดังนั้นถ้าเราซื้อห้องนี้ไปก็แค่ทำ Partition กั้นห้องนี้ ก็เปลี่ยนเป็น 1 ห้องนอนละครับ

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

ตามที่แจ้งไปครับโครงการไม่ได้กั้นห้องให้เหมือนห้องตัวอย่างนะครับ ดังนั้นสิ่งที่ได้ก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทุกชิ้นครับ ซึ่งงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น โซฟา ชั้นวางทีวี ดีไซน์ออกมาน่ารักดีครับ สวยเกิน Segment อยู่ครับ โดยส่วนของโซนโซฟาจะติดกับประตูบานสไลด์ออกระเบียง 

ถัดมาจะเป็นโซนห้องนอนที่โครงการจะมีเตียงและตู้เสื้อผ้าที่ Built in ชนฝ้าให้ครับ โดยในส่วนห้องนอนจะมีกระจกหน้าต่างให้อีกครับ ดังนั้นเท่ากับว่าภายในห้องจะได้แสงธรรมชาติเข้ามาถึง 2 จุดครับ โดยจุดแรกจะเป็นประตูบานสไลด์ออกระเบียง และส่วนจุด 2 จะเป็นหน้าต่างห้องนอนครับ ผมจึงบอกในตอนแรกว่าห้อง Layout นี้วางแบบห้องเหมือน 1 ห้องนอน นอกจากนี้การวางกระจกบริเวณเตียงนอนก็ค่อนข้างฉลาดมาก เพราะยกเฟรมกระจกล่างให้สูงบริเวณขอบเตียง หลังจากนั้นนำสวนบนเฟรมกระจกชนฝ้า แค่นี้ถ้ามองแบบผ่านๆ ก็เหมือนกับว่าห้องนี้ได้กระจกหน้าต่าง Full Height แล้วนะ จริงๆ แล้วก็แอบเสียดายถ้าทางโครงการให้บานสไลด์กระจกกั้นห้องมาด้วยก็เกิดเลยครับ55 ได้เป็น 1 ห้องนอนหน้ากว้างสวยๆ ปล.ที่ซ่อนรางม่านที่เป็น Drop ฝ้าพร้อมไฟไม่ได้นะค๊าบ

ห้องครัว

Spec ตามที่กล่าวไปในข้างต้นเลยครับ โต๊ะทานข้าวและโต๊ะอาหารด้วยก็มีนะคร๊าบ โดยครัวของห้องสตูดิโอจะเป็นครัวแบบเปิดครับ 

ห้องน้ำ

Spec ห้องนี้ไม่มีอะไรพิเศษครับภาพรวมจะเหมือนกับที่กล่าวไว้ในข้างต้นเลยครับ

ระเบียง

Noble เคลมว่าโครงการนี้ได้ระเบียงใหญ่แล้วน๊า และสามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ด้วยค๊าบ

1 ห้องนอนขนาด 26.60 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็น 1 ห้องนอนที่ไซส์มีขนาดลงตัวมากครับ เพราะโครงการกั้นห้องได้เป็นสัดเป็นส่วน ประกอบกับเป็นห้องหน้ากว้างด้วยครับ ดังนั้นจึงไม่อึดอัด ดังนั้นใครที่อยากได้ 1 ห้องนอน Layout สวยๆ วางเฟอร์นิเจอร์ลงตัว เต้แนะนำ Type นี้ครับ

ห้องนั่งเล่น

งานเฟอร์นิเจอร์ทุกอย่างได้เหมือนในรูปเลยนะครับ ขนาดห้อง Compact ลงตัวมากครับ อ่อ…ลืมบอกว่าชั้นวางของเหนือทีวีไม่ได้นะ

ห้องนอน

ลงตัวอีกเช่นกัน เตียงแบบ 5 ฟุต ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง กับขนาดห้องที่กำลังดี No ติ ครับ

ห้องครัว

เป็นครัวเปิดที่ติดกับห้องนั่งเล่นครับ สำหรับ Spec จะเหมือนกับห้องสตูดิโอเลยครับ ปล.ตู้เก็บร้องเท้าและ Built in ไม่ได้นะครับ

ห้องน้ำ

Spec เหมือนห้องสตูดิโอ แต่เพื่อความแน่นๆ เต็มๆ จึงมีชั้นวางของขนาดใหญ่ในโซนแห้งด้วย

ระเบียง

ผนังฉาบเรียบทาสีพร้อมงานระบบสำหรับเครื่องซักผ้า

1 ห้องนอน ขนาด 30.40 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็น 1 ห้องนอนที่ Noble ไม่เคยทำ Layout แบบนี้มาก่อน เพราะโครงการย้ายครัวไปติดกับระเบียงและทำให้ครัว Layout นี้เป็นครัวปิด นอกจากนี้โครงการยังกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตูเปิด/ปิด แบบบานทึบด้วยนะ

ห้องนั่งเล่น

เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจะได้ตามรูปเลยนะครับ สำหรับตู้เก็บร้องเท้าโครงการจะไม่มีให้นะครับ โดยในห้องนั่งเล่นโครงการก็ได้เตรียมโต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้ไว้ให้ด้วยนะ หน้าตาเก๋ใช้ได้เลยล่ะครับ

ห้องนอน

ด้วยความเป็นห้องหน้ากว้าง ดังนั้นห้องนี้มากับ Space ที่ใหญ่มากครับ งานเฟอร์นิเจอร์ยังได้เหมือนเดิมครับ แต่ที่จะแตกต่างเล็กน้อยก็จะเป็นส่วนที่ Built เพิ่มของ Walk in Closet ที่จะมีที่วางของและโต๊ะเครื่องแป้งให้ครับ ชอบ Part นี้มาก ตู้เสื้อผ้าแบบตูมๆ น่าจะใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาสำหรับห้อง Size นี้แล้วละครับ สำหรับงานกระจกหน้าต่างภายในห้องนอนยังมาค่อนข้างใหญ่เหมือนเดิมครับ

ห้องครัว

Spec จะเหมือนกับห้องสตูดิโอเลยครับ แต่จะได้เป็นครัวแบบปิดโดยมีกระจกบานสไลด์กั้นห้องให้ครับ Layout การวางครัวในตำแหน่งนี้ถือว่าดีมาก เพราะสามารถเปิดประตูบานสไลด์เพื่อระบายอากาศได้ด้วยครับ แต่เอ๋…โครงการนี้ไม่ได้ให้เตาไฟฟ้านิน๊า อะๆ เอาเป็นว่าเปิดระบายอากาศตอนทำอาหารด้วยไมโครเวฟก็ได้เนอะ55 สำหรับตู้ข้างตู้เย็นนั้นแต่งโชว์สวยๆ ไม่ได้จริงนะค๊าบ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับห้องสตูดิโอเลยค๊าบ 

ระเบียง

ขนาดกำลังดี ณ ห้องไซส์นี้ สามารถวางเครื่องซักผ้าและมีพื้นที่วางเครื่องซักผ้าได้ด้วยนะ

1 ห้องนอนพลัส ขนาด 34.80 ตารางเมตร

รูปแบบห้อง

เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ทำให้เต้ประทับใจกับการออกแบบ Layout มาก เพราะขนาดห้อง 34.80 ตารางเมตร โครงการสามารถทำเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ใน Version ที่ไม่อึดอัดเลย เพราะอะไรเหรอ? ก็เพราะว่าห้องนี้หน้ากว้างถึง 7.6 เมตร ไงครับ Space ของแต่ละห้องไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้แต่ห้องพลัส ขนาดความกว้างของแต่ห้องแทบจะไม่แตกต่างกันเลยครับ เรามาดูกันครับว่าห้องขนาด 34.80 ตารางเมตร ที่ทำออกมาเป็น 2 ห้องนอน จะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ขนาดกำลัง Compact งานเฟอร์นิเจอร์ก็ได้ตามรูปเลยนะครับ โดยงานเฟอร์นิเจอร์จะไม่แตกต่างจาก 3 ห้องก่อนหน้านี้ครับไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหรือขนาด สำหรับห้องนั่งเล่นแสงสว่างจะได้จากประตูบานสไลด์ออกระเบียงครับ ดังนั้นจึงค่อนข้างโปร่งและโล่งครับ

ห้องนอน 1 

ขนาดของห้องกำลังดีเลยครับสำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ก็เหมือนเดิมครับ เตียง มาพร้อมกับโต๊ะเครื่องแป้ง+สตูลที่นั่ง ปิดท้ายด้วยตู้เสื้อผ้าบานเต็ม สำหรับงานกระจกหน้าต่างก็ดีงามเหมือนเดิมครับ

ห้องพลัส

โครงการตั้งใจทำห้องนี้ออกมาเป็นห้องนอนอยู่แล้วครับ ดังนั้นจัดไป เตียงขนาด 3.5 ฟุต พร้อมตู้เสื้อผ้าที่คนซื้อห้องนี้จะได้ไป และท้ายสุดถึงจะเป็นห้องเล็กๆ แต่กระจกหน้าต่างห้องนั้นไม่เล็กนะค๊าบ

ห้องครัว

ชุดครัวสวยมาก เพราะได้เป็นแบบ U-Shape ครับ โดยตำแหน่งที่ตั้งค่อนข้างเป็นสัดเป็นส่วนเลยครับ ซึ่งโครงการจะมีตำแหน่งให้วางเครื่องซักผ้าในส่วนนี้ด้วยนะครับ นอกจากนี้เนื่องจากโครงการต้องการทำให้ห้องนี้เป็นแบบ 2 ห้องนอนจริงๆ ดังนั้นรับไปเลยครับโต๊ะทานข้าว + เก้าอี้ 4 ตัวครับ จะได้ทานข้าวแบบเป็น Family ได้ครับอิๆ อย่างไรก็ตามกระจกบานพับครัวและกระจกที่ติดผนังไม่ได้นะครับ

ห้องน้ำ

Spec ถอด 3 ห้องก่อนหน้านี้มาเลยครับแฮะๆ ไม่มีเพิ่มหรือขาดครับ 

ระเบียง

โครงการ Noble Srinakarin – Lasalle ต้องการให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องชุดอย่างคุ้มค่าที่สุด เพราะทำห้องนี้ให้เป็น 2 ห้องนอน แม้จะมีขนาดแค่เพียง 34.80 ตารางเมตร ดังนั้นขนาดของระเบียงห้องนี้จะเล็กกว่า 3 ห้องที่กล่าวมาก่อนหน้านี้นะ เต้เข้าใจว่าโครงการต้องการ Maximize พื้นที่ใช้สอยภายในห้องให้มากที่สุดจึงบีบให้พื้นที่ระเบียงลดลง เอาจริงๆ เต้ไม่แคร์ไซส์ระเบียงนะ ห้องขนาดนี้ทำ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ให้รู้สึกโล่งขนาดนี้แบบนี้ก็ชนะเลิศแล้วครับหุๆ

จบกันไปกับ 4 ห้อง 4 แบบ ตอนเข้าไปรีวิวโครงการรีบๆ ถ่าย เพราะมีหลายห้องจึงไม่ได้พินิจพิจารณาในรายละเอียดมากนัก แต่พอมานั่งเขียนแล้วกับรู้สึกว่า Spec ภายในห้องโครงการนี้น่ารักดีครับ ห้องแต่ละ Type ไม่ใหญ่มาก แต่งานเฟอร์นิเจอร์ออกแบบได้อย่างลงตัว ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างดี แต่ถ้าจะมีหงุดหงิดนิดหน่อยก็ตรงห้องครัวที่ไม่มีเตาไฟฟ้ากับฮูดดูดอากาศ และห้องน้ำไม่มีฉากกั้นมาให้ครับ ก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องของ Budget ที่จะมีผลต่อราคาขาย แต่ในใจก็แอบนิดนึงนะ55

Copy link
Powered by Social Snap