Review

ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร คอนโดกลางเมืองราคาดี ความสวยที่ไม่เป็นรองใคร

Facilities

Facilities

Facilities 

เป็นส่วนกลางที่ค่อนข้างแปลกใหม่ไม่เหมือน Ideo อื่นๆ ทั่วไป เพราะปกติงาน Ideo จะมีลักษณะค่อนข้างมืดสลัวๆ แต่สำหรับ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร จะมาใน Tone สว่าง ดูแปลกตาเรามาดูกันครับว่าส่วนกลางของโครงการนี้เป็นอย่างไร

Lobby

Lobby ของโครงการนี้มา Bright มากครับ โดยภายใน Lobby จะแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ก็คือ 1 ส่วนบริเวณ Lobby นั่งเล่น ส่วนที่ 2 เป็น Counter bar ให้สามารถนั่งทำงานได้ สำหรับส่วนสุดท้ายจะเป็นห้องประชุมครับ โดยลูกบ้านสามารถขอจองห้องเพื่อใช้ในการประชุมส่วนตัวได้ด้วยนะ ในภาพรวมงาน Interior ทำออกมาได้ค่อนข้างสวยเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการแบ่ง Layout ฟังก์ชั่นภายในห้อง โดยงาน Furniture ภายในห้องก็ดูสวยงามไม่ขัดตาดี แต่งานที่โดดเด่นและเต้ชอบมากก็คืองาน Lighting ที่ทำออกมาได้สวยมาก อย่างไรก็ตามมีบางสิ่งที่แอบขัดใจเล็กน้อย นั่นคือ Material บางอย่างที่ใช้มากรุส่วนกลางบางจุดยังแอบไม่ In เท่าไหร่ แม้ความสวยจะผ่านมาตราฐานเต้ก็ตาม

Lift 

หลังจากชื่นชมความงามของ Lobby ถัดมาก็จะเป็นบริเวณทางเข้า Lift โดยจะมี Face scan รอตอนรับเราอยู่ครับ เมื่อเรา Scan หน้าแล้วเดินผ่านประตูเข้ามาที่โถงลิฟท์ก็จะพบกับ Book-matched หินอ่อนขนาดใหญ่ เพื่อความหรูหราอีกระดับ หลังจากประตูลิฟท์เปิดออกก็จะพบกับFace scan อีก 2 ตัว โดยตัวแรกจะไว้สำหรับลูกบ้านทั่วไป แต่อีกตัวจะไว้สำหรับลูกบ้านที่นั่งWheel Chair มาแบบครบๆเลยครับ และเนื่องจาก Face scan ของโครงการนี้มีหลายจุดมากงานนี้ Airbnb ดับสนิทเป็นแน่ สำหรับโถงลิฟท์และทางเดินแต่ละชั้นไม่ได้รับการตกแต่งอะไรมาก แต่จุดเด่นของทางเดินระหว่างชั้นสำหรับโครงการนี้ก็คือจะไม่มีห้องฝั่งตรงข้ามห้องเราเลยครับ อารมณ์เหมือน Singer Corridor เลยก็ว่าได้

Pool

ถือว่าสวยและมี Detail มากครับ เช่น งานผนังหิน ที่มีการแซมด้วย Stainless Mirror โดยแผงของ Stainlessจะเชื่อมต่อไปที่ระแนงฝ้าของสระว่ายน้ำสวยงามมาก สำหรับขนาดของสระว่ายน้ำก็ใหญ่ใช้งานได้จริง โดยสระว่ายน้ำของโครงการนี้จะเป็นสระว่ายน้ำในร่มครับ โดยข้อเสียของสระน้ำในร่มก็คือน้ำจะค่อนข้างเย็น เพราะตัวสระจะไม่โดนแดดเลย แต่สำหรับข้อดีก็มีนะ…ว่ายแล้วตัวไม่ดำนะค๊าบเพราะไม่โดนแดดไงหุๆ  

Fitness

Highlight ที่สุดของ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร ก็คือ Fitness ที่นี่เปิด 24 ชั่วโมงนะค๊าบ โดยจะใช้ Motion sensor จับการทำงาน ถ้ามีคนเข้ามาในห้องระบบการทำงานของไฟฟ้าก็จะติด นอกจากนี้เครื่องเล่นที่ทางโครงการให้มาค่อนข้างเต็มถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Cardio หรือ Free weight และท้ายสุดที่โครงการมีเพิ่มมาให้แต่ในภาพ CG ไม่มี นั่นก็คือ Yoga Fly ที่สามารถใช้งานได้จริง เต้ได้ไปเห็น Yoga Fly ในหลายๆ โครงการ ปัญหาหลักๆ ก็คือมีให้เล่นแต่ไม่สามารถใช้งานได้จริง เพราะความสูงไม่เพียงพอ แต่ที่นี่สามารถใช้งานได้จริงๆ ไม่เชื่อดูรูปซิหุๆ

Sky Garden

โครงการนี้มี Sky garden ที่ Roof top ซึ่งมาพร้อมกับลานกิจกรรมกลางแจ้งให้ออกกำลังกายด้วยนะครับ แต่ Highlight ไม่ใช่สิ่งเหล่านี้ครับ แต่ Highlight ของ Roof top จะเป็นแปลงปลูกผัก ผลไม้ของโครงการ เพราะหลังจากได้ผลผลิตจากสวนแล้ว ทางโครงการก็จะนำมาแจกจ่ายให้ลูกบ้านต่อไป โดยขนาดพื้นที่ปลูกผักมาแบบจริงจังมาก

Parcel Room

ก้าวตาม Trend ไม่ตามใคร เป็นอันที่ทราบๆ กันดีว่าช่วงเวลานี้การซื้อของ Online เป็นที่นิยมขนาดไหนดังนั้นโครงการ ไอดีโอ รัชดา – สุทธิสาร มีห้องเก็บของให้ด้วยครับ โดยของทุกชิ้นที่เข้ามาจะต้องผ่านการฆ่าเชื้อจากโครงการก่อน บางคนงงว่าอะไรหว่าที่ฆ่าเชื่อ สั้นๆ ง่ายๆ ก็คือโครงการมีเครื่องฆ่าเชื้อโรคให้พัสดุทุกชิ้นก่อนถึงมือลูกบ้านค๊าบ

Laundry

ภายในโครงการยังมี Laundry อีกด้วยนะครับ แต่วันที่ไปห้องนี้ยังไม่เสร็จก็เลยเห็นแค่นี้ครับ

Face scan / Automatic Door

เพื่อลดการสัมผัส ทางโครงการได้ติดตั้งระบบประตูแบบอัติโนมัติบริเวณทางเข้า Lobby ดังนั้นเราแค่เดินเข้าสวยๆ ประหนึ่งเดินเข้าห้างสรรพสินค้า นอกจากนี้โครงการได้ติดตั้ง Face Scan เพื่อหยุดยั้ง Airbnb ให้อีกด้วยนะครับไม่ว่าจะเป็นทางเข้าหรือภายในตัวลิฟท์ก็ตาม ถ้าใครเข้าซื้อโครงการนี้เพื่อปล่อยเช่ารายวันบอกเลยว่า End game

จบกันไปละกับงานส่วนกลาง เรามาต่อกันที่ Spec ภายในห้องดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร

Copy link
Powered by Social Snap