Review

CHAPTER THONGLOR 25 โครงการ Low rise ที่สวยที่สุดในซอยทองหล่อในราคาที่จับต้องได้

เส้นทางการเดินทาง

Location

พิกัดของ Chapter Thonglor จะอยู่ในซอยทองหล่อ 25 ครับ โดยจากตัวโครงการถึงปากซอยทองหล่อจะอยู่ที่ประมาณ 700 เมตร ซึ่งจริงๆแล้วก็ถือว่าไม่ได้อยู่ลึกมากนะครับ ถ้าเทียบกับหลายๆ โครงการที่อยู่ในซอยย่อยของซอยทองหล่อ

สำหรับจุดเด่นของ Location สำหรับโครงการนี้ก็คงหนีไม่พ้นความ Lively ภายในซอยนี้ และมีสถานที่ให้เราไป Hang out ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Community Mall ร้านนั่งชิวที่ใครๆ ก็รู้จักโดยเต้ List  ระยะห่างจากตัวโครงการไปสถานที่ดังกล่าวให้ด้วยครับ

  • 72 Courtyard 1.1 กิโลเมตร
  • The Commons 1.2 กิโลเมตร
  • J Avenue 1.3 กิโลเมตร
  • Seenspace 1.4 กิโลเมตร
  • หรือถ้าใครอยาก Shopping หรือซื้อของเบาๆ แถวนี้ก็มีให้ ไม่ว่าจะเป็น
  • Nihonmura Mall 1.5 กิโลเมตร
  • Donki Mall Thonglor8 กิโลเมตร

แต่ถ้าอยากไปห้างใหญ่แบบ On stop service ที่ใกล้และดีสุดก็ต้องเป็นที่Emquartier ครับ ลัดๆ ซอยไป ไม่ออกถนนใหญ่ก็ประมาณ 2.4 กิโลเมตรเท่านั้นครับ นอกจากนี้เพื่อความอุ่นใจในการพักอาศัย พิกัดของ Chapter Thonglor 25 ยังอยู่ใกล้โรงพยาบาลอีกด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น

  • Camillian Hospital ที่อยู่ห่างเพียง 900 เมตร
  • Samitivej Hospital ที่อยู่ห่างเพียง 5 กิโลเมตร

จุดเด่นของซอยทองหล่อ นอกจากจะเป็นซอยที่มีความเจริญและศิวิไลซ์ที่สุดซอยหนึ่งในกรุงเทพแล้ว ซอยทองหล่อยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังถนนสายหลักถึง 2 สายไม่ว่าจะเป็นถนนสุขุมวิทหรือเพชรบุรี นอกจากนี้ซอยทองหล่อยังสามารถเชื่อมกับซอยหลักๆ อีกหลายซอยของถนนสุขุมวิท ไม่ว่าจะเป็นสุขุมวิท 39 สุขุมวิท 49 สุขุมวิท 61 ดังนั้นการมาที่โครงการ Chapter Thonglor 25 จึงสามารถมาได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นซอยหลักหรือซอยรองจากถนนเส้นสุขุมวิทหรือเพชรบุรีครับ

การมาโครงการ

ถนนสุขุมวิท

ตามที่ได้กล่าวไปครับ เนื่องจากตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยทองหล่อ ดังนั้นการมาโครงการจึงสามารถมาได้จากหลายเส้นทางบนถนนสุขุมวิทครับ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าซอยหลักอย่างซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) หรือซอยที่เชื่อมกับซอยทองหล่ออย่าง สุขุมวิท 39, 49, 61 หรือแม้แต่สุขุมวิท 71 (พระโขนง) ก็ยังมาได้ แต่สำหรับวันนี้ผมขอเลือกเส้นทางหลักจากถนนสุขุมวิทเข้าซอยหลักอย่างซอยสุขุมวิท 55 (ซอยทองหล่อ) มาที่โครงการนะครับ

โดยผมเริ่มจากพร้อมพงษ์ขับมาจนถึง BTS ทองหล่อหลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ จากปากซอยทองหล่อตรงมาประมาณ 1.7 กิโลเมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยทองหล่อ 25 ตรงต่อมาประมาณ 165 เมตร ให้เบี่ยงขวา แล้ววิ่งมาอีก 57 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย จากจุดนี้ขับช้าๆ เพราะตรงมาอีกเพียงประมาณ 52 เมตรจะพบกับซอยแสงเงินอยู่ทางขวามือ ให้เราเลี้ยวขวาเข้าซอยแสงเงินแล้วตรงมาอีกประมาณ 400 เมตร จะพบกับ Chapter Thonglor อยู่ทางขวามือ

ถนนเพชรบุรี

จากท้ายซอยทองหล่อที่เชื่อมกับถนนเพชรบุรี ให้เราตรงเข้ามาประมาณ 700เมตร ก็จะพบกับซอยทองหล่อ 25 ให้เราเลี้ยวขวาเข้ามาประมาณ 165 เมตร จึงเบี่ยงขวา แล้ววิ่งมาอีก 57 เมตรแล้วเลี้ยวซ้าย จากจุดนี้ขับช้าๆ เพราะตรงมาอีกประมาณเพียง 52 เมตรจะพบกับซอยแสงเงินอยู่ทางขวามือ ให้เราเลี้ยวขวาเข้าซอยแสงเงินแล้วตรงมาอีกประมาณ 400 เมตร จะพบกับ Chapter Thonglor 25 อยู่ทางขวามือ

หรือจะเอาแบบง่ายๆ แค่คลิกแผนที่ ที่เต้ทำไว้ในเวปไซด์ เพียงแค่นั้นตำแหน่งของโครงการก็จะแสดงให้เห็นใน Google Map เลยครับ หลังจากนั้นก็ขับตาม Google Map ได้เลยครับ ความจริงแล้วใช้ Google map น่าจะ Work สุดละ เดี๋ยวรีวิวหน้าไม่เขียนบอกเส้นทางละดีกว่า เพราะเอาจริงๆแล้วมันเป็นอะไรที่ Old Fashion มาก เพราะเต้เชื่อว่าสมัยนี้ใครๆก็ใช้ GPS ในมือถือเป็นกันแล้วเนอะ

ในเรื่องการเดินทางสำหรับโครงการนี้ ถ้าสะดวกสุดก็คงหนีไม่พ้นรถยนต์ส่วนตัว อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีรถยนต์แต่ยังต้องเดินทางโดยรถไฟฟ้าก็ไม่ต้องกังวลนะครับเพราะ Chapter Thonglor 25 มี Shutter bus ไปส่งที่ BTS นะค๊าบ

สำหรับ Location ผมขอพูดแค่ประมาณนี้เนอะคงไม่ลงลึกมากนะครับ เพราะผมเชื่อว่าเกือบทุกคนน่าจะรู้จักซอยทองหล่อกันดีอยู่แล้วเนอะ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap