Review

Ideo New Rama 9 ทุกชั้นราคาเดียว 20 ห้องสุดท้าย หมดแล้วหมดเลย

Ideo New Rama 9 Room

Room

เป็นโครงการที่ใครที่เคยได้อ่านรีวิวในอดีตแล้วกลับมาอ่านรีวิวในวันนี้อาจจะสับสนได้ครับเพราะ Spec จากอดีตถึงปัจจุบันนั้นเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยในช่วงแรกโครงการขายห้องแบบ Fully Fitted ครับ กล่าวคือภายในห้องจะมีแค่เพียงชุดครัวกับห้องน้ำมาให้เท่านั้น โดยห้องจะมีขนาด 26 ตารางเมตรกับราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท ในชั้นและตำแหน่งที่แย่ที่สุด อุ๊ยลืม!!!รีวิว Spec ห้องอยู่จะมาคุยราคาได้อย่างไร55 

เข้าเรื่อง เข้าเรื่อง หลังจากนั้นโครงการก็ขายไปเรื่อยๆ….. กาลเวลาผ่านไป หลายเดือน หลายปี จนกระทั้งโครงการแล้วเสร็จ โครงการจึงคิดว่าเราแถมเฟอร์นิเจอร์เพื่อเร่งยอดขายให้ดีกว่า ดังนั้น Fully Fitted ในวันแรก เมื่อโครงการสร้างเสร็จ Ideo New Rama 9 ได้แปลงร่างเป็น Fully Furnished โดยมีการแอบปรับราคาเพิ่มขึ้นจาก 2.39 ล้าน เป็น 2.39 ++ ห้องไหนชั้นสูงตำแหน่งดีหน่อยราคาก็จะแพงหน่อย บางห้องพุ่งไปถึง 3 ล้านเลยก็มี 

หลังจากโครงการแปลงร่างเป็นแบบ Fully Furnished แล้วทางโครงการก็มีการ Add on ต่างๆ เพื่อเพิ่ม Gimmick ให้กับห้องมากขึ้น เช่น ในอดีตทางโครงการไม่มีการกั้นห้องครัวให้ แต่ใครซื้อล๊อตหลังๆ ทางโครงการก็กั้นครัวให้แล้ว หรือบางช่วงบางเวลาก็มีแถมเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ แต่ก็ยังเหมือนเดิมครับ ชั้นสูง ตำแหน่งดี ราคาก็แพง และห้องที่ให้เป็น Fully Furnished นั้นก็เป็นห้องที่เอาเฟอร์นิเจอร์มาวางๆ ครับ ไม่ได้แต่งอะไรให้เป็นพิเศษครับ แต่ในวันนี้ ณ เวลานี้กับ Version ล่าสุดของห้องชุด Ideo New Rama 9 ที่พร้อมจะ Sold out ภายในเดือนนี้ กับการเฉือนเนื้อไม่เอากำไร เพราะอยากจะปิดโครงการจริงๆละ…..

จัดไปครับ…. 20 ห้องสุดท้ายที่เหลือภายในโครงการ Ideo New Rama 9  ทุกห้องคือห้องที่แต่งแบบ Fully Furnished + แต่งแบบห้องตัวอย่างครับ พูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ใช่เป็นการเอาเฟอร์นิเจอร์ไปวางๆ ไว้เหมือนที่เคยเห็น และไม่ได้แต่งแบบเบๆ เหมือนเมื่อก่อน แต่ทุกห้องในตอนนี้ โครงการแต่งห้องแบบ Show Unit ครับ ดังนั้น เฟอร์นิเจอร์มา พร๊อบมี   Wallpaper และ ผ้าม่าน + เครื่องใช้ไฟฟ้า

แต่…

เอาจริงๆ….มันยังมีมากกว่านี้ครับ อย่างไรก็ตามก่อนที่เต้จะปล่อยไม้ตาย เราไปดูห้องตัวอย่างที่เต้ถ่ายมาก่อนนะครับ ดูกันครับว่าหน้าตาห้องที่แต่งแบบ Show unit จะเป็นแบบไหน โดยห้องตัวอย่างที่เต้ถ่ายมาจะมีขนาด 26 ตารางเมตร 5 ห้อง 5 Style เลยนะครับ แต่ก่อนดูห้องเรามาดู Spec คร่าวๆ ก่อนนะครับ

Studio 

สำหรับห้อง Studio จะเป็นพื้น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร มากับความสูงของห้องที่ 2.8 เมตรครับ ซึ่งเป็นความสูงที่ให้เกิน Segment ถ้าเทียบกับคอนโดใน Segment เดียวกันที่ให้ความสูงอยู่ที่ 2.55 – 2.60 เมตรครับ โดย Ideo New Rama 9 ให้ความสูงมากกว่าถึง 20 – 25เซนติเมตร นอกจากนี้ยังมีการยกพื้นให้สูงกว่าทางเดินระหว่างชั้นเพื่อกันฝุ่นเข้ามาในห้องด้วยนะครับ ในเรื่องของความสูงของห้องถือว่าทำดีเลยครับ

สำหรับสิ่งที่เห็นภายในห้องต่อจากนี้จะเป็นสิ่งที่ได้จริงทั้งหมดครับ อย่างไรก็ตามในแต่ละห้องอาจจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันบ้าง ตาม Style ที่ Interior แต่ละคนออกแบบให้ แต่จะมีอยู่ 2 ส่วนที่ Spec ทุกห้องจะเหมือนกันหมดนั่นก็คือ

Kitchen

ในอดีตหรือคนที่ซื้อล๊อตแรก เต้ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เพราะคุณจะได้เป็นครัวเปิด แต่ในวันนี้ 20 ห้องสุดท้ายที่เหลือจะได้เป็นครัวปิดหมดแล้วนะครับ โดยโครงการจะกั้นห้องให้ด้วยกระจกบานสไลด์อย่างดี ย้ำนะครับว่าอย่างดี เพราะตัวกระจกและเฟรมอลูมิเนียมมาค่อนข้างหนาเลยครับ

สำหรับ Spec และ งาน Interior ภายในห้องครัวทำออกมาได้ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นการกรุกระจกสีชาดำให้บริเวณเหนือ Top ชุดครัว หรือการให้อ่างล้างจานขนาดใหญ่ภายในห้องครับ โดย Brand ของเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ก๊อกและอ่างล้างจานจะเป็นของ Teka ทั้งหมดครับ และท้ายสุดที่ชอบมากก็คือโครงการ Built ตู้รองเท้าและตู้เก็บของให้บริเวณชุดครัวด้วยนะครับ ดังนั้นปัญหาเรื่องเก็บของจะหมดไปสำหรับห้องชุด Type นี้

Toilet

ห้องน้ำทุกห้องจะเหมือนกันหมดครับ โดยจะมีอ่างล้างหน้าอะคริลิคขนาดใหญ่ พร้อมที่วางของด้านล่างครับ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเป็นอะคริลิค เอาจริงๆ ที่ผ่านมาหลายๆ คนอาจจะโดน Spoil จาก Spec อื่นๆ ที่โครงการให้ดีเกินจริง แต่สำหรับเต้แล้ว ณ ราคาขายวันนี้ เต้บอกเลยว่าจะเป็นอ่างอะไรเต้ก็ไม่ติด เพราะในภาพรวมของห้องและโครงการนั้นดีมาก ดังนั้นถ้าตัดอ่างอะคริลิคออกไป เต้ขอบอกว่าทุกอย่างภายในห้องน้ำคือดีหมด ไม่ว่าจะเป็นชักโครกหน้าตาดีของ American Standard ฉากกั้นอาบน้ำกระจกโครงการก็มีไว้ให้ นอกจากนี้ยังมี Gimmick เล็กๆ ที่งานกระเบื้องผนังใน Shower อีกด้วย แต่ถ้ายังไม่เห็นภาพว่าโครงการนี้ให้ดีกว่าโครงการอื่นๆใน Segment เดียวกันแค่ไหน เต้แนะนำให้ไปเดินดูห้อง Resell ของ The Base พระราม 9 – รามคำแหง หรือ Dcondo รามคำแหง 9 ที่อยู่ติดๆกันดูนะครับ แล้วจะเห็นภาพมากขึ้นครับ

5 ห้อง 5 Styles กับ Ideo New Rama 9 

สำหรับ 5 ห้องนี้ ทุกห้องจะมีขนาดเท่ากันที่ประมาณ 26 ตารางเมตร โดย 2 ห้องแรกจะเป็นการแปลงร่างให้ห้อง Studio เปลี่ยนเป็น 1 ห้องนอน กับงาน Interior ระดับโรงแรมยังอาย คอนโดใน Segment Luxury บางห้องยังชิดซ้าย

Luxury type 1

Multi purpose room

Bedroom

Kitchen

Toilet

Balcony

Luxury type 2

Living room

Bedroom

Kitchen

Toilet

Balcony

สำหรับ 3 ห้องสุดท้ายจะเป็นการแต่งแบบ Show unit ห้องตัวอย่าง แบบครบๆ มาแต่ตัวก็อยู่ได้เลย เพราะเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า มาครบทุกอย่าง ได้ตามที่เห็นทุกชิ้น

Show unit type 1

Living room

Kitchen

Toilet

Balcony

Show unit type 2

Living room

Kitchen

Toilet

Balcony

Show unit type 3

Living room

Kitchen

Toilet

 

Copy link
Powered by Social Snap