Review

รีวิว Chapter Chula – Samyan คอนโดหรูที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุดในย่านพระราม 4 – สี่พระยา

เส้นทางการเดินทาง

สำหรับโครงการ Chapter Chula – Samyan ซึ่งต่อไปผมจะเรียกว่า Chapter Chula นะครับ เพื่อจะได้มีความกระฉับยิ่งขึ้น โดยตัว Location จะตั้งอยู่บนถนนสี่พระยาครับ โดยจะห่างจากแยก 3 ย่านประมาณ 600 เมตรครับ เรามาดูกันนะครับว่าถ้าเราขับรถมา เราจะมาจากเส้นทางไหนกันได้บ้าง

เจริญกรุง

จากถนนเจริญกรุงวิ่งเข้าถนนพระราม 4 ผ่านหัวลำโพง ไม่ขึ้นสะพานยกระดับพอถึงแยกสามย่านให้เลี้ยวขวาเข้าถนนสี่พระยาและตรงมาอีกประมาณ 600 เมตร จะพบโครงการอยู่ทางขวามือครับ

มาจากพญาไท

ตรงโลดเลยครับ ผ่านแยกราชเทวี มาที่แยกปทุมวันและตรงต่อไปถึงแยกสามย่านโดยจากแยกสามย่านตรงไปอีก 600 เมตร จะพบโครงการอยู่ทางขวามือ

มาจากถนนนราธิวาส

บนถนนนราธิวาสให้ขับตรงตลอดเส้นเลยครับ โดยเราจะวิ่งผ่านแยกสาทร – นราธิวาส แยกสีลม – นราธิวาส จนมาถึงถนนสุรวงศ์ หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวขวาเข้าถนนสุรวงศ์ตรงไปอีกประมาณ 150 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทรัพย์ หลังจากเลี้ยวแล้วให้ตรงต่ออีกประมาณ 380 เมตร จะพบกับถนนสี่พระยาให้เราเลี้ยวซ้ายเข้าถนนสี่พระยาแล้วตรงต่ออีก 380 เมตรจะพบกับ Chapter Chula อยู่ทางซ้ายมือ 

พระราม 4 (ขาออก)

พระราม 4 ขาออกเป็นเส้นทางที่ผมเลือกวันนี้ครับ โดยผมเริ่มต้นที่แยกพระราม 4 ซึ่งก็ตรงตลอดเลยครับ โดยเราจะขึ้นสะพานไทย – เบลเยี่ยม โดยหลังจากลงแล้ว หลังจากนั้นขึ้นทางยกระดับอีกรอบตรงมาเรื่อยๆจนเห็นป้ายสามย่านทางขวามือให้เราชิดขวาแล้วลงมาจากทางยกระดับก็จะถึงแยกสามย่านครับ ซึ่งในบริเวณนี้เราต้องเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนสี่พระยาและให้วิ่งมาอีก 600 เมตรก็จะเห็นโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

เส้นทางหลักมีประมาณนี้ครับ แต่ความจริงแล้วถ้าเราลองเส้นทาง อื่นดูหน่อยก็ได้นะ เช่น ถ้ามาจากถนนพระราม 1 หรือถนนสุขุมวิทก็มาโครงการได้อย่างง่ายดาย เพราะเราสามารถวิ่งเข้า ถนนรัชดา/ถนนวิทยุ/ถนนราชดำริ หรือถนนอังรีดูนังต์ เพื่อมาออกถนนพระราม 4 และเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าถนนสี่พระยาต่อไปได้

หรือถ้ามาจากถนนสาทรใต้/ถนนสีลม หรือถนนสุรวงศ์ ก็สามารถมาเลี้ยวซ้ายที่ถนนทรัพย์เพื่อตัดเข้าถนนสี่พระยาได้เช่นกัน สรุปแล้วถนนในบริเวณนี้เชื่อมกันหมด ดังนั้นไม่ว่าจะเดินทางมาจากไหน หรือจากโครงการนี้ไปที่ใดบอกเลยว่าง่ายมากหุๆ

หรือถ้าใครไม่ชัวร์ก็สามารถพิมพ์ Google Map ในมือถือว่า Chapter Chula – Samyan หลังจากนั้นก็ขับตามมือถือได้เลยครับ เอาจริงๆนะ ว่าจะไม่เขียนเรื่องการเดินทางแล้วเชียว เพราะเดี๋ยวนี้ใครๆก็ใช้ Google Map กันละ แต่วันนี้ขอนิดนึง เพราะว่าตัวโครงการไม่ได้อยู่บนถนนเส้นหลัก เผื่อใครไม่เห็นภาพ เลยขอลงรายละเอียดสักหน่อย

สำหรับคนที่ใช้รถไฟฟ้า สถานีที่ใกล้ที่สุดในบริเวณนี้คือ MRT สามย่านครับ โดยห่างจากโครงการประมาณ 650 เมตร เอาจริงๆก็พอเดินไหวนะครับ55 ถ้าเดินก็ประมาณ 7-8 นาที 

แล้วอาหารการกินล่ะ? พรึบ!บอกเลยว่าเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นร้าน Street food ตลอดถนนสี่พระยา หรือใกล้ๆหน่อยฝั่งตรงข้ามโครงการก็มี  7-1 นะ แต่ถ้าเราออกมาที่ถนนพระราม 4 บริเวณแยกสามย่านเราก็จะพบกับ  Samyan Mitrtown และ จามจุรีย์สแควร์ บริเวณนี้มีร้านค้าร้านอาหารให้เราเลือกแบบครบๆเลยละครับ

สรุปแล้ว Location ค่อนข้างดีเลยครับ ยิ่งถ้าใช้รถยนต์เป็นหลักแล้วจะยิ่งแจ่มมาก เพราะตัวโครงการอาจจะห่างจากรถไฟฟ้านิดนึงถ้าเทียบกับหลายๆ โครงการในบริเวณนั้น แต่อย่างไรก็ตามถึงโครงการเราจะไกลไปนิด แต่ความหรูหราของงานส่วนกลาง เต้ขอบอกเลยว่ายืนหนึ่งในย่านนี้แบบไร้คู่เปรียบเทียบครับ

Copy link
Powered by Social Snap