Review

รีวิว Chapter Chula – Samyan คอนโดหรูที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุดในย่านพระราม 4 – สี่พระยา

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2  Room type ครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 34.80 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนพลัสขนาด 44.05 ตารางเมตร โดย Spec พื้นฐานของโครงการนี้ก็คือ ได้ทุกอย่างตามที่เห็นครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับได้ทุกอย่างตามที่เห็นจริงๆครับ เพราะโครงการนี้เป็นแบบ Fully Furnished ครับ ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัว โครงการนี้มีมาให้แบบครบๆครับ  เอาจริงๆนะแม้แต่ฟูกที่อยู่บนเตียงนอนยังให้มาด้วยเลยครับ 55 

แต่…แต่ยังไม่หมดครับ จะเป็น Fully ทั้งทีต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้ามาให้ด้วยครับ ซึ่งจริงๆแล้วเซลบอกว่าอย่าพึ่งพูดเรื่องนี้จะใช้เป็นไม้ตายในการปิดการขาย แต่น่าเสียดายจริงๆเมื่อเต้รู้แล้ว เต้ก็ต้องพูดครับ โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่โครงการมีให้นั้นก็คือ ทีวี กับตู้เย็นค๊าบ แต่เอาจริงๆนะถ้าขอเครื่องซักผ้ากับไมโครเวฟด้วยก็คงให้มั้งครับ55 เห็นไหมว่าโครงการนี้เป็นโครงการ Fully Furnished ที่แท้จริงแค่ไหน

ความสูง

สำหรับความสูงของห้อง ถ้าเป็นห้องนั่งเล่นและห้องนอน จะอยู่ที่ 2.7 เมตร ครับ สำหรับห้องครัวและห้องน้ำจะอยู่ที่ 2.5 เมตร ซึ่งความสูงของห้องนี้แม้จะได้สูงกว่า Standard ของโครงการอื่นๆ แต่เนื่องจากโครงการนี้ต้องการความสูงที่เพิ่มขึ้น โดยไม่กระทบกับจำนวนชั้นที่อาจลดลง ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือ โครงการนี้จะไม่มีฝ้านะครับ ซึ่งถ้าใครคิดจะย้ายตำแหน่งไฟจะไม่สามารถทำได้นะ เพราะพื้นที่ทั้งหมดบริเวณหลอดไฟจะเป็นท้องพื้นของห้องเหนือห้องเราครับ

พื้น

พื้นของโครงการนี้เป็นไวนิลหรือพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือ กระเบื้องยางครับ ซึ่งข้อดีของการใช้วัสดุประเภทนี้ก็คือ  “ทน” “ทน” “ทน” โดนของกระแทกไม่เป็นไร โดนน้ำหกไม่เป็นไร เอาเป็นว่า “ทน” ขนาดล้างเปียกที่พื้นได้เลยครับ 

อย่างไรก็ตามการปูไวนิลของโครงการนี้จะไม่เหมือนกับโครงการอื่นๆนะครับ โดยการปูของที่นี่จะแฝงความ Luxury อยู่เบาๆ ตรงที่ โครงการนี้จะมีการลองโฟมก่อนปูครับ ดังนั้นเวลาเราเดินบนพื้นจะค่อนข้างสบายเท้ามากกว่าการเดินบนพื้นไวนิลที่ปูแบบไม่รองโฟมครับ

และท้ายสุดเพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับห้องชุดภายในโครงการนี้ ใน Level สูงสุด เทคนิคการปูภายในห้องก็มีส่วนสำคัญครับ โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาสำหรับเทคนิคการปูพื้นห้องชุดของโครงการนี้ก็คือ การปู Pattern แบบ Harringbond ครับ เอาจริงๆนะ คอนโดรุ่นใหม่ๆตอนนี้ ไม่ปูแบบนี้แล้วครับ เพราะปูยาก ต้องทิ้งเศษเยอะ และที่สำคัญคือแพงกว่าการปูทั่วไปครับ เราจะเห็นการปูแบบนี้ได้จากคอนโดระดับ Super Luxury เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม Chapter Chula ก็ปูพื้นแบบนี้ให้ลูกบ้านทุกห้องนะคร๊าบ

1 ห้องขนาด 34.80 ตารางเมตร

Layout

เป็น 1 ห้องนอนที่สวยมาก เพราะเป็น ห้องที่งานกระจกมาเต็มแบบทุกทิศทุกทางเลยครับ แม้แต่ห้องนั่งเล่นและห้องนอนยังกั้นห้องด้วยกระจกบานสไลด์เลยครับ

ห้องครัว

สำหรับห้องนี้ชุดครัวจะอยู่ที่ทางเข้าเลยครับ โดย Spec ของชุดครัวนั้นบอกเลยว่ามิธรรมดา เริ่มต้นด้วย Top ชุดครัวซึ่งมาพร้อมกับบัวผนังและเพิ่มความหรูหราด้วยการกรุกระจกสีชาดำ พร้อมไฟ LED ใต้ตู้ลอย สำหรับวัสดุ Top ชุดครัวที่ได้จะเป็น Composite Marble ที่มีการนำหินมาผสมกับเรซิ่นแล้วหล่อขึ้นรูปใหม่ ดังนั้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือ ความสวยแบบ Top หินอ่อน พ่วงมาด้วยความทนทานต่อการซึมน้ำ รวมทั้งทนต่อการกัดกร่อนของกรดหรือด่างเหมือนหินเทียม ถัดมาจะเป็นก๊อกอ่างล้างจานแบบพิเศษของ Teka ที่สามารถปรับหรือดัดให้หมุนซ้ายหรือขวาได้ครับ โดยข้อดีของก๊อกแบบนี้ก็คือง่ายต่อการทำความสะอาดภายในอ่าง เพราะเราสามารถดัดก๊อกได้ตามององศาที่ต้องการ ในส่วนของเตาไฟฟ้า สำหรับเต้แล้วถือว่าเป็น Highlight ของชุดครัวเลยครับ เพราะเตาไฟฟ้าของที่นี่เป็นเตาแบบ Induction ที่มาพร้อมกับฮูดดูดอากาศครับ โดย Spec ของเตาไฟฟ้าตัวนี้ ถ้าไม่ใช่คอนโดใน Segment Super Luxury ตารางเมตรละสองแสนปลายๆ สามแสนไม่ได้เห็นของชิ้นนี้แน่ครับ และนอกจากชุดครัวที่ได้แล้ว ทางโครงการยัง Built in ตู้เก็บของให้ด้วยนะครับ เอาเป็นว่าพื้นที่บริเวณครัวมาแบบแน่นๆไม่มี Free Space เลยครับ

ห้องนั่งเล่น 

เป็นห้องที่แสงธรรมชาติสาดเข้ามาแบบเต็มๆเลยครับ โดยผนังของห้องเป็นกระจกเกือบหมดเลยนะ นอกจากนี้งานเฟอร์นิเจอร์ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวี โต๊ะกลาง หรือแม้แต่โต๊ะทานข้าวด้านหลังก็ได้ตามรูปเลยนะครับ ตอนแรกอยากจะบอกว่าพร๊อบแต่งห้องไม่ได้นะ แต่ทางโครงการแจ้งเต้ว่า ห้องนี้เป็นห้องสุดท้ายแล้ว ดังนั้นคนที่ซื้อห้องนี้ไปก็ควรจะได้ทุกอย่างในภายในห้องนี้จริงมะครับแฮะๆ

ปล.งานหลืบฝ้า ซ่อนไฟ LED บริเวณห้องนั่งเล่นจะก็ได้ทุกห้องนะค๊าบ 

ห้องนอน

เฟอร์นิเจอร์ทุกสิ่งอย่างภายในห้องไม่ว่าจะเป็น เตียง ฟูก โต๊ะข้างเตียง หรือแม้แต่ทีวีก็ยังได้เลยครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้แอบ Surprised ก็คือ ช่องเก็บของเล็กๆใต้ทีวี โครงการก็ Built ให้ด้วยนะครับ55 งงเลย!…ใช้พื้นที่เปล่าทุกตารางนิ้วจริงๆ

แต่…อย่างไรก็ตาม Highlight ของห้องนี้สำหรับเต้แล้ว ไม่ใช่สิ่งที่เต้กล่าวมาครับ แต่ Highlight ของห้องนี้ก็คืองานกระจกที่มาแบบ 3 ทิศ เอาจริงๆคือ ห้องนี้โปร่งจริงๆครับ แต่…ข้อเสียของห้องนี้ก็มีนะครับ โดยข้อเสียของห้องนี้ก็คือ ต้องเสียเงินค่าติดผ้าม่านครับ เพราะโครงการนี้ไม่ได้ให้ในส่วนนี้นะ และห้องนี้ก็แอบต้องใช้หลายชุดอยู่55

อ่อ!ลืมบอกว่าบริเวณหัวเตียงของทุกห้อง มี USB Charger ให้ด้วยนะค๊าบ 

ระเบียง

ประตูระเบียงจะอยู่บริเวณห้องนอนครับ โดยทางการโครงการได้ติดตั้งก๊อกและปลั๊กไฟไว้ให้สำหรับการต่อเครื่องซักผ้าด้วยนะ  แต่ในส่วนระเบียงผมแอบขัดใจนิดนึงตรงที่ Compressor แอร์หันเข้ามาที่ห้อง ดังนั้นจะทำให้บริเวณห้องนอนแอบร้อนขึ้นตอนเปิดแอร์ครับ เพราะพัดลมจะเป่ามาที่ห้องนอนเลยครับ แต่….อย่างไรก็ตาม เต้ก็มีวิธีแก้ให้นะครับ นั่นคือเราต้องไปซื้อกริลแอร์มาติดที่ Compressor เพื่อบังคับให้ลมร้อนหันไปนอกระเบียง และเพียงแค่นี้ลมร้อนก็จะไม่เป่าเข้ามาที่ห้องอีกต่อไป

ห้องน้ำ

เป็น Layout ห้องน้ำที่สวยมากครับ โดยจะเป็นห้องน้ำที่เข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน โดยบริเวณตรงกลางระหว่างโซนเปียกกับโซนแห้งของห้องน้ำนั้น ทางโครงการได้ Built in ตู้เสื้อผ้าที่มีหน้าบานเป็นกระจกสีชาทองซึ่งจะเป็น Spec เดียวกับ The Reserve 61 Highaway เลยครับ สวยม๊ากกก สำหรับ Highlight ของห้องน้ำเต้ต้องขอยกให้กับ Smart Mirror ครับ ซึ่ง Smart Mirror ของโครงการนี้นอกจากเราจะใช้ได้เหมือนกระจกส่องหน้าทั่วไปแล้ว เรายังสามารถเช็คทุกสิ่งทุกอย่างได้จาก Smart Mirror อีกด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าส่วนกลาง หรือเก๋ๆ หน่อยเราสามารถใช้ Smart Mirror เช็คสภาพอากาศ เล่น Youtube หรือฟังเพลงก็ได้นะ 

ถัดจาก Smart Mirror เรามาดูตู้กับอ่างกันต่อครับ โดยอ่างของที่นี่จะเป็นของ Kohler ครับ สำหรับก๊อกน้ำจะเป็น OME สั่งผลิต ที่ Design by Pruksa โดยจะมากับสีพิเศษอย่าง Polish Black (สวยม๊าก) ตามมาด้วย Top หินซึ่งจะใช้เป็น Composite Marble เหมือนชุดครัวที่จะมาพร้อมกับตู้ใต้อ่าง ที่ใช้  Stainless สี Copper มาเป็นขาตู้ครับ นอกจากนี้ยังมีปลั๊กกันน้ำให้ในบริเวณนี้ด้วยนะครับ และส่วนสุดท้ายภายในห้องน้ำก็คือชักโครกครับ ซึ่งถึงแม้ว่าโครงการนี้จะไม่ให้ Washlet แต่ Brand ที่ได้ก็เป็น Brand ที่ดีและ Design สวยอยู่น๊า โดยโครงการนี้ให้เป็นของ Roca ครับ 

ต่อมาเราจะย้ายเป็นโซนเปียกแล้วนะครับ ซึ่ง Part นี้ เป็น Part ที่เต้แอบเสียดายนิดๆ ว่าทำไมโครงการถึงม่ายให้ Rain Shower จริงๆแล้วทุกอย่างถือว่าดีงามมากละ ติดใจตรงนี้นิดเดียวจริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม ตัว Shower ก็สวยอยู่นะครับ นอกจากนี้ยังมีที่วางสบู่ข้างๆ Shower อีกด้วย ถือว่าชดเชยละกัน

สำหรับส่วนสุดท้ายที่เต้จะพูดถึงก็คืองานกระเบื้องครับ โดยโครงการนี้ใช้กระเบื้อง 3 แบบ 3 สี ขนาดเลยครับ ครับ โดยกระเบื้องผนังจะเป็นแกรนิโต้ 2 แบบครับ โดยจะเป็นแบบแผ่นเล็กกับแบบแผ่นใหญ่ แต่ Highlight ของกระเบื้องผนังที่ผมชอบมากก็คือการนำคิ้ว Stainless สี Copper คาดไปที่ผนัง เพราะหลังจากคาดแล้วความหรูหราของห้องน้ำก็บรรเจิดขึ้นมาในทันที ส่วนกระเบื้องพื้นจะเป็น Porecelian ลายหินอ่อน Spec นี้ยืมมาจาก The Reserve นะ ซึ่งส่วนตัวแล้วเต้แอบชอบอยู่ เพราะถึงจะเป็นกระเบื้องลายหิน แต่ก็ดูไม่ปลอมดีครับ 

1 Bed Plus หรือ 2 ห้องนอนขนาด 44.24 ตารางเมตร

Layout

ที่ผมใช้คำว่า 1 Bed Plus หรือ 2 ห้องนอน กับห้องนี้ เนื่องจากการวาง Layout ของห้องนี้จะคล้ายๆ กับ 1 Bed Plus ในหลายๆ โครงการ แต่สำหรับโครงการนี้ตั้งใจทำออกมาให้เป็นแบบห้องนอน 2  เลยครับ อย่างไรก็ตามถ้าเราไม่อยากได้ห้องนอน 2 จริงๆ เราก็สามารถปรับห้องนี้ให้มาเป็นห้องทำงานเหมือนห้องตัวอย่างก็ได้นะครับ 

ห้องครัว

จากประตูห้องมา เราก็จะพบกับห้องครัว โดย Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ จะแตกต่างกันที่ขนาดที่ใหญ่กว่า นอกจากนี้บริเวณครัวของห้องนี้ ทางโครงการได้ Built in ตู้เก็บของแบบจัดเต็มมาให้ด้วยนะ เอาเป็นว่าไม่มีพื้นที่ที่เป็นปูนให้ได้เห็นเลยละครับ สำหรับสิ่งที่เต้ชอบมากในบริเวณชุดครัวก็คือโต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้ Design เก๋ครับ โดยเฉพาะบริเวณขาโต๊ะทานข้าวที่ออกแบบมาได้อย่างหรูมากหรามากครับ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวโครงการใช้ สแตนเลสสี Copper มาเป็นองค์ประกอบในการทำขาโต๊ะครับ ซึ่งเต้จะบอกว่าสีแบบนี้ราคาแพงกว่าสแตนเลสสีเงินที่เราพบเห็นได้ทั่วไปอยู่พอสมควรเลยครับ

ห้องนั่งเล่น

สิ่งที่เห็นคือสิ่งที่ได้หมดเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ชั้นวางทีวี โต๊ะกาแฟ และโซฟาขนาดใหญ่ 

ห้องนอน 2

ตำแหน่งของห้องนี้จะติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยโครงการจะกั้นห้องด้วยกระจกให้นะครับ สำหรับการใช้งานห้องนี้เต้บอกเลยว่าตามความต้องการเลยครับ จะทำเป็นห้องทำงานก็ได้ เพราะมีโต๊ะทำงานให้ หรือใครอยากได้เป็นห้องนอนก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะโซฟาที่เห็นในภาพเราสามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ครับ สำหรับความเป็นที่สุดของห้องนี้สำหรับเต้คงหนีไม่พ้นงานกระจกครับ เพราะกระจกห้องนี้มาถึง 3 จุดภายในห้อง โดยแผ่นใหญ่สุดจะอยู่บริเวณผนังห้องด้านนอก โดยแผ่นนี้จะไม่มีการแบ่งกระจกให้เป็นแผ่นเล็กๆเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้ง หรือพูดง่ายๆคือติดตั้งยากมาก เพราะแผ่นใหญ่ แต่สิ่งที่ได้มาคือความ Grand ภายในห้องนี้ครับ 

ห้องนอน Master

ภายในห้องนอน Master โครงการจะกั้นห้องระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยประตูบานทึบ ดังนั้นความเป็นส่วนตัวจึงมีมากกว่าบานสไลด์กระจก สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องจะได้ตามรูปเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นเตียง+ฟูก โต๊ะทำงานพร้อมเก้าอี้ ชั้นวางทีวีที่มาพร้อมกับทีวี และที่ดูดีมีชาติมีตระกูลมากคือ ตู้เสื้อผ้าครับ เพราะไรเหรอ? เห็นมะว่าตู้เสื้อทุกด้านจะเป็นกระจกชาทองหมดเลยนะ นอกจากนี้ภายในยังมีไฟ LED ให้ด้วยนะครับ และท้ายสุดเพื่อความหรูหราอันสมบูรณ์แบบ ทางโครงการได้ทำหลืบฝ้า พร้อมเดิน LED ให้ภายในห้องอีกด้วยนะครับ โดยการเดินไฟจะเป็นการเดินแบบ L-Shape ที่ล้อไปตามรอยต่อฝ้ากับผนังห้องเลยครับ และเต้อยากบอกว่าพอเปิดไฟทุกดวงพร้อมกันห้องนี้วิ้งมากเลยละครับ

ระเบียง

จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ แต่แปลกใจจัง ทำไมห้องนี้ติดกริลที่ Compressor มาให้หว่า? หรือว่าห้องเมื่อกี้ลืมติดให้หรือเปล่าน๊า?

ห้องน้ำ

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการ และสามารถเข้าออกได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่นเหมือนกันด้วยครับ

Copy link
Powered by Social Snap