Review

รีวิว Chapter Chula – Samyan คอนโดหรูที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุดในย่านพระราม 4 – สี่พระยา

Facilities

Facilities

คอนโด 179 ยูนิตแต่จัดส่วนกลางมาถึง 5 ชั้น เต้บอกเลยว่าไม่ธรรมดาครับ เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่าส่วนกลางของโครงการนี้มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Around Condo 

จะมีการจัดพื้นที่สวนขนาดใหญ่ภายในโครงการ โดย Theme ของสวนที่นี่จะค่อนข้างแปลก เพราะว่าจะมีการใช้หินในรูปแบบต่างๆมาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งเต้มองว่าอาจจะให้ความรู้สึกที่แข็งๆนิดนึงเวลาเราเดินเล่นภายในสวนหรือเวลาที่เรามองออกมาจาก Lobby ครับ

Lobby

Lobby ของโครงการนี้เต้ขอเรียกว่าเป็น Semi Double Volume เพราะในบริเวณ Lobby ของโครงการ บางส่วนจะเป็น Double Volume แต่บางส่วนก็ไม่ได้เป็นครับ สำหรับวัสดุที่ใช้ภายใน Lobby จะเป็นการผสมผสานระหว่างความเป็น Terrazzo ในหลายรูปแบบครับ เช่น บริเวณ Counter จะใช้เป็นหิน Terrazzo แต่ในบาง Part อย่างเช่นพื้น ทางโครงการจะใช้เป็นกระเบื้อง Terrazzo แทนครับ

บางคนอาจสงสัยว่าหิน Terrazzo คือหินอะไร หิน Terrazzo คือ หินขัดชนิดหนึ่ง ซึ่งภายในจะประกอบด้วย เศษหินอ่อน เศษกระจก เศษหินสี เปลือกหอย ไข่มุก หรือเรซิ่นที่ถูกหลอมอยู่ในคอนกรีต อย่างไรก็ตามในหิน Terrazzo นั้นอาจจะไม่ได้มีครบทุกส่วนประกอบก็ได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลวดลาย ชนิดและประเภท หลังจากผสมกันเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นำไปขัดผิวให้เกิดเงา ดังนั้นสิ่งที่ได้ตามมาก็คือ ความงามแบบหิน เพิ่มเติมมาด้วยความแข็งของคอนกรีต 

สำหรับ Theme หลักของ Lobby โครงการนี้จะยังคงเน้นความหรูหราแบบร่วมสมัย โดยการใช้วัสดุประเภทต่างๆที่มีสี Copper แล้วเสริมความ เป็นไทยนิยมด้วยลูกฟัก และตีคิ้วประดับที่ผนังข้างฝา เต้ว่าเป็นงาน Interior ที่ผสมผสานระหว่างความร่วมสมัยได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ในบริเวณ Lobby จะมี Mailbox ด้วยนะครับ โดย Mailbox ของที่นี่จะมีความทันสมัยอยู่ไม่น้อย เพราะเราสามารถใช้ Keycard ที่เราใช้เข้าห้องมาเตะที่ Mailbox เพื่อเปิดตู้จดหมายได้ครับ และสำหรับพัสดุขนาดใหญ่ ทางโครงการก็มีตู้แยกเก็บให้เราด้วยนะครับ 

The Co-Working Edge 

จาก Lobby เดินขึ้นมาที่ชั้น 2 ก็จะพบกับ The Co-Working Edge ครับ โดยพื้นที่ในบริเวณนี้บอกเลยว่าใหญ่มากครับ สำหรับฟังชั่นการใช้งานของชั้นนี้จะเป็นแบบ Seamless ครับ โดยพื้นที่ในส่วนต่างๆ จะเชื่อมต่อกันหมด โดยเราสามารถแบ่งการใช้งานของพื้นที่ในบริเวณนี้ได้เป็น 4 ฟังชั่นหลักครับ 

Common Pantry 

สำหรับ Common Pantry นั้นจะเป็นพื้นที่ ที่เราสามารถจัดเตรียมอาหารแบบง่ายๆไว้ Party กับเพื่อนๆได้ครับ โดยทางโครงการได้เตรียมอ่างล้างจานและก๊อกน้ำไว้สำหรับการทำความสะอาดแบบง่ายๆด้วยครับ โดย Highlight ของพื้นที่บริเวณนี้คงหนีไม่พ้น Counter ครับ เพราะโครงการเลือกหินอ่อน Black Marquina และหิน Terrazzo สีเขียว มาใช้เป็นวัสดุหลักในส่วนของ Common Pantry  ดังนั้นในเรื่องของความหรูหรามาเต็มครับ

Play Space 

ในบริเวณนี้จะมี โต๊ะโกล์ และ โต๊ะพูล ที่ทุกคนสามารถมา Enjoy กับเพื่อนๆได้ครับ นอกจากนี้ยังมีโซฟาพร้อมพื้นที่ขนาดใหญ่ให้ลูกบ้านมานั่งชิวๆดูทีวีได้ด้วยนะครับ  โดยพื้นที่ในโซนนี้จะติดกับ Common Pantry เลยครับ ดังนั้นเราสามารถเตรียมอาหารที่ Common Pantry หลังจากนั้นก็มานั่งทานที่โซนนี้ได้นะครับ เอาจริงๆนะ เต้ว่าเป็นความตั้งใจของโครงการครับที่ออกแบบให้ 2 พื้นที่นี้มาติดกันหุๆ

Nap Pods

ทั้งหมดในบริเวณนี้ เต้อยากเรียกว่า Co-Working Space มากกว่า เพราะพื้นที่ในส่วนนี้ค่อนข้างใหญ่มากเลยครับ และด้วย Function การใช้งานของพื้นที่ ที่หลากหลายเราสามารถเลือกได้เลยครับว่า เราจะทำงานหรืออ่านหนังสือคนเดียวก็มีพื้นที่เงียบๆสำหรับเรา หรือถ้าใครอยากทำงานกลุ่มหรือประชุม พื้นที่ในบริเวณนี้ก็สามารถรองรับได้เช่นกันครับ สำหรับ Highlight ในบริเวณนี้คงนี้คงหนีไม่พ้น Nap Pods ซึ่งเราสามารถปีนขึ้นไปนอนได้นะ โดยทางโครงการได้เตรียมไว้ให้ถึง 4 จุดเลยละครับ

Private room

จะแปลเป็นไทยว่ายังไงดีนะ? จริงๆแล้วบริเวณนี้ควรจะเรียกว่าเป็นห้องนั่งเล่นดีกว่าเนอะ โดยห้องนี้จะเป็นห้องปิดครับ ซึ่งจะแตกต่างจากพื้นที่อื่นๆในชั้นนี้ที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ดังนั้นห้องนี้จึงเหมาะกับการดูทำกิจกรรมแบบกลุ่มกับเพื่อนหรือกับญาติพี่น้องที่อาจจะมีเสียงดังได้ โดยภายในห้องนี้จะมีชุดโซฟาขนาดใหญ่และทีวีจอใหญ่ตั้งไว้ให้ 1 เครื่อง อีกด้วยนะครับ

สรุปภาพรวมงาน Interior ชั้นนี้ในภาพรวมนั้นก็ยังคงคล้ายๆกับ Lobby ครับ โดยงานหิน Terrazzo, Stainless และลูกฟักบริเวณผนัง ยังคงผสมผสานได้อย่างลงตัว

Private deck

เป็นพื้นที่นั่งเล่นที่ชั้น 23 ครับ ซึ่งในชั้นนี้จะมีส่วนที่เป็น Indoor และ Outdoor โดยในบริเวณ Indoor โครงการได้เตรียม Pantry ไว้ให้เหมือนกับ The Co-Working Edge  ที่ชั้น 2 เลยครับ ดังนั้นเราสามารถเตรียมอาหารเบาๆมานั่งทานในบริเวณนี้ได้ครับ สำหรับฟังชั่นการใช้งานในชั้นนี้จะมีหลายรูปเลยครับไม่ว่าจะเป็น โซฟาแบบนอนได้ โต๊ะทำงานแบบยาว หรือใครอยากจะนั่ง Mingle กับกลุ่มเพื่อนหลายๆคนบริเวณ Glass House เต้บอกได้เลยว่าสบายมากครับ 

สำหรับในส่วนของ Outdoor นั้น จะเป็นบันไดวน Design เก๋ ที่จะมีสวนอยู่ตรงกลางระหว่างบันไดแต่ละชั้น นอกจากนี้บริเวณผนังทางเดินยังตกแต่งด้วยหินอ่อนอย่างสวยงามอีกด้วยนะครับ และจากชั้น 23 เรายังสามารถเดินขึ้นไปที่ชั้น 24 ที่เป็นชั้นสระว่ายน้ำของโครงการได้ด้วยนะ

Pool

ชั้นนี้จะเป็นชั้นที่หรูที่สุดของโครงการครับ เพราะทุกตารางเซ็นของที่นี่จะปูด้วยหินอ่อนหมด ไม่ว่าจะเป็นโซนเปียกหรือโซนแห้งก็หินอ่อนครับ สำหรับตัวสระว่ายน้ำของโครงการนี้จะเป็น Infinited edge pool แบบ Free Form ด้วยนะ เต้รับรองว่าไม่มีใครเคยเห็นสระว่ายน้ำ Design เก๋ๆแบบนี้แน่ๆครับ นอกจากนี้สระว่ายน้ำของโครงการยังเป็นแบบ Semi Outdoor ด้วยนะครับ ดังนั้นใครที่อยากว่ายน้ำแบบไม่โดนแดด โครงการนี้น่าจะถูกใจครับ

Fitness

ห้อง Fitness จะอยู่ที่ชั้น 25 ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นมาได้จากชั้น 24 ครับ 

สำหรับพื้นที่ห้องฟิตเนสของ Chapter Chula ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต เต้ถือว่าใหญ่มาก ในส่วนของเครื่องเล่นก็มาแบบจัดเต็มครับ ไม่ว่าจะเป็น เครื่อง Cardio, Weight และ Free Weight มาแบบครบๆเลยครับ  และอยากบอกว่าน้ำหนักของ Free Weight ได้ด้วยนะครับ หรือพูดง่ายๆก็คือ เราสามารถเล่น Fitness แบบจริงจังที่โครงการนี้ได้เลยครับ  ไม่มีความจำเป็นต้องไปเสียค่า Member ฟิตเนสอีกต่อไป เอาจริงๆนะ Spec เครื่องเล่นของที่นี่เกรดเดียวกับคอนโด Super Luxury เลยครับ 

ปล. มีห้องโยคะอยู่ในห้อง Fitness ด้วยนะครับ

Lift

สำหรับงาน Interior โถงลิฟท์บริเวณชั้นส่วนกลาง เต้ว่าโครงการนี้ทำออกแบบมาได้ค่อนข้างเก๋มาก เต้ไม่รู้จะบรรยายเป็นคำพูดอย่างไร ดูตามรูปได้เลยนะครับ นอกจากนี้งาน Interior ภายในลิฟท์ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้โถงลิฟท์เลยครับ โดยภายในนั้นจะมีการกรุกระจกผสมงานศิลปะแบบไทยๆ อย่างการติดลูกฟักที่ผนัง นอกจากนี้ยังมีจอ LED ขนาดใหญ่ เพื่อใช้ในประชาสัมพันธ์ต่างๆกับลูกบ้านอีกด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตามแอบผิดหวังเล็กน้อยกับโถงทางเดินระหว่างชั้นครับ เพราะทางโครงการเลือกที่จะไม่ตกแต่งอะไรเลย ซึ่งจะตรงข้ามกับ  Chapter เจริญนคร ที่โถงลิฟท์ทุกชั้นมีการตกแต่งอย่างสวยงาม

สรุปแล้วในภาพรวมของงานส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็น ขนาด ความหลากหลาย งาน Interior และจำนวนยูนิต เต้ว่าโครงการนี้ไม่ต่างจากคอนโดใน Segment Super Luxury ที่มีจำนวนยูนิตน้อยๆเลยครับ ที่เต้ย้ำว่า “ยูนิตน้อยๆ” ก็เพราะว่า บางโครงการถึงแม้จะเรียกตัวเองว่า Super Luxury แต่เนื่องจากจำนวนยูนิตที่ถือว่ามีไม่น้อย เต้ว่าโครงการเหล่านั้นอาจดูไม่ Super Luuxry เท่าไหร่ เพราะสิ่งที่ขาดหายไปก็คือความ Privacy ครับ สำหรับเต้แล้วหนึ่งสิ่งสำคัญของคอนโด Super Luuxry ที่พึงมีนั่นคือ ความ Privacy ครับ ซึ่งเต้มองว่า Chapter Chula มีสิ่งนี้ให้ครับ

Copy link
Powered by Social Snap