CIELA จรัญ 13 สเตชั่น กับโครงการที่แนบสนิทกับ MRT จรัญ 13

19/06/2019

Location

Location

ห่างจากรถไฟฟ้าสถานีจรัญ 13 แค่ 0 เมตรครับ พูดง่ายๆ ก็คือ ตัวสถานีแนบไปกับทางเข้าโครงการเลยครับ ประหนึ่งว่าเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน สำหรับการเดินทางโดยรถส่วนตัวนั้นมาได้หลายเส้นทางเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสาทร ปิ่นเกล้า รัชดา หรือ เพชรเกษม

บางแค

ถ้ามาจากบางแควิ่งบนถนนเพชรเกษมผ่านแยกบางหว้า หลังจากนั้นตรงมาอีก 4.4กิโลเมตรก็จะถึงแยกท่าพระ ซึ่งเราต้องเลี้ยวซ้ายจากแยกท่าพระเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ หลังจากเลี้ยวซ้ายแล้ว ตรงมาอีกประมาณ 900 เมตร จะพบกับโครงการและ MRT จรัญ 13 อยู่ทางซ้ายมือเลยครับ

รัชดา

ถ้ามาจากถนนรัชดาตรงตลอดผ่านแยกรัชดา – ราชพฤกษ์ หลังจากนั้นตรงต่อมาอีกประมาณ 1.3 กิโลเมตรให้ลงอุโมงค์ข้ามแยกท่าพระ หลังจากขึ้นจากอุโมงค์ให้วิ่งตรงบนถนนจรัญสนิทวงศ์มาอีกประมาณ900เมตร จะพบกับโครงการและ MRT จรัญ 13 อยู่ทางซ้ายมือเลยครับ

ลาดหญ้า

ถ้ามาจากถนนลาดหญ้าตรงผ่านอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เข้าถนนเพชรเกษม พอถึงแยกท่าพระให้เลี้ยวขวาเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ (เราไม่ขึ้นสะพานยกระดับไปบางแคนะครับ) หลังจากเลี้ยวขวาแล้วตรงมาอีกประมาณ 900 เมตร จะพบกับโครงการและ MRT จรัญ 13 อยู่ทางซ้ายมือเลยครับ

ถนนบรมราชชนนี/ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า

จากแยกปิ่นเกล้าตรงเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์ 4.1 กิโลเมตร จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือ ดังนั้นให้เราตรงต่อไปอีกประมาณ 350 เมตร เพื่อกลับรถ หลังจากกลับรถแล้ววิ่งย้อนกลับมาอีก 350 เมตร ก็จะพบกับโครงการอยู่ทางซ้ายมือครับ

สำหรับการมาโครงการของผมในวันนี้จะขึ้นทางด่วนครับซึ่งจะลงที่ถนนสาทรครับ โดยถ้าเลี้ยวขวาจะไปสาทรใต้ขาเข้า แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายไปสาทรใต้ขาออก(ถนนเจริญกรุง) ให้เราเลี้ยวซ้ายครับ เพื่อขึ้นสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน(โดยเราจะไม่เบี่ยงขวาเข้าถนนเจริญกรุงนะครับ) หลังจากลงสะพานแล้วจะวิ่งเข้าถนนกรุงธนบุรี ถนนราชพฤกษ์ พอถึงแยกรัชดา – ราชพฤกษ์ก็เลี้ยวขวาเข้าถนนรัชดาภิเษกตรงต่อมาอีกประมาณ 1.3กิโลเมตรให้ลงอุโมงค์ข้ามแยกท่าพระ หลังจากขึ้นจากอุโมงค์ ให้วิ่งตรงบนถนนจรัญสนิทวงศ์มาอีกประมาณ900เมตร จะพบกับโครงการและ MRT จรัญ 13 อยู่ทางซ้ายมือเลยครับ

สำหรับเส้นทางการเดินทางก็ประมาณนี้นะครับ ถ้าไม่รวมรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่อยู่หน้าโครงการ สำหรับสถานีที่น่าสนใจซึ่งไม่ห่างจากโครงการมีดังนี้

  • 6 สถานีถึงสถานีหัวลำโพง
  • 8 สถานีถึงสถานีสีลม
  • 9 สถานีถึงสถานีลุมพินี
  • 12 สถานีถึงสถานีสุขุมวิท

คือใครทำงานบนถนนเส้นสายหลักอย่าง สีลม สาทร อโศก บอกเลยว่าเดินทางไม่ถึง 30 นาที เพราะตัวโครงการอยู่แนบชิดกับสถานี ดังนั้นเราไม่ต้องเสียเวลาในการเดินไปที่สถานีเลย เวลากลับบ้านก็แสนง่ายดายลงสถานีปุ๊ปก็ถึงบ้านเลยเพราะทางขึ้นลงอยู่หน้าโครงการเลยครับ ง่ายเป็นที่สุด

สำหรับอาหารการกินรอบๆ CIELA จรัญ 13 บอกเลยว่าสุด โดยเฉพาะอาหารแนว Street food มีเยอะมาก รอบๆ โครงการเลยครับ เอาจริงๆ คือแอบงงมาก สถานีท่าพระที่เป็นสถานีInterchange กลับดูแห้งแล้ง แต่สถานีนี้ถัดออกมากลับอุดมสมบูรณ์ด้วยอาหาร นอกจากนี้ Tesco Lotus ก็ห่างเพียง 130 เมตร ก็ไม่รู้ว่าชีวิตจะง่ายอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว ถ้าอยากไปห้างมี 3 ห้างให้เลือก โดยห้างที่ใกล้ที่สุดจะเป็น The Mall ท่าพระ เพราะห่างจากโครงการเพียง 3.4 กิโลเมตร ตามมาด้วย เซ็นทรัลปิ่นเกล้าที่ห่างจากโครงการ 4.9 กิโลเมตร และท้ายสุดคือซีคอนบางแค โดยจะห่างจากโครงการประมาณ 7.3 กิโลเมตร ประมาณนี้ครับสำหรับ Location CIELA จรัญ 13 ในภาพรวมถือว่าเป็นอีกหนึ่งสเตชั่นที่มีความอิ่มในการใช้ชีวิต เพราะผมมองไม่เห็นจุดบอดของโครงการต่อสเตชั่นนี้เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap